Nhờ sự thành công của nhóm nhạc nữ (G)I-DLE mà lợi nhuận năm 2022 của CUBE Ent tăng đột biến lên tới 486% so với năm trước đó

Mới đây, CUBE Entertainment thông báo rằng doanh thu tổng của công ty trong năm 2022 đạt 120,6 tỷ KRW, tăng 68% so với năm trước đó. Đặc biệt, lợi nhuận hoạt động đạt 6,9 tỷ KRW, tăng 486% so với năm ngoái.

Công ty giải trí của Hàn Quốc - CUBE Entertainment cho biết: "Sự trở lại thành công của các nghệ sĩ lớn và sự gia tăng thành viên trong fandom của (G)I-DLE đã giúp doanh số từ album, bài hát và MV tăng lên đáng kể. Việc tổ chức các concert trong và ngoài nước như world tour của (G)I-DLE cũng góp phần tăng doanh thu.

Ngoài ra, do độ nổi tiếng của (G)I-DLE ở Trung Quốc đang tăng cao nên nhóm cũng nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo từ quốc gia này. Về việc mở rộng fandom toàn cầu, chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng quy mô concert của (G)I-DLE trong năm nay, tăng số lượng ghế ngồi và các đêm diễn tại mỗi thành phố".

Nhờ sự thành công của nhóm nhạc nữ (G)I-DLE mà lợi nhuận năm 2022 của CUBE Ent tăng đột biến lên tới 486% so với năm trước đó

** (G)I-DLE là ai?

(G)I-dle (tiếng Hàn: (여자)아이들; Romaja: Yeoja Aideul, cách điệu: ((G)I-DLE) là một nhóm nhạc nữ đa quốc tịch hoạt động tại Hàn Quốc, được thành lập và quản lý bởi công ty Cube Entertainment. Nhóm hiện có 5 thành viên gồm Miyeon, Minnie, Soyeon, Yuqi, và Shuhua sau khi Soojin chính thức rời nhóm vì scandal. Nhóm debut ngày 02/05/2018 với mini-album đầu tay I am và ca khúc chủ đề "Latata". Một năm sau, nhóm ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào ngày 31/07/2019, dưới trướng U-Cube với mini-album Latata.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Star, trưởng nhóm Soyeon đã tiết lộ rằng cái tên "Idle" (아이들) đến với cô khi cô đang sáng tác "Idle Song". Cô ấy đã gửi nó đến công ty và cái tên được hoàn thiện sau khi trải qua cuộc thi bình chọn của công ty. 

Tuy nhiên, cái tên này nhận được nhiều phản ứng trái chiều ở Hàn Quốc và quốc tế vì "아이들" có nghĩa là "trẻ em" và "idle" trong tiếng Anh dùng để chỉ người trốn tránh công việc. Do đó, nhóm được đặt tên là (G)I-dle, với "I" là viết tắt của cá nhân, "-" để thể hiện rằng cái tên đã được chia thành hai phần và "Dle" là dạng số nhiều của "I" trong tiếng Hàn, nghĩa là một nhóm gồm sáu tính cách khác nhau tập hợp lại với nhau. Khi nó được gọi, phần bên trong của dấu ngoặc đơn sẽ bị tắt tiếng.

Nhờ sự thành công của nhóm nhạc nữ (G)I-DLE mà lợi nhuận năm 2022 của CUBE Ent tăng đột biến lên tới 486% so với năm trước đó

Cube Entertainment đã chính thức thông báo fandom của nhóm có tên là Neverland từ ngày 29/10/2018. Neverland xuất phát từ tên của một xứ sở thần tiên nơi có cậu bé biết bay Peter Pan sinh sống. Ý nghĩa của tên gọi này đó chính là sự trường tồn mãi mãi của (G)I-DLE cùng với fan của mình. Trưởng nhóm Soyeon còn giải thích thêm rằng: "Vì chúng mình là IDLE (trẻ em) nên chúng em sống ở Neverland (nơi mà tuổi tác con người sẽ không bao giờ đổi thay)".

-----

Nguồn tin: Wikipedia, VKR News

Facebook page