Nghi thức dành cho Nhật Thực – Trăng Non tại Bọ Cạp tháng 10 năm 2022

Nhật thực là một dạng trăng non đặc biệt. Hiện tượng này xảy ra khi mặt trăng đi qua giữa Trái Đất và mặt trời trên cùng một đường thẳng, dân gian thường gọi là hiện tượng “mặt trăng ăn mặt trời” và thường gắn với điềm báo xấu. Nhật thực lần này xảy ra ở Bọ Cạp, một cung Nước có tính kiên định và có sao Diêm vương là chủ tinh. Dự báo thời gian này sẽ mang tới một số biến động có tính chất cực đoan khiến cá nhân phải thay đổi dứt khoát để bắt đầu một hành trình kéo dài tới ít nhất là tháng 5 năm 2023.

 Bản tin chiêm tinh tháng 10 năm 2022

  • 23/10 – Sáng Thiên Bình, chiều Bọ Cạp
  • 25/10 – Nhật thực, Trăng non tại Bọ Cạp
  • 28/10 – Sao Mộc nghịch hành về lại Song Ngư, nơi đang có Hải vương tinh cư ngụ. Sao Mộc và Hải vương cùng hội tụ tại Song Ngư sẽ mang tới cảm giác tương tự như mấy tháng đầu năm 2022, tuy nhiên thời điểm này cả 2 hành tinh đó đều nghịch hành chứ không thuận như trước.
  • 30/10 – Sao Hỏa bắt đầu nghịch hành tại Song Tử. Giai đoạn này dự báo khá nhiều hiểu lầm và hỗn loạn, nhất là sự kết hợp với tháng Bọ Cạp mang lại biến chuyển cực đoan hơn nữa. Thời gian sao Hỏa nghịch hành sẽ kéo dài tới tận 2023.

  • Khoảng 5-6-7 tháng 11: Sao Kim đối đỉnh Thiên Vương Kim Ngưu, mặt trời trùng sao Thủy tại Bọ Cạp. Đây là khoảng thời gian thời gian có nhiều biến động liên quan tới vật chất (đặc biệt là nguồn tài sản chung) và cả các mối quan hệ. Dự báo tháng Bọ Cạp sẽ có nhiều cuộc chia ly, mâu thuẫn tình cảm xảy ra.
  • 8/11 – Nguyệt thực, Trăng tròn tại Kim Ngưu
  • 9/11 – Mặt Trời và sao Thủy đối đỉnh Thiên vương
  • Khoảng 10/11 tới 19/11: Mặt trời, sao Kim, sao Thủy lần lượt tam hợp với Diêm vương Ma Kết. Sao Hỏa vuông góc với Hải vương.
  • Khoảng 20/11 tới 23/11: Mặt trời tam hợp sao Mộc, sao Kim trùng sao Thủy. Đây là khoảng thời gian đỡ căng thẳng hơn so với trước, phù hợp với các cuộc gặp gỡ vui chơi, lắng nghe những câu chuyện ý nghĩa truyền cảm hứng.
  • Tháng Bọ Cạp kết thúc, tháng Nhân Mã bắt đầu.

Hiện tượng Nhật thực – Bước ngoặt của tháng 10 năm 2022

Nhật thực là một dạng trăng non đặc biệt. Hiện tượng này xảy ra khi mặt trăng đi qua giữa Trái Đất và mặt trời trên cùng một đường thẳng, dân gian thường gọi là hiện tượng “mặt trăng ăn mặt trời” và thường gắn với điềm báo xấu.

Nhật thực lần này xảy ra ở Bọ Cạp, một cung Nước có tính kiên định và có sao Diêm vương là chủ tinh. Dự báo thời gian này sẽ mang tới một số biến động có tính chất cực đoan khiến cá nhân phải thay đổi dứt khoát để bắt đầu một hành trình kéo dài tới ít nhất là tháng 5 năm 2023. Ngay sau khi Nhật thực xảy ra, sao Mộc trở lại Song Ngư, còn lúc đó sao Hỏa sẽ rơi vào kỳ nghịch hành.

Tháng 10 năm 2022 có tính chất bước ngoặt với sự chuyển đổi của một loạt hành tinh: sao Thủy dừng nghịch hành, Diêm vương dừng nghịch hành, sao Mộc chuyển từ Bạch Dương về lại Song Ngư. Và sao Hỏa vào kỳ nghịch hành hai năm mỗi lần. Vào ngày 25/10/2022, mặt trời, mặt trăng và sao Kim trùng tụ ở 2 độ Bọ Cạp, mang tới trăng non Bọ Cạp đồng thời cũng là Nhật thực (Solar eclipse) của năm. Nhật thực là một dạng “Trăng non đặc biệt”, nhật thực thời điểm này là phù hợp để tập trung tâm trí, thiết lập kế hoạch nghiêm túc cho giai đoạn 3-6-12 tháng tiếp theo. Sau đây chỉ 2 tháng là hết năm cũ và 3 tháng sau là đến Tết Nguyên Đán 2023. Các công ty, tổ chức đi vào quý cuối của năm cho nên sẽ có những sắp xếp, điều chỉnh, thay đổi nhất định về mặt nhân sự. Ở góc độ cá nhân, mọi người cũng bận rộn hơn và sẵn sàng cho một năm mới đến sớm. Giai đoạn 2023 – 2026 sẽ có rất nhiều sự thay đổi với mỗi cá nhân.

Ngày 23/10, sao Thổ Bình đã dừng nghịch hành để trở lại quỹ đạo cũ, hiên nay trên bầu trời nếu sử dụng kính thiên văn chúng ta có thể quan sát thấy sao Mộc, sao Thiên Vương và Hải vương còn trong giai đoạn nghịch hành. Cảm giác dường như đã “dễ thở” hơn trước nhiều, tuy nhiên tháng Bọ Cạp như hàng năm đều mang tới câu hỏi về các vấn đề tâm lý và những nỗi sợ cần đối diện, cũng như cơ hội để mạnh mẽ, tái sinh.

Vào đúng ngày 25/10, mặt trời và mặt trăng sẽ trùng tụ ở 2 độ Bọ Cạp, mở ra Nhật Thực – một sự khởi đầu mới mang lại ảnh hưởng suốt 6 tháng tiếp theo. Đây là Nhật thực cuối cùng của năm 2022. Kỳ Nhật thực này hay còn trăng non Bọ Cạp, nó sẽ đem đến một sự khởi đầu, một chương mới cho chúng ta.

Cụ thể, ngày 25/10/2022, mặt trời, mặt trăng và sao Kim trùng tụ ở 2 độ Bọ Cạp. Chùm 3 hành tinh này tạo một góc vuông với Diêm vương ở Ma Kết, ngũ chiếu với Mộc ở 0 độ Bạch Dương. Cùng thời điểm này thì sao Thủy tại Thiên Bình tạo một Tam hợp khí với Hỏa Song Tử và Thổ Bảo Bình, trong khi Thổ Bảo Bình vẫn tạo góc khó với Thiên vương Kim Ngưu. Sao Hỏa tạo góc với Mộc tinh và Hải vương tinh.

Nghi thức dành cho Nhật thực

Trăng non - Nhật thực ảnh hưởng năng lượng mạnh mẽ nhất từ ngày 25 đến 27/10/2022.

Tháng 10 năm 2022 nói chung và trăng non ở Bọ Cạp (Nhật thực) nói riêng sẽ mang lại một số ảnh hưởng như sau:

  • Trở lại với giá trị gốc. Biết bản thân cần gì và muốn gì để có thể lập kế hoạch và đạt được điều đó.
  • Giảm quan tâm tới những hào nhoáng bên ngoài mà trung thực hơn với những cảm xúc sâu sa và những nỗi sợ bên trong.
  • Tinh thần chiến đấu quyết liệt và sẵn sàng cho cuộc chiến lâu dài, bền bỉ ở phía trước
  • Lập ra một số bí mật ẩn giấu từ trước
  • Đây là thời điểm thích hợp để tập trung tâm trí, thiết lập kế hoạch cho 3-6-12 tháng tiếp theo.


