Những tựa sách khoa học dành riêng cho bé mà bố mẹ nên mua cho con đọc trong mùa dịch

Đây là thời điểm thích hợp bố mẹ cùng các con mình cùng nhau khám phá thêm thế giới qua những trang sách. Dưới đây là một số gợi ý đến từ nhà sách Đinh Tị, bố mẹ có thể tham khảo!!!

1. Bách khoa toàn thư về địa lý

Bách khoa toàn thư về địa lý (Nhiều tác giả, dịch giả: Minh Quyên) phù hợp cho những bạn nhỏ từ 8 tuổi trở lên có ham thích khám phá thế giới. Tuy chỉ là một cuốn sách nhỏ nhưng nó gói gọn những thông tin đáng chú ý về Trái Đất - hành tinh xanh của chúng ta, từ các đặc điểm địa lý tự nhiên đến con người và các nền văn hóa.

Bách khoa toàn thư về Địa lý là công cụ tra cứu offline hoàn hảo:

Các thông tin thú vị và hữu ích về các đặc điểm địa lý tự nhiên của Trái Đất, từ những phân tử đá trong lòng đất, đến núi non, sông hồ, đại dương,...

Những bức ảnh tuyệt đẹp và sắc nét về thế giới tự nhiên, gồm cả những bức ảnh được chụp từ vệ tinh. Nội dung được các tiến sĩ, giảng viên hàng đầu về địa lý phối hợp biên soạn. Đội ngũ còn bao gồm biên tập tư vấn bản đồ và lập bản đồ.

Độ chính xác của thông tin đã được kiểm duyệt.

Đường link Internet tin cậy của Usborne dẫn đến các trang web chứa lượng thông tin cần thiết và khổng lồ để tham khảo cũng như tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như trò chơi, bài học,...

Thực tế, cuốn sách phù hợp cho mọi độ tuổi bởi giá trị tri thức nó mang lại vô cùng phong phú. Với các bậc cha mẹ có thể thoải mái vừa học vừa chơi cùng con cái.

2. Siêu mọt Nibbles và những lần gặm nhấm vĩ đại

Siêu mọt Nibbles và những lần gặm nhấm vĩ đại (Tác giả: Emma Yarlett, dịch giả: Linh Chi) lại là hai cuốn sách dành cho lứa tuổi nhỏ hơn đôi chút.

Nhân vật Nibbles được sáng tạo bởi Emma Yarlett, một tác giả, họa sĩ minh họa từng đoạt giải thưởng ở Falmouth, Vương quốc Anh. Cuốn sách diễn tiến thông qua những vết gặm nham nhở của chú mọt sách từ trang này sang trang khác, Nibbles cứ thế gặm và gặm, xuyên thủng qua cả cuốn sách, đi qua các câu chuyện cổ tích. Nhưng chính điều đó lại khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ em trên toàn thế giới.

3. Lật mở xuyên thấu

Lật mở xuyên thấu (Lời: Minh Trang, minh họa: Quỳnh Rùa) là bộ sách rất mới, được biên soạn cho các bé từ 2-8 tuổi. Với bộ sách này, bố mẹ có thể từ từ dẫn dắt các con khám phá sự bí ẩn bất ngờ phía sau mỗi trang sách.

Đôi cánh của bọ rùa cũng có thể là nhụy của một bông hoa, chiếc mai rùa đôi khi lại là họa tiết trên thuyền đánh cá. Cùng tương tác lật mở chuyển cảnh linh hoạt ở khắp cuốn sách, các bạn nhỏ sẽ tha hồ tò mò, thích thú khi tham gia vào chuyến khám phá thú vị này!

4. In focus

In focus (Tác giả: Libby Walden, dịch giả: Thùy Dương) là bộ sách bách khoa khổng lồ giúp trẻ rèn luyện kỹ năng quan sát. Không giống những cuốn sách thông thường, In focus tiếp cận những thông tin khoa học theo một lăng kính hoàn toàn mới: Quan sát mọi thứ từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong. Lượng kiến thức mà In focus đem lại rất lớn nhưng được chia thành nhiều chủ đề nhỏ logic, dễ hiểu. Như vậy, các bé hoàn toàn có thể tự mình tìm hiểu hoặc khám phá nó cùng bố mẹ, người thân.

5. Bách khoa thư về khoa học

Bách khoa thư về khoa học (Nhiều tác giả, dịch giả: Thùy Dương) là cuốn sách tóm lược kiến thức khoa học của loài người suốt nhiều thế kỷ. Những hiện tượng tự nhiên, những phát minh có tính đột phá đối với nhân loại, những sự thật khoa học và những vấn đề mới nhất… đều được giải thích thật đơn giản và rõ ràng. Với vô số biểu đồ cùng hình ảnh minh họa hấp dẫn, cuốn sách sẽ khơi dậy được sự hào hứng, thích thú của các bé.

Đây là cuốn sách tra cứu khoa học toàn diện, được cập nhật những thông tin mới nhất, chắc chắn sẽ kích thích trí tò mò của độc giả trẻ tuổi và truyền cảm hứng cho những nhà khoa học tương lai.