Những điểm check - in Tết xinh lung linh tại TP. Hồ Chí Minh

Bước vào thời điểm cận Tết, mỗi con phố cũng bắt đầu được trang hoàng lộng lẫy, những cửa hàng nhộn nhịp trưng bày những mặt hàng đặc trưng ngày Tết, trước hiên mỗi nhà rục rịch xuất hiện những chậu hoa nho nhỏ xinh xắn được bọc trong lớp giấy long phụng rực rỡ, niềm hân hoan và tư vi bồi hồi của ngày Tết khó ai có thể chối từ. Đặc biệt, những quán cà phê xinh xắn cũng nô nức khoác lên mình những chiếc áo mới đầy mộng mơ và hy vọng về một năm mới sung túc, đong đầy hạnh phúc.

Giữa không gian tràn ngập màu sắc đặc trưng của Tết cổ truyền, thưởng thức đồ uống và bánh ngọt trong khi chia sẻ những câu chuyện thú vị của một năm vừa qua sẽ khiến những ngày cận Tết trở nên thi vị hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm du xuân như vậy, thì đừng bỏ qua bài viết: Những điểm check - in Tết xinh lung linh tại TP. Hồ Chí Minh mà chuyên mục Lifestyle của Ticketgo giới thiệu qua bài viết dưới đây nhé

1. CAFEIN

Địa chỉ: 149 Độc Lập, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP. HCM.

Thời gian hoạt động:  7h – 22h30

Chào đón không khí Tết  với nhiều niềm hân hoan và ước vọng, quán cà phê Cafein đã khoác lên mình tấm áo mang màu sắc hoài cổ đầy thân thương. Sắc đỏ nồng ấm đặc trưng của ngày Tết nổi bật trên màu trắng kem nhẹ nhàng của phần tường và màu nâu vàng ấm áp của sàn gỗ, tạo nên không gian ấm cúng, mang lại cảm giác thân thuộc như được trở về nhà.

Quán có nhiều góc chụp ảnh xinh xắn từ chiếc bàn bệt phủ khăn trải bàn họa tiết chăn con công mà bạn có thể ngồi viết câu đối, sạp báo của những thập niên 90, tiệm tạp hóa nhỏ xinh bày biện nhiều thứ quà vặt gắn liền với những ngày thơ bé, những ô cửa gỗ chớp màu đỏ tươi tắn đến những nhành hoa căng tràn sức sống. Không quá cầu kỳ nhưng Cafein vẫn đủ sức gây thương nhớ bởi sự khéo léo trong cách tái hiện những mảnh ký ức Tết xưa hết sức thuần Việt. 

Đặc biệt, quán còn chuẩn bị sẵn áo dài để bạn thỏa sức “tác nghiệp” và cho ra bộ ảnh Tết ưng ý. Chỉ cần dùng bánh và trà thuộc combo ngày Tết, bạn có thể sử dụng trang phục miễn phí trong vòng một giờ đồng hồ.  

2. TIỆM TRÀ THÁNG TƯ

Địa chỉ: 03 Nhất Chi Mai, P.13, Tân Bình

Y12 Hồng Lĩnh, cư xá Bắc Hải, Q.10

1 Nhiêu Tứ, P.7, Phú Nhuận

Thời gian hoạt động: 9h – 22h

Nếu bạn mê Huế, nhưng lại không có nhiều thời gian ghé qua Huế thì đừng quên ghé qua Tiệm Trà Tháng Tư nhé!!! Có ai ngờ giữa lòng Sài Gòn, ta lại có thể lạc bước vào làng hương xứ Huế đầy thơ mộng? Đó là cảnh sắc ấn tượng mà Tiệm Trà Tháng Tư kỳ công tạo dựng vào dịp Tết này.

Không chỉ phủ đầy khoảng sân bằng những bó hương đầy màu sắc, khu vực ngoài trời còn có tiểu cảnh vô cùng ấn tượng với bức tường bao lì xì đỏ rực. Những cành mai vàng ươm khoe sắc trong các bình sứ xanh cổ điển nổi bật trên phông nền sặc sỡ ấy, tạo nên một tổng thể cổ kính, hài hòa và đẹp mắt.

Bên trong quá Tiệm Trà Tháng Tư, mọi góc nhỏ đều được điểm xuyết bằng những vật biểu tượng cho Tết xưa từ bức thư pháp, đầu lân, lồng đèn đến những khóm cúc mâm xôi, không khỏi khiến lòng người náo nức mong chờ ngày lễ hội đầu năm hơn bao giờ hết. Mặc dù các vật trang trí được sắp xếp dày đặc nhưng không tạo cảm giác rối mắt mà góp phần mang lại không khí đầm ấm, thân thương, rộn ràng của ngày Tết.

