Những điều cần lưu ý cho 12 cung hoàng đạo khi sao Thổ tinh nghịch hành

Đối với những người theo dõi các hiện tượng thiên văn học, việc theo dõi các hành tinh nghịch hành trong hệ Mặt Trời là một việc làm quan trọng và ý nghĩa. Không chỉ bị ảnh hưởng bởi sao Thủy tinh, sao Thổ tinh nghịch hành cũng là một vấn đề lớn đối với 12 cung hoàng đạo.

Những người yêu thiên văn không còn cảm thấy lạ lẫm gì với hiện tượng các hành tinh nghịch hành (Ảnh: magicalrecipesonline)

 

Hiện tượng sao Thổ tinh nghịch hành trong chiêm tinh học

Sao Thổ là hành tinh thứ sáu của hệ mặt trời. Hành tinh có vòng tròn mất 29,4 năm Trái đất để hoàn thành một vòng quay của Mặt trời nhưng chỉ mất 10,7 giờ Trái đất để hoàn thành một vòng quay. Điều này có nghĩa là sao Thổ chuyển động nhanh trên trục của nó nhưng có quỹ đạo dài hơn Trái đất.

Hành tinh dành khoảng hai năm rưỡi cho mỗi người trong số 12 cung hoàng đạo. Nó đã đi vào dấu hiệu không khí cố định Bảo Bình, còn được gọi là Người mang nước, và sẽ rời khỏi dấu hiệu vào ngày 7 tháng 3 năm 2023.

Trong quá trình ngược dòng, Sao Thổ dường như di chuyển ngược lại trong dấu hiệu từ vị trí thuận lợi của chúng ta trên Trái đất. Điều này xảy ra do sự khác biệt về tốc độ quay giữa hành tinh ngược dòng và Trái đất. Sao Thổ được xem như một trong 10 hành tinh vô cùng quan trọng trong hệ Mặt Trời, tuy có hình dáng bề ngoài rất đẹp nhưng lại bị xem là hung tinh. Theo các nhà nghiên cứu về chiêm tinh học, sao Thổ đại diện cho tính chất độc đoán, hà khắc, sự chịu trách nhiệm cũng như tượng trưng cho những cản trở mỗi cá nhân tự cảm nhận bên trong bản thân mình nói riêng và của cả cộng đồng nói chung khi dịch chuyển qua từng chòm sao trên vòng tròn hoàng đạo.

Sao Thổ nghịch hành là hiện tượng thiên văn phổ biến, gây ra những vấn đề liên quan đến bài học kiếp trước và nghiệp quả (karma) đối với mỗi cá thể (Ảnh: Pinterest)

 

Sao Thổ tinh nghịch hành (Saturn Retrograde) là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thổ trong hệ Mặt trời khi quay quanh Mặt trời. Khi sao Thổ nghịch hành, được hiểu là nó đi lùi lại so với hướng tiến lên của Trái Đất. Chuyển động ngược dòng do đó là một ảo ảnh. Hành tinh không thực sự chậm lại. Khoảng thời gian sao Thổ ngược dòng kéo dài khoảng 4 tháng rưỡi mỗi năm. Nói cách khác, sự kết thúc của thời kỳ chứng kiến ​​sao Thổ trở lại chuyển động bình thường của nó. Hiện tượng ngược dòng của sao Thổ dẫn đến hiện tượng là năng lượng của hành tinh này sẽ bị xáo trộn, tạo ra những cung bậc cảm xúc khó lường cho tử vi 12 chòm sao năm 2022. Nó tác động sâu sắc đến nội tại của mỗi cá nhân, buộc bạn phải đi đến tận cùng của nỗi sợ, đối mặt với nhiều vấn đề về các mối quan hệ, công việc, sức khỏe. Nhưng cũng chính vì thế mà nó sẽ giúp bạn nhận ra những điều mà bản thân cần thay đổi.

Sao Thổ tượng trưng cho những kết quả và hành vi mà bạn chịu trách nhiệm cho những thứ mà bạn đã gieo trồng theo luật nhân quả (Ảnh: Pinterest)

Tuy nhiên, khi sao Thổ nghịch hành, những cản trở diễn ra bất thường hơn, mệt mỏi hơn, tính trách nhiệm cũng không còn ổn định. Áp lực mà sao Thổ nghịch hành gây ra cũng không hề nhỏ, đòi hỏi mỗi cá nhân sự quyết tâm và chăm chỉ để hạn chế những rủi ro và bất trắc. Dũng cảm đương đầu, phóng khoáng tiếp nhận, khéo léo giải quyết, mọi chuyện sẽ dần trở nên tốt đẹp.

 

Thời gian nghịch hành của sao Thổ trong năm 2022

Chu trình nghịch hành của các hành tinh trong năm 2022 (Ảnh: Pinterest)

Kỳ sao Thổ nghịch hành năm 2022 có chu kỳ diễn ra như sau:

  • Thời gian bắt đầu: Ngày 5/6/2022 tại Bảo Bình
  • Thời gian kết thúc: Ngày 23/10/2022 tại Bảo Bình
  • Những chòm sao bị ảnh hưởng nặng nề nhất: Bảo Bình, Kim Ngưu, Bọ Cạp, Sư Tử
  • Phương diện tác động: Kỳ sao Thổ nghịch hành lần này sẽ tác động lên nhiều mặt trong cuộc sống của 12 cung hoàng đạo
  • Các giai đoạn cần đặc biệt lưu ý:
  • Từ ngày 22/7/2022 đến 20/8/2022: Sao Hỏa – Sao Thiên Vương trùng tụ, hợp với Mặt Trời và sao Thổ, tạo thành hình chữ T. Đây được coi là thời điểm mà những thách thức ngày càng gia tăng và xung đột cũng mạnh hơn. Giai đoạn quan trọng nhất trong kỳ Thổ nghịch.
  • Từ ngày 5/6/2022 đến 15/6/2022: Sao Thổ vuông góc với sao Thủy, cũng có ảnh hưởng tương đối lớn đến Song Tử và Xử Nữ. Sự nghiệp và sức khỏe đều cần được chú ý, và đây sẽ là một giai đoạn tương đối trì trệ.
  • Từ ngày 13/6/2022 đến 26/6/2022: Sao Thổ vuông góc với sao Kim, tác động chủ yếu đến Kim Ngưu và Thiên Bình.

 

Điều gì sẽ xảy ra khi sao Thổ ngược dòng?

Một trong những hành tinh mạnh nhất trong chiêm tinh học , sao Thổ là người cai trị nghiệp chướng và là một hành tinh lái thử. Điều này có nghĩa là những hành động trong quá khứ của bạn được phán xét bởi chúa tể hành tinh.

Như trong chuyển động bình thường của nó, sao Thổ ngược dòng cũng là về nghiệp và ảnh hưởng của nó tùy thuộc vào hành động của bạn trong quá khứ. Nếu các hành động tốt, hãy mong đợi kết quả tốt nhất từ ​​quá trình ngược dòng. Nếu ngược lại, sau đó, mong đợi tương ứng.

Nhưng trái ngược với danh tiếng đáng sợ của nó, sao Thổ thực sự là một hành tinh cực kỳ khôn ngoan và chính trực. Vì vậy, sao Thổ có thể không quá khắc nghiệt với những người có nghiệp xấu.

Hệ thống các hành tinh trong hệ Mặt trời và nguồn năng lượng chủ đạo tác động đến mỗi cá thể trên Trái Đất (Ảnh: Pinterest)

Karma cách biệt, đây là thời gian để thực hiện nó chậm lại. Không cần phải vội vàng vượt qua bất cứ điều gì, dù là công việc hay các mối quan hệ. Bạn cần dành thời gian và đầu tư sức lực vào các hoạt động và suy nghĩ mang tính xây dựng hơn. Có vẻ như mọi thứ đã bị đình trệ, nhưng sao Thổ ngược dòng chính xác là giai đoạn để suy nghĩ lại về hành động tiếp theo.

Đó là tất cả trong tâm trí. Để tránh bất kỳ tác động tiêu cực nào trong quá trình sao Thổ ngược dòng, điều rất quan trọng là bạn phải rèn luyện tâm trí của mình để suy nghĩ tích cực. Căng thẳng , lo lắng và hồi hộp phải được hạn chế. Bất kỳ kiểu suy nghĩ tiêu cực nào cũng phải được đóng khung lại thành những ý tưởng đầy cơ hội. Giữ tổ chức là rất cần thiết trong giai đoạn này.

Trong khi hầu hết các hành tinh khác thường có một mô tả thuận lợi, nhiều nền văn hóa coi sao Thổ là một thực thể đáng ngại. Tuy nhiên, sao Thổ có thể cực kỳ có lợi cho bạn trong một số trường hợp nhất định.

Khi sao Thổ di chuyển về phía trước bên trong Bảo Bình, nó hướng bạn đến các hoạt động nhân đạo hơn. Cũng có những tình huống bạn có thể cảm thấy bị thử thách tại nơi làm việc hoặc bởi các thành viên trong gia đình khi nhiều trách nhiệm được giao cho bạn.

Điều này cũng có thể áp dụng cho sự ngược dòng của Sao Thổ, khi hành tinh này đang chuyển động chậm. Nhưng vì hành tinh này nằm trong vùng ngược dòng, bạn có thể bắt đầu coi trọng bản thân hơn thay vì cảm thấy áp lực.

Các quyết định có thể được đưa ra với sự suy nghĩ và sáng suốt hơn. Sự nghiệp, mối quan hệ, sức khỏe – bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để trả lời các câu hỏi về những vấn đề này và đạt được các giải pháp cụ thể. Đây cũng là thời điểm cần lưu ý đến những hạn chế có thể đã xuất hiện khi sao Thổ di chuyển về phía trước.

Do đó, sao Thổ ngược dòng là giai đoạn hoàn hảo để thư giãn và lập trình lại bản thân để có được sự bình yên bên trong hơn.

Như vậy, Thổ nghịch 2022 sẽ diễn ra trong vòng khoảng 4 tháng, đây thực sự sẽ là giai đoạn đầy thách thức đối với 12 cung hoàng đạo.

 

Những lưu ý đối với 12 cung hoàng đạo trong kỳ nghịch hành của sao Thổ

 

12 cung hoàng đạo nên lưu ý cách xử trí để bản thân không bị động khi đối mặt với kỳ Thổ tinh nghịch hành (Ảnh: Pinterest)

 

 Những bài học đến từ quá khứ

Sao Thổ nghịch hành là lúc mà những kí ức xưa cũ từ quá khứ sẽ trở lại, đánh thức những phần đang ngủ yên bên trong chúng ta. Những khúc mắc vẫn chưa được giải quyết triệt để sẽ tìm đường quay lại khiến chúng ta cảm thấy hoang mang, bối rối.

Kiểm soát cảm xúc

Trong thời gian sao Thổ nghịch hành năm 2022, việc kiểm soát cảm xúc của bạn là vô cùng quan trọng. Vì quá trình sao Thổ đi lùi sẽ kéo theo rất nhiều biến động ở các phương diện cuộc sống. Tâm trạng không ổn định sẽ khiến những rắc rối trở nên phức tạp hơn, gây bất lợi cho sự phát triển của bạn.

Hơn nữa, khi bạn kiểm soát được cảm xúc của mình, bạn cũng dễ dàng để lại được ấn tượng tốt trong mắt mọi người. Ở một mức độ nhất định, nó có thể giúp bạn giải quyết được rất nhiều chuyện thị phi, tranh chấp không đáng có, thậm chí còn có thể được quý nhân giúp đỡ, để bản thân có thể vượt qua kỳ Thổ nghịch một cách suôn sẻ ngoài mong đợi.

