Nhạc Kịch Sóng - Sóng The Musical có gì hấp dẫn? Mua vé nhạc kịch Sóng ở đâu?

+ Thời gian: 20h00 Thứ Bảy - Ngày 14/05/2022

+ Địa điểm: Cung VHHN Việt Xô - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trước khi thưởng thức Nhạc kịch "Sóng", nhiều khán giả đã không giấu nổi sự tò mò và háo hức, không biết liệu ekip sẽ kể câu chuyện cuộc đời của thi sĩ Xuân Quỳnh như thế nào trên một sân khấu nhạc kịch. Đây là thể loại không mới, nhưng lại không quá quen thuộc với khán giả Việt Nam.

 

Thông qua lối kể chuyện giản dị, đưa các tình tiết có thực về cuộc đời của những nhân vật chính, kết hợp nhuần nhuyễn với âm nhạc, diễn xuất, vũ đạo... Vở nhạc kịch SÓNG đã đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc và chạm đến tận sâu trong trái tim họ. Đặc biệt, việc toàn bộ vở kịch như được "đo ni đóng giày" cho người Việt, 100% thuần Việt cũng góp phần giúp khán giả nước nhà dễ hòa mình vào những cảm xúc mà vở kịch mang lại.

Vở nhạc kịch "Sóng" do Nghệ sĩ ưu tú Cao Ngọc Ánh tổng đạo diễn, với sự tham gia dàn dựng của đạo diễn Vũ Minh Ly và đạo diễn sân khấu Duy Anh, cùng đạo diễn nhạc kịch Triều Dương, nhạc sĩ Minh Đạo, nhạc sĩ Bùi Tường Văn,..

Các diễn viên, nghệ sĩ và ca sĩ biểu diễn: Thu Thảo, Lê Việt Anh, Quốc Việt, Minh Anh, Gia Linh, Diệu Thuý, Yến Nhi, Song Tùng, Nam Phong & tập thể nghệ sĩ dự án Nhạc Kịch Sóng Nhà Hát Tuổi Trẻ.

"Sóng The Musical" kể câu chuyện dựa trên cuộc đời nữ thi sĩ Xuân Quỳnh, bắt đầu từ khi cô 18 tuổi là một diễn viên múa xinh đẹp và luôn khao khát trở thành một nhà thơ, với tình yêu đầu trong sáng tươi đẹp cùng chàng nhạc công Trọng Khoa.

Họ kết hôn, sinh con, có những ngày tháng hạnh phúc yên bình. Khi Quỳnh dần đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp thi ca cũng là lúc cuộc hôn nhân rạn nứt. Quỳnh cảm thấy cô đơn vì không tìm được sự hòa hợp trong tâm hồn với chồng. Khi lý tưởng, ước mơ bị ngăn trở bởi nỗi lo "cơm áo gạo tiền", hai người quyết định đường ai nấy đi vì không thể tìm tiếng nói chung.

Sau khi ly hôn, Quỳnh đến với Đăng Dương - một người bạn quen khi làm việc ở tòa soạn. Đăng Dương vô cùng mến mộ tài văn cũng như bị rung động bởi vẻ đẹp, tâm tính của Quỳnh. Cuộc sống gia đình tuy vất vả, khó khăn nhưng vẫn rất ấm áp. Cho đến khi Dương dần gặt hái những thành công trong nghề, thường xuyên đi công tác xa nhà và được nhiều bóng hồng ngưỡng mộ. Cùng lúc này, căn bệnh tim của Quỳnh tái phát khiến cô nhập viện. Quỳnh bắt đầu tự vấn về cuộc đời, ước mơ và tình yêu đích thực trong đời.

Nhạc Kịch Sóng - Sóng The Musical

Tác phẩm kể câu chuyện quen thuộc với nhiều thế hệ yêu thi ca bằng góc nhìn của thế hệ hậu bối: Thể hiện hai bản thể của nhân vật và đặt câu hỏi cho mỗi người về sự dấn thân, cống hiến để biến ước mơ thành hiện thực.

Điều mới mẻ và ấn tượng ở "Sóng" chính là âm nhạc. Tất cả phần lời của ca khúc đều sử dụng từ thơ của Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, kể cả là những câu thoại. Các bài thơ của Xuân Quỳnh được "âm nhạc hóa" như: "Sóng", "Tự hát", "Mắt của trời xanh", "Nếu ngày mai em không làm thơ nữa", "Nhà chật"... truyền đạt được tiếng lòng của nhân vật, vừa mang nét gần gũi vừa có sự mới mẻ đối với các khán giả yêu thơ Xuân Quỳnh.

>> Đặt mua vé xem nhạc kịch Sóng vào ngày 14/5 tại: LINK