Ngày hội Sách châu Âu 2018 - European Book Days 2018

Sự kiện “Những ngày văn học châu Âu” - “Ngày hội Sách châu Âu 2018” được tổ chức lần thứ 8 tại Hà Nội và lần thứ 3 tại TP. Hồ Chí Minh kính mời các bạn đọc tham gia khám phá sách ngoại văn mới được chuyển ngữ sang tiếng Việt.

Sự kiện “Ngày hội Sách châu Âu 2018” đánh dấu lần thứ 8 của hoạt động thường niên này tại Hà Nội và lần thứ 3 tại TP. Hồ Chí Minh. Với sự góp mặt của 10 quốc gia đến từ châu Âu, sự kiện là một lễ hội sách châu Âu thú vị, sống động, đa sắc màu nghệ thuật, mang hơi hướng châu Âu, cùng với vô số những hoạt động hấp dẫn dành cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác và đặc biệt là tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TP. Hồ Chí Minh).

Từ năm 2011, "Những Ngày Văn Học Châu Âu", nau là "Ngày hội Sách châu Âu" đã được EUNIC, Hiệp hội các Viện văn hóa và các Đại sứ quán Châu Âu tổ chức thường niên tại Hà Nội, với sự hỗ trợ của Phái đoàn Liên minh châu Âu nhằm mục đích tôn vinh và chia sẻ những tinh hoa văn hóa châu Âu tới bạn đọc Việt Nam. Năm 2017, sự kiện đã lần thứ 2 được tổ chức lan rộng tới cả TP. Hồ Chí Minh và mở ra thêm nhiều cơ hội cho độc giả Việt Nam được tìm hiểu, giao lưu và trải nghiệm với nền văn học châu Âu.

Đến với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh năm nay, “Ngày hội Sách châu Âu 2018” sẽ mang đến nhiều tác phẩm, nhiều hoạt động giúp cho người tham dự không chỉ tiếp cận gần hơn với nền văn học mà còn với lối sống và văn hóa đặc trưng của châu Âu.

Năm nay, cùng với sự đa dạng của các tác phẩm đến từ Áo, Đan Mạch, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Wallonie-Bruxelles (Bỉ), Phần Lan, Thụy Điển và CH Séc, độc giả Việt Nam chắc chắn sẽ tìm được những cuốn sách hay và phù hợp với mình. Các tác phẩm văn học được giới thiệu, trưng bày tại các buổi hội thảo, triển lãm và Đường sách sẽ làm hài lòng tất cả những người yêu sách, từ trẻ em đến người lớn. Ngoài ra, các bạn đọc còn có cơ hội gặp gỡ các tác giả nổi tiếng, tham dự hội thảo và các hoạt động tương tác đầy hấp dẫn.

MỘT SỐ ĐẦU SÁCH/TRUYỆN HAY SẼ XUẤT HIỆN TRONG "NGÀY HỘI SÁCH CHÂU ÂU 2018"

"Chuyến đi vòng quanh xứ Gaule" - Bộ truyện tranh kinh điển của Thế giới

"La Pira và hành trình trung gian hòa bình tại Việt Nam"  - Mario Primicero

"Lá thư hè" của Alphonse Daudet với những áng văn lay động tâm hồn

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN

Ngày hội Sách châu Âu 2018 - European Book Days 2018

Thời gian: Hà Nội:  05 - 17/05/2018

  1. Hồ Chí Minh: 12 - 20/05/2018

Địa điểm:

Hà Nội: Viện Goethe, 56 - 58 Nguyễn Thái Học

             L’Espace, 24 Tràng Tiền

             Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu

  1. Hồ Chí Minh: IDECAF, 31 Thái Văn Lung, quận 1

                            Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh,  69 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1

                            Salon Văn hóa cà phê thứ bảy, 38 Võ Văn Tần, quận 3

                            Đường sách Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1

Vào cửa tự do

Vui lòng xem file chi tiết chương trình TẠI ĐÂY

Nếu bạn yêu thích những áng văn lãng mạn và đậm chất văn hóa châu Âu, còn chần chừ gì nữa mà không rủ rê cạ cứng tham gia ngay sự kiện???