Với sự sáng tạo trong bố cục trang trí và sự chăm chút trong từng tiểu tiết, dù đứng ở bất kỳ vị trí nào trong Tiệm Trà Tháng Tư bạn cũng có thể có cho mình một bức ảnh du Xuân cực kỳ lung linh.

3. CHIÊU CAFE

Địa chỉ: 195 Phạm Văn Chiêu, Phường 14, Quận Gò Vấp.

Thời gian mở cửa: 6h30 – 22h

Nếu bạn thích Tết của những năm thập niên 90, bạn có thể tận hưởng không khí hoài cổ đặc biệt này trong không gian đậm chất Tết xưa của Chiêu Cafe. 

Vào thời điểm náo nức bật nhất trong năm này, khoảng sân rộng của Chiêu trở nên ngập tràn màu sắc với những tiểu cảnh được trang hoàng đẹp mắt và chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Chiếc máy may cũ, chiếc tivi trắng đen, chiếc khăn họa tiết chăn con công đặc trưng cho thời bao cấp… – những vật đại diện cho quá khứ phô bày vẻ đẹp đầy hoài niệm ở Chiêu, nhẹ nhàng khơi gợi những ký ức tuổi thơ bình dị mà tươi đẹp trong tâm hồn mỗi người. Sắc hoa cúc mâm xôi nở rộ cùng với những ụ rơm mộc mạc khiến cho khu vườn của quán tựa như một phiên chợ Tết thu nhỏ đầy ấm cúng. 

Lách mình khỏi dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, dành cho mình một chút khoảnh khắc để hồn nhiên với Tết như những ngày còn thơ bé với không gian đậm chất thơ của chiếc quán cà phê xinh xắn này sẽ là một trải nghiệm du Xuân cực kỳ thú vị. 

4. THE SEAT COFFEE

Địa chỉ: 491/2 Lê Văn Sỹ, Phường 12, Quận 3.

Thời gian hoạt động: 8h – 22h

Không gian nhỏ xinh cũng không thể ngăn cản The Seat Coffee trở nên lộng lẫy và rực rỡ hơn vào mỗi dịp Xuân về. Những khóm hoa cúc mâm xôi đầy sức sống như một điểm nhấn ngọt ngào giữa sắc đỏ tràn ngập từng ngóc ngách của quán. Không sử dụng quá nhiều chi tiết nhưng The Seat vẫn có chiếc áo Tết cực kỳ ấn tượng nhờ cách trang trí được tính toán kỹ lưỡng. 

Những vật mang đậm tính truyền thống như chiếc đèn lồng đỏ, cành đào đông, khăn trải bàn họa tiết chăn con công đậm chất vintage… được xếp đặt một cách hiện đại đã tạo nên những góc check-in đầy nghệ thuật mà vẫn giữ nguyên tinh thần của ngày Tết Nguyên Đán. 

5. HOẠ SĨ CÀ PHÊ

Địa chỉ: 10 Trần Quý Khoách, Tân Định, Quận 1

Thời gian hoạt động: 7h – 22h

Trong sự náo nức và rộn ràng những ngày ngược xuôi chuẩn bị cho một cái Tết sung túc và đủ đầy, hãy dành chút thời gian để cảm nhận sự đặc biệt của thời khắc đất trời chuyển giao trong không gian ấm cúng và nên thơ ở một chiếc quán có cái tên hết sức mộng mơ – Hoạ Sĩ Cà Phê

Sắc màu rực rỡ của những ngày Xuân phủ lên phong cách vintage đặc trưng của quán, tạo nên một bức tranh bình dị, ấm áp và tràn đầy hy vọng về tương lai. Trước ngưỡng cửa, nhánh cây khẳng khiu mà căng tràn sức sống được phủ đầy những dãy đồng tiền vàng lấp lánh đung đưa trong gió như một lời chúc cho một năm nhiều điều may sẽ đến với bạn.

Những chiếc khăn họa tiết chăn con công rực rỡ, câu đối đỏ, bao lì xì và một dàn heo đất đáng yêu kết hợp một cách hài hòa với nội thất sờn cũ, dung dị và đầy hoài niệm. Sắc đỏ được sử dụng hợp lý, tinh tế và vừa phải trong mật độ bao phủ khiến cho không gian quán vừa đủ sự náo nhiệt của ngày lễ hội vừa thanh bình với sắc xanh mộc mạc của những loài cây cỏ, hoa lá tràn đầy nhựa sống bốn mùa.  Đặc biệt, hình ảnh linh vật của năm nay – những chú mèo xinh xắn xuất hiện ở khắp mọi nơi, điểm tô thêm nét đáng yêu cho sự hoài cổ của quán. 

Không cần đi đâu xa, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một mảnh bình yên giữa lòng phố thị tấp nập những ngày Tết đến Xuân về ở Hoạ Sĩ Cà Phê