Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2020

Ngày 05 tháng 12 hàng năm đã được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Tình nguyện Quốc tế. Đây là dịp để nâng cao vai trò của hoạt động tình nguyện đối với hòa bình và phát triển của thế giới nói chung và tại từng quốc gia, đồng thời là dịp để tri ân, tôn vinh các tổ chức, tình nguyện viên nói riêng.

Tại Việt Nam, từ năm 2010 đến nay, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Chương trình Tình nguyện Liên Hợp Quốc (UNV) khởi xướng và tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Tình nguyện Quốc tế để tri ân, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện, qua đó lan tỏa tinh thần nhân ái, sẻ chia, xung kích, tình nguyện của các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

Ngày hội Tình nguyện Quốc gia 2020

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Tình nguyện Quốc tế 5/12, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia xây dựng Kế hoạch tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày Tình nguyện Quốc tế 5/12, với chủ đề "Cùng tình nguyện, chúng ta có thể làm tất cả" (Tiếng anh: Toghether We can Through volunteering).

1. Thời gian: 08h00 - 17h00 ngày 05 tháng 12 năm 2020

2. Địa điểm: Khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

3. Các hoạt động hấp dẫn:

Ngày hội là nơi gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ các kinh nghiệm của các tổ chức, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện và các tình nguyện viên, từ đó tiếp tục nâng cao hiệu quả và thúc đẩy hoạt động tình nguyện tại Việt Nam. Không chỉ vậy, Ngày hội còn tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng như:

+ Chương trình đi bộ "Những bước chân vì cộng đồng"

+ Trưng bày ảnh, poster giới thiệu Chương trình tình nguyện

+ Chương trình Đan len, may đệm tặng học sinh

+ Chương trình âm nhạc đường phố

+ Chương trình cắt tóc miễn phí tri ân tình nguyện viên

+ Chương trình "Đổi sách lấy cây"

Ngoài ra các CLB, đội, nhóm tình nguyện muốn tổ chức các hoạt động khác xin mời đăng ký với BTC tại mục "Bình luận" phía dưới.

Và đừng quên tham gia chiến dịch "Trái tim xanh" để gửi lời tri ân tới những cá nhân, tổ chức tình nguyện viên cũng như lan tỏa tinh thần tình nguyện tới cộng đồng.

Tham khảo tại: https://www.facebook.com/Vvc.TNQG/posts/3530675191