  1. Thanh tẩy – Thanh lọc

Làm sạch mọi thứ đã cũ thì mới có thể đón nhận được nguồn năng lượng tươi mới. Bạn cần thanh tẩy, dọn dẹp nhà cửa, làm cho không gian thoáng đãng.

Trong công việc, những việc nào có thể kết thúc được thì hãy kết thúc sớm. Trong mối quan hệ, nếu thấy không còn phù hợp, cũng hãy mạnh dạn ra tay sắp xếp lại.

Để thanh tẩy không gian, bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc, tinh dầu, nến thơm trong buổi tối, giúp tâm trí bình an. Để trải lòng, hãy kết nối với những người có thể lắng nghe bạn.

  1. Kết nối thân mật cơ thể

Bọ Cạp có thái độ đặc biệt với sự thân mật, cũng có nghĩa là không phải ai cũng có thể bước vào vòng thân mật, chỉ có những người đặc biệt mới được mời.

Trong tháng Bọ Cạp nói chung và trăng non Bọ Cạp nói riêng, nếu có đối tác, sự kết nối thân mật ở cơ thể ở mức độ thể chất sẽ càng giúp bạn có cảm giác hạnh phúc. Nếu không có đối tác đặc biệt hay nói nôm na là chưa có người tri kỷ, bạn có thể kết nối đặc biệt bằng bản thân như ngâm mình trong bồn nước, làm sạch lại nguồn năng lượng và các luân xa bị tắc nghẽn.

  1. Kết nối cảm xúc

Trải lòng với cảm xúc thực sự của bản thân, nhìn nhận lại cảm xúc và đối mặt với cảm xúc đó (kể cả khi đánh giá đó là cảm xúc tiêu cực) cũng rất có ích trong tình huống này. Hãy để cảm xúc là bạn chứ không phải là kẻ thù cần tiêu diệt.

  1. Kết nối trực giác

Trăng non Bọ Cạp cũng là một dịp thú vị để kết nối trực giác. Bạn có thể rút vài lá bài Tarot để kết nối với trực giác của bản thân thông qua những lá bài, hoặc sắp xếp thời gian để thiền và lắng nghe bản thân thông qua hơi thở đều đặn. Có nhiều lúc chúng ta lạc lối do chưa chịu lắng nghe trực giác của bản thân, những khoảng thời gian định tâm lại sẽ giúp tiếng nói bên trong thức dậy, sự khôn ngoan bên trong được đánh thức và thể hiện rõ ràng hơn.

  1. Kết nối đa mê sâu thẳm

Bọ Cạp có hai chủ tinh là Diêm vương và Hỏa tinh. Đây đều là hai hành tính mạnh mẽ, sẵn sàng cho cả cuộc chiến ngắn hạn lẫn dài hạn.

Tuy nhiên làm sao để bạn có thể mạnh mẽ chiến đấu khi không xác định được rõ đam mê của mình ở đâu? Trăng non Bọ Cạp khuyến khích bạn lắng lại và tìm rõ đam mê của bản thân, từ đó bạn có thể xác định cuộc chiến nghiêm túc của mình. Đó là cuộc chiến mà bất kể thế nào bạn cũng sẽ không từ bỏ.

  1. Kết nối kế hoạch dài hạn

Từ việc kết nối với bản thân, tới kết nối cảm xúc, trực giác, đam mê, bạn mới có thể kết nối với tầm nhìn tương lai và từ đó tạo ra kế hoạch dài hạn cho riêng mình.

Vì ảnh hưởng của trăng non Bọ Cạp kéo dài tới tận 6 tháng nữa, nên điều bạn “gieo” ở thời điểm này sẽ có ý nghĩa lớn mạnh hơn rất nhiều so với các trăng non khác. Một lưu ý nho nhỏ nữa là sao Kim cũng có góc trùng với trăng non lần này, mang thêm tài lộc, may mắn cho kế hoạch được đặt ra tại thời điểm này, vì vậy lời khuyên dành cho trăng non Bọ Cạp là bạn hãy tận dụng nó.

  1. Viết ra và giữ lại

Những cảm xúc, suy nghĩ và dự định, hãy viết ra và giữ lại cho bản thân. 6 tháng nữa khi đọc lại, bạn sẽ thấy ngạc nhiên đấy.