Chăm sóc sức khỏe

Khi căng thẳng trong thời kỳ Thổ nghịch này, bạn sẽ khó ngủ hơn, mức độ lo lắng có thể gia tăng đột biến. Dễ thức trắng cả đêm, luôn lo lắng tự đặt câu hỏi làm sao ngăn chặn những sai lầm bản thân vừa làm trong trong ngày trăn trở về ngày mai. Tất cả điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Việc thiếu ngủ sẽ gây ảnh hưởng tới các vấn đề khác, khiến sự việc trở nên khó khăn hơn. Vì khi đó năng lượng tiêu cực lan nhanh làm mọi thứ liên quan bị cuốn theo. Vậy nên, điều mà 12 chòm sao cần làm là dành thời gian chăm sóc giấc ngủ, tìm cách thư giãn tâm trí. Bạn có thể tìm đến các sở thích hoặc liệu pháp chữa lành tâm hồn và không nên lạm dụng thuốc hoặc các thực phẩm chức năng.

 

Làm thế nào để ứng phó với hiện tượng thiên văn khắc nghiệt này?

Vì hành tinh này ở Bảo Bình, là một dấu hiệu cố định của nguyên tố không khí, sao Thổ đi ngược dòng có thể ảnh hưởng đến các dấu hiệu cố định nhiều hơn. Điều này có nghĩa là tất cả các dấu hiệu cố định của ba yếu tố khác – đất, lửa và nước – có thể cảm thấy bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi Sao Thổ. Các dấu hiệu nguyên tố cố định này là Kim Ngưu, Sư Tử và Hổ Cáp.

Cách tốt nhất để đối phó với sự thay đổi chiêm tinh này là đi theo dòng chảy. Cố gắng tập trung vào hạnh phúc cá nhân của bạn hơn bất cứ điều gì khác. Thực hiện các tác vụ đơn giản, như kiểm tra các thư chưa mở hoặc cuối cùng là xem một bộ phim đã nằm trong danh sách theo dõi của bạn từ lâu.

Hãy nhớ rằng sao Thổ yêu thích trật tự và cấu trúc. Vì vậy, hãy thực hiện những hoạt động giúp bạn sắp xếp mọi thứ và bản thân tốt hơn. Đặt lịch hoạt động của bạn theo cách mà công việc không làm bạn kiệt sức. Sắp xếp sách trên kệ theo thứ tự, hoặc bất cứ thứ gì khác khiến mọi thứ có vẻ hoàn hảo.

 

Sao Thổ nghịch hành là một dịp mỗi cá nhân học những bài học, sửa đổi chính mình theo chiều hướng tích cực hơn (Ảnh: Pinterest)

Tuy nhiên, nó không phải là tiêu cực. Không có gì phải hoảng sợ, khi nghĩ rằng hành tinh được nâng cấp trở lại dẫn đến một loại tàn phá đối với Trái đất hoặc bạn. Trên thực tế, sự ngược dòng của một hành tinh cung cấp những cơ hội tuyệt vời để sửa chữa đường đi và thậm chí là tiến bộ cá nhân mà có thể chưa từng xảy ra trước đây.

Khi sao Thổ nghịch hành, nó khiến mọi người cảm thấy buộc phải hướng nội và chăm sóc bản thân nhiều hơn. Do đó, sự ngược dòng của sao Thổ có thể mang tính xây dựng cho bạn.

Năng lượng chữa lành từ các tinh thể giúp thư thái tâm trí và tinh thần cho các cung hoàng đạo khi phải đối mặt với những thử thách khắc nghiệt từ những hiện tượng thiên văn học mang tính thử thách (Ảnh: Pinterest)

Ngoài ra, điều quan trọng cần lưu ý là mỗi người trong số 12 cung hoàng đạo có thể mong đợi những kết quả khác nhau từ sự ngược dòng của một hành tinh đối với họ. Vì lý do này, tốt nhất bạn nên tham khảo hướng dẫn của chuyên gia về cách chính xác một hành tinh hoặc sự ngược dòng của nó ảnh hưởng đến cung hoàng đạo hoặc biểu đồ ngày sinh của bạn theo dấu hiệu mặt trăng./.