Nữ diễn viên Han So Hee lại bị vạ lây vì mẹ cô tiếp tục dính cáo buộc lừa đảo hàng chục triệu won

Nổi lên như một người mẫu ảnh trên mạng, năm 2016 Han So Hee được chọn vào vai nữ chính trong M/V "Tell Me What To Do" của SHINee và dần được nhiều người biết đến hơn. Nhưng phải đến vai diễn phản diện trong "Thế Giới Hôn Nhân", sự nghiệp của Han So Hee mới thực sự lên hương và nhận về vô số lời mời đóng phim & CF. 

Trước đó, cô nàng từng tiết lộ mình được bà ngoại một tay nuôi nấng vì bố mẹ ly dị và bỏ đi từ khi cô mới chỉ 5 tuổi. Nhận thức được bà ngoại tuổi cao sức yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn lại phải chăm lo cho mình, Han so Hee đã tự hứa với bản thân rằng phải kiếm thật nhiều tiền để giúp bà thoát ra khỏi cuộc sống vất vả.

Nữ diễn viên Han So Hee lại bị vạ lây vì mẹ cô tiếp tục dính cáo buộc lừa đảo hàng chục triệu won

Vừa bước sang tuổi 20 tuổi, cô đã một mình lặn lội chuyển đến Seoul với vỏn vẹn 300 nghìn won (5,7 triệu đồng) trong túi. Tại đây, Han so Hee đã bắt đầu với công việc nhân viên phục vụ tại một quán bar và duy trì nó trong 1 năm. Đây là khoảng thời gian mà cô đã phải làm việc từ lúc mở mắt tới khi mặt trời mọc vào ngày hôm sau để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Mới đây, có thông tin cho rằng mẹ của một người nổi tiếng đã vay 85 triệu won từ một người quen từ tháng 2/2018 đến tháng 9/2019, hứa sẽ trả một số tiền lãi lớn, nhưng cuối cùng quỵt nợ. YouTuber Lee Jin Ho tiết lộ rằng, mẹ của Han So Hee là nhân vật chính trong vụ kiện này.

Theo lời mẹ của nữ diễn viên "Nevertheless", bà đã vay tiền vào một tài khoản ngân hàng đứng tên Han So Hee. Tài khoản này được lập khi nữ diễn viên còn đang ở độ tuổi vị thành niên và do bà quản lý. Bà sử dụng tài khoản của con gái mình trong vài tháng trong khi tài khoản của bà không có sẵn để giao dịch.

Có thông tin tiết lộ mẹ của Han So Hee và nguyên đơn có tranh chấp về tổng số tiền phải trả do không viết hợp đồng. Bà mẹ nói trong cuộc phỏng vấn với YouTuber Lee Jin Ho: "Đó là lỗi của tôi khi không trả nợ đúng hạn. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để trả nợ mà không phải khai phá sản."

Nữ diễn viên Han So Hee lại bị vạ lây vì mẹ cô tiếp tục dính cáo buộc lừa đảo hàng chục triệu won

Đây không phải là lần đầu tiên Han So Hee bị vạ lây vì những khoản nợ nần của người mẹ vô trách nhiệm. Trở lại vụ việc hồi tháng 7/2020, nữ diễn viên giãi bày rằng suốt nhiều năm trời mẹ cô không hề liên lạc: "Phải đến năm 20 tuổi tôi mới biết về những khoản nợ của mẹ mình. Vì đó là con gái của bà ngoại - người đã nuôi lớn tôi, và vì luân thường đạo đức đặt trong mối quan hệ mẹ - con, tôi đã cố gắng trả nợ thay mẹ trong khả năng của mình trước khi debut.

Sau khi debut, thông qua nhiều chủ nợ, tôi biết được rằng mẹ còn có thêm nhiều khoản nợ khác vay mượn dưới tên tôi. Tôi cũng phát hiện mẹ dùng thông tin của tôi trong các giấy tờ vay nợ mà tôi không hề hay biết, và đến bây giờ tổng nợ đứng tên tôi đã quá lớn tới mức tôi không thể cáng đáng nổi.
Khi còn non trẻ, dưới góc nhìn thiếu chín chắn của mình, tôi đã nghĩ rằng giải pháp duy nhất là trả nợ thay mẹ. Song có lẽ hành động này đã dẫn đến việc có nhiều nạn nhân hơn, tôi không biết nói gì hơn ngoài lời xin lỗi.

Cuối cùng, một lần nữa tôi muốn cúi đầu xin lỗi các nạn nhân, cũng như những nguời bị tổn thương bởi sự việc lần này."

Nữ diễn viên Han So Hee lại bị vạ lây vì mẹ cô tiếp tục dính cáo buộc lừa đảo hàng chục triệu won

Trở lại với vụ việc lần này, trước hành vi "tái phạm" ngày một tồi tệ của mẹ Han So Hee, phía công ty quản lý của nữ diễn viên đã cứng rắn lên tiếng đáp trả rằng: "Han So Hee không có kế hoạch chịu trách nhiệm về các khoản nợ liên quan của mẹ cô ấy. Việc này nhằm ngăn chặn hàng loạt hành động lợi dụng danh nghĩa con gái là người nổi tiếng để vay tiền. Chúng tôi hy vọng rằng sẽ không có nạn nhân nào khác trong tương lai."

Công ty cho biết: "Trong quá trình vay tiền, bà Shin đã sử dụng tài khoản ngân hàng đứng tên Han So Hee. Bà Shin đã tự ý mở tài khoản này khi cô ấy chưa thành niên."

"Đúng là chúng tôi không thể phá vỡ mối dây liên kết giữa mẹ và con gái. Chúng tôi rất tiếc cho những nạn nhân đã vô tình bị thiệt hại. Tuy nhiên, bằng các biện pháp mạnh, chúng tôi hy vọng rằng sự việc này sẽ không tái diễn nữa. Xin mọi người thấu hiểu."