Những nghề vẫn sống khoẻ thời virus nhờ làm việc tại nhà

Để phòng tránh dịch 1 số công ty đã cho nhân viên kéo dài kỳ nghỉ hoặc làm việc tại nhà. Tuy nhiên, cho dù có dịch hay không 1 số nghề thời @ hiện nay vẫn kiếm tiền nhiều mà không cần phải đi tới công sở.

1. Youtuber/Streamer

Chỉ cần camera và sáng tác nội dung hình ảnh tại nhà cũng đủ để cho các Youtuber hay Streamer kiếm tiền mà không cần phải ra đường.

Những nghề vẫn sống khoẻ thời virus nhờ làm việc tại nhà

2. Hoạ sỹ

Vẽ tranh ư, chỉ cần nhắm mắt cũng tưởng tưởng ra được bức tranh và chỉ cần ngồi nhà cầm cây cọ mà thôi. Nghe đơn giản nhưng các hoạ sỹ vẫn có thể sáng tác và kiếm tiền mà không cần phải ra đường.

3. Các nghề Kinh doanh trực tuyến và thúc đẩy bán hàng online

+ Marketer và SEOer:

Marketing là một chuyên ngành rất rộng, nó được hiểu đơn giản là việc bạn mang 1 thương hiệu đến khách hàng. Để trở thành một marketer giỏi bạn cần có đầu óc phân tích tốt, góc nhìn rộng cả bề ngang lẫn bề sâu để có thể hiểu được nhu cầu hiện tại và cả những ước muốn tương lai của khách hàng.

Ngày nay, khi mà khách hàng tiềm năng của bạn chủ yếu tìm kiếm thông tin trên internet thì việc các Marketer tìm hiểu nhu cầu của họ đã quá dễ dàng thông qua những công cụ keyword research. Nhiệm vụ của những digital marketer hiện tại khá đơn giản chỉ là làm sao để website mình hiện trên đầu trang của các công cụ tìm kiếm bằng nhiều phương pháp: adwords, SEO, facebook ads, linkedin ads,….

Bên cạnh đó, hiện nay SEOer đang là một nghề rất hot cho các bạn trẻ theo đuổi. Chỉ với chiếc máy tính được kết nối internet cùng những kiến thức chạy SEO bài bản là bạn đã có thể theo đuổi công việc này. Bạn hoàn toàn có làm việc online ở nhà, ở quán cafe,... hay ở bất cứ nơi đâu mà bạn cảm thấy thuận tiện và an toàn cho chính mình. Đó là lý do mà SEOer luôn là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên khi nói về "Những nghề vẫn sống khoẻ thời virus nhờ làm việc tại nhà".

Những nghề vẫn sống khoẻ thời virus nhờ làm việc tại nhà

+ Bán hàng online:

Bán hàng online là công việc không đòi hỏi cầu kỳ và ai cũng có thể làm, từ bà nội trợ cho đến nhân viên văn phòng, chị công nhân... Bạn cứ hình dung rằng chỉ cần ngồi nhà, có người đưa hàng tới cho bạn, tới lấy hàng mang đi giao rồi chuyển tiền vào tài khoản cho bạn, cuối tháng bạn ngồi đếm tiền lời thôi, bạn không bị áp lực công việc, không phải dậy sớm, không phải chạy xe nắng nóng ngoài đường, không bị sếp phê bình, không chịu stress vì doanh số khoán hàng tháng... Vậy nên, công việc này sẽ là lựa chọn thông minh dành cho bạn khi muốn tránh phải đi làm ở nơi đông người trong thời kỳ bùng nổ dịch virus.

4. Kế toán online

Linh là kế toán làm việc tại nhà từ 3 năm nay. Cô làm kế toán cho 4-5 công ty 1 lúc, mọi công việc sổ sách, thanh toán và giấy tờ đều xử lý trực tuyến. Năm 2019 các công ty start up ngày càng nhiều và nhu cầu dịch vụ kế toán tăng, Linh còn thuê và hợp tác cùng các bạn kế toán mới ra trường để làm kế toán online cho các công ty.

5. Nhạc sỹ

Giống như hoạ sĩ, việc có thể sáng tác hay sản xuất âm nhạc tại nhà. Đàn organ, micro thu âm và 1 tâm hồn bay bổng là hành trang của nhạc sỹ thời nay.

6. Lập trình viên

Tôi đã từng gặp John, 1 kỹ sư phần mềm người nước ngoài, anh ấy đi du lịch tới Huế, Vietnam và ở lại thuê nhà tôi 1 tháng. Là lập trình viên, John có thể đi bất cứ đâu, thậm chí chỉ ở nhà để làm việc. Mỗi khi làm xong đoạn mã code được giao, John gửi về cho công ty qua internet.

Có lẽ, trong những năm tới việc có mặt tại văn phòng công ty hay không không còn quan trọng, chỉ cần bạn hoàn thành công việc được giao và có năng suất lao động tốt.