Opera Night in May - Cavalleria Rusticana - Hiệp Sĩ Đạo Giản Dị

Vở Opera 1 màn của Peitro Mascagni - Cavalleria Rusticana (Hiệp Sĩ Đạo Giản Dị) sẽ diễn ra vào ngày 27 tháng 5 tới đây tại Hà Nội, hân hoan đón chào quý vị tới tham gia.

+ Đơn vị tổ chức: Cà Phê thứ Bảy và Hanoi Opera Guild

+ Chương trình Opera Night #8 giới thiệu: CAVALLERIA RUSTICANA- HIỆP SĨ ĐẠO GIẢN DỊ, vở opera 1 màn của Peitro Mascagni.

+ Thời gian: 19h00 thứ Bảy | Ngày 27/05/2023

+ Địa điểm: Cà phê Thứ Bảy Hà Nội, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

Opera Night in May - Cavalleria Rusticana - Hiệp Sĩ Đạo Giản Dị

Cavalleria Rusticana (tiếng Việt: Hiệp Sĩ Đạo Giản Dị) là vở opera 1 màn của nhà soạn nhạc người Ý Pietro Mascagni. Những người viết lời cho tác phẩm đó là Giovanni Targioni-Tozzetti và Guido Menasci. Cả hai đã chuyển thể từ một vở kịch và truyện ngắn của Giovanni Verga. Đây là vở opera đậm chất verismo (chủ nghĩa hiện thực), với bối cảnh đặt tại một ngôi làng nhỏ tại đảo Sicily, là vở nhạc kịch về tình yêu, sự phản bội và trả thù. Những đấu tranh nội tâm từ những con người bình thường khi cuốn vào vòng xoáy của sự đam mê và ghen tuông được thể hiện qua mối quan hệ giữa các nhân vật Turiddu, Lola, Alfio, và Santuzza...

Vở opera được trình diễn lần đầu tiên vào ngày 17 tháng 5 năm 1890 tại Teatro Costanzi của Rome và đã giúp cho Mascagni giành giải nhất trong cuộc thi do Nhà xuất bản Sonzono tài trợ tổ chức vào năm đó, khiến ông trở nên nổi tiếng trên thế giới. Từ năm 1893, tác phẩm này cùng với Pