Những điều cần biết khi chúng ta ở độ tuổi 20

Tuổi 20 thật đẹp. Bạn còn trẻ, bạn tự do, và cả một cuộc đời tươi đẹp ở phía trước. Bạn được lựa chọn những gì mình muốn có và bạn tự tại với những trách nhiệm cuộc đời đang đợi bạn ở tuổi 30.

Nhưng chỉ khi bạn bước sang tuổi 30, bạn mới nhận ra rằng vẫn còn quá nhiều thứ bạn chưa làm được. Và còn khó hơn nữa khi bạn đã bước chân sang một bước khác của cuộc đời.

Có những thứ tôi ước tôi đã làm khi tôi 20. Nếu bạn đang ở tuổi 20, hãy thực hiện những điều đó khi chưa quá muộn.

1. Đi du lịch đến một đất nước xa xôi

Khi tôi 20, tôi có thời gian, tôi tự do, nhưng tôi đã không bay tới nhiều nước xa xôi bởi vì tôi không có nhiều tiền. Giờ đây, khi tôi có tiền thì tôi lại không có đủ thời gian. Nếu được quay trở lại, tôi sẽ tìm cách kiếm tiền hoặc làm gì đó để giúp tôi đi du lịch.

Những điều cần biết khi chúng ta ở độ tuổi 20

2. Từ chối những người không xứng đáng có chỗ trong đời mình

Có những người không nên tồn tại trong cuộc đời bạn. Ngày đó, tôi rất sợ làm tổn thương người khác và luôn lưỡng lự khi từ chối họ. Nhưng nếu không từ chối họ, thì cuối cùng ai cũng bị tổn thương hoặc là đã lãng phí thời gian của nhau.

3. Theo đuổi công việc mơ ước của mình dù thu nhập thấp

Khi bạn có tuổi trẻ, đừng bao giờ để thứ gì ngăn cản bạn. Nhìn lại, tôi đã lo lắng rất nhiều về quá nhiều thứ không quan trọng, những thứ bảo tôi rằng đừng theo đuổi niềm yêu thích của mình.

4. Đi du lịch một mình

Thế giới tươi đẹp có rất nhiều thứ để ngắm nhìn. Du lịch một mình nghĩa là bạn sẽ làm tất cả mọi thứ theo cách bạn muốn, và điều đó sẽ dạy cho bạn bài học về tính tự lập và tin vào bản thân mình.

5. Học nấu một vài món ăn ngon có lợi cho sức khỏe

Thức ăn sẵn thường đắt và có hại cho sức khỏe. Khi học nấu một vài món ăn mà bạn yêu thích, bạn sẽ luôn được thưởng thức những món ăn ngon lành và bổ dưỡng. Những gì bạn ăn bây giờ sẽ được phản ánh trong cơ thể bạn khi bạn bước sang tuổi 30.

6. Đi du lịch với bạn bè

Hãy tận hưởng một chuyến đi tới một đất nước khác với những người bạn thân của mình. Nó sẽ là thời gian tuyệt vời nhất của cuộc đời bạn, và bạn sẽ không bao giờ quên được kỷ niệm đó với bạn bè của mình. Khi bạn bước sang tuổi 30, sắp xếp thời gian chỉ để gặp gỡ bạn bè thôi cũng sẽ rất khó rồi.

7. Gạt đi hận thù

Quá khứ hãy để trôi về quá khứ, chúng chỉ kéo bạn xuống thôi nếu bạn còn giữ chúng lại.

8. Dành nhiều thời gian hơn với bố mẹ – và tha thứ cho họ

Tôi đã từng rất giận cha mẹ tôi, tôi đã nghĩ rằng họ không nuôi nấng tôi trong đủ đầy. Hãy nhớ rằng không ai hoàn hảo cả, ai cũng từng mắc sai lầm, kể cả bố mẹ bạn. Hãy dành thời gian với họ và hàn gắn mối quan hệ với họ.

9. Tránh xa mối quan hệ độc hại

Hãy dừng ngay lại những mối quan hệ làm bạn cảm thấy thất vọng và căng thẳng. Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, họ sẽ không thay đổi đâu bạn ạ. Những người bạn thật sự sẽ không làm bạn cảm thấy tồi tệ.

10. Nói chuyện với mọi người (bất kỳ ai)

Những cuộc nói chuyện nhỏ có thể dẫn bạn tới một tình bạn và những cơ hội mới trong tương lai.

11. Thành thật với bản thân mình và người khác

Cuộc sống sẽ vui vẻ và dễ chịu hơn rất nhiều khi bạn có được sự thành thật. Dối trá luôn làm mọi thứ đảo lộn mà thôi.

12. Tập một môn thể thao yêu thích

Tập thể dục sẽ rất thú vị nếu bạn yêu thích nó. Có rất nhiều môn thể thao cho bạn lựa chọn như yoga, bóng rổ, leo núi, bóng đá, đi bộ, hoặc nhảy salsa.

13. Chăm sóc những chiếc răng

Đời bạn chỉ có một bộ răng thôi, hãy đối xử tốt với chúng hàng ngày.

14. Dám mạo hiểm hơn

Không phải chỉ mạo hiểm một lần, mà hãy thử mạo hiểm nhiều nhất có thể. Cuộc đời thật buồn tẻ khi bạn được khích lệ bởi nỗi sợ thay vì là đam mê.

15. Chơi cùng bạn bè suốt đêm

Khi bạn già hơn, sẽ rất khó nếu bạn đi chơi thâu đêm suốt sáng. Hãy đi xuyên đêm và vui chơi với bạn bè mình ngay bây giờ. Đi bar, club hay nghe hòa nhạc hay đơn giản chỉ là ở bên ngoài với nhau đến khi mặt trời lên.

16. Làm mình bận rộn nhất

Làm mình bận rộn nghĩa là tạo ra kỷ niệm và theo đuổi mục tiêu. Khi bạn không làm gì, sẽ chẳng có gì đến với bạn cả.

17. Kết bạn nhiều hơn

Thay thế những mối quan hệ độc hại bằng những người bạn mới vui vẻ.

18. Trả hết nợ nần

Hãy trả hết nợ nần khi bạn 20, vì bạn sẽ cần khoản thu nhập đó cho các việc khác khi bạn 30.

19. Dành một đêm ngủ dưới những ánh sao

Cắm trại sẽ rất vui, và sẽ rất tuyệt vời khi ngủ dưới bầu trời đêm đầy sao.

20. Viết thư cho người bạn cũ

Viết thư cho người bạn cũ là một cử chỉ thật đáng yêu để họ biết rằng bạn trân trọng họ như nào, và họ sẽ trân trọng lá thư như kho báu. Đôi khi những cử chỉ nhỏ có thể giữ tình bạn mãi mãi.

Và cuối cùng, điều quan trọng nhất!

21. Đọc sách

"Người không đọc sách chẳng hơn gì kẻ không biết đọc" Mark Twain.

Sách chứa cả thế giới, vạn vật, con người. Đọc sách chính là cách để nuôi dưỡng cả trí tuệ và tâm hồn chúng ta.

Qua những câu chuyện trong sách, chúng ta sẽ học thêm được rất nhiều kiến thức, kỹ năng, ý tưởng và cả sự thanh tịnh và cái nhìn tích cực về cuộc đời. Đọc sách có nhiều lợi ích như vậy, sao ta có thể không đọc chứ. Khi bạn 20, bạn có nhiều thời gian hơn thì hãy đọc sách nhiều hơn, vì khi 30, bạn biết đấy, những trách nhiệm sẽ làm bạn bận rộn suốt thôi.

@Lifehackorg