Những hiện tượng chiêm tinh và thiên văn thú vị trong năm 2023

Theo các nhà chiêm tinh học, năm 2023 sự chuyển động của các hành tinh và thiên thể trong Hệ Mặt trời sẽ có sự tác động nhất định đến năng lượng, cảm xúc và suy nghĩ của chúng ta. Việc tận dụng thời điểm mà những hiện tượng chiêm tinh thú vụ sẽ diễn ra cũng sẽ giúp chúng ta có thể tận dụng nguồn năng lượng tốt lành để chữa lành cảm xúc và hiện thực hóa những ước mơ của chúng ta.

Ngày 20/4: Nhật thực một phần

Hiện tượng nhật thực toàn phần sẽ diễn ra vào sáng và trưa ngày 20.4 theo múi giờ của Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ có người quan sát ở các tỉnh/thành phố thuộc khu vực phía Nam có thể theo dõi được một giai đoạn dưới dạng nhật thực một phần (không nhìn thấy được nhật thực toàn phần). Các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ không thể quan sát hiện tượng này.

Ngày 22-23/4: Mưa sao băng Lyrids

Mưa sao băng loại trung bình này được gây ra bởi các mảnh vụn của sao chổi C/1861 G1 Thatcher. Thông thường, nó có thể cho phép bạn quan sát được trên 20 sao băng mỗi giờ vào lúc cực điểm. Mặt trăng sẽ không gây cản trở cho lần quan sát này của bạn nên nếu thời tiết đủ lý tưởng thì đây sẽ là dịp tuyệt vời để quan sát hiện tượng này.

Mặc dù số lượng sao băng không nhiều nhưng đôi khi có thể có những sao băng dài và sáng xuất hiện. Thời điểm phù hợp nhất để bạn quan sát nó nếu điều kiện cho phép là đêm 22, rạng sáng ngày 23.4, ở khu vực của chòm sao Lyra.

Ngày 31/8: Siêu trăng

Mặt trăng sẽ tới gần cận địa (điểm gần trái đất nhất trên quỹ đạo của nó) vào cùng lúc với pha trăng tròn, vì thế vào đêm trăng tròn này, bạn sẽ thấy nó lớn hơn và sáng hơn trăng tròn thông thường một chút. Vì đây cũng là lần trăng tròn thứ hai trong cùng một tháng, nên nó còn được gọi là "trăng xanh". Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là một tên gọi mang ý nghĩa văn hóa, mặt trăng không bao giờ có màu xanh.

Siêu trăng duy nhất của năm 2023 sẽ xuất hiện rực rỡ trên bầu trời ban đêm ngày 31/8 

Ngày 29/10: Nguyệt thực một phần

Rạng sáng 29.10, người quan sát ở Việt Nam sẽ có thể theo dõi nguyệt thực một phần với độ che phủ thấp (chỉ hơn 12%). Dù vậy, nếu thời tiết cho phép, đây vẫn là một hiện tượng đáng chú ý của năm 2023.

Nguyệt thực một phần là một trong những hiện tượng thiên văn thú vị và đáng chú ý trong năm 2023

Ngày 21/3: Trăng mới ở Bạch Dương là một dịp tốt để mơ ước và biến những ước mơ thành hiện thực. Đây là thời điểm thích hợp để bạn thiết lập những kế hoạch, dự định mới và cả những thử thách mà bạn chưa từng thử trước đây. Mọi thứ diễn ra sẽ hoàn toàn thay đổi cục diện cuộc sống của bạn. Bạch Dương diễn ra tuần trăng mới sẽ đánh dấu sự chuyển hóa lớn lao vì nó là cung hoàng đạo đầu tiên trong 12 cung hoàng đạo vì nó sẽ chuyển giao sang một sự khởi đầu mới.

Ngày 1/6: Đây là thời điểm mạnh mẽ chuyển giao giữa Sao Mộc (Jupiter) và La Hầu, biểu trưng cho sự thức tỉnh, ý thức mạnh mẽ về mục đích sống và sự chuyển hóa.

Sao Mộc sẽ dịch chuyển vào cung Kim Ngưu ngày 1/6 này, hứa hẹn mở ra một chu kỳ mới về năng lượng

Ngày 12/12: Ngay trước khi Thủy tinh nghịch hành thì sẽ có một thời điểm trăng non diễn ra ở cung Nhân Mã, dấu hiệu của những mũi tên trúng đích phía trước và suy nghĩ rộng hơn. Đây là thời điểm tốt để chúng ta thực hành việc thiết lập lại những vấn đề chưa được giải quyết thấu đáo trong cuộc sống, đây cũng là lúc để bạn hiện thực hóa những ước mơ liên quan đến thi cử, học hành, công danh, sự nghiệp… vì sau đó Thủy tinh nghịch hành sẽ ảnh hưởng không tốt đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống của bạn.

Ngày 30/12: Đây là thời điểm sát năm mới nhưng nếu muốn mọi thứ được suôn sẻ cho năm 2024 thì bạn nên manifest, vì đây là giai đoạn Sao Mộc (Jupiter) di chuyển vào cung Kim Ngưu.

Đây là những mốc thời gian tuyệt vời trong năm để bạn có thể hiện thực hóa những ước mơ của bản thân một cách tích cực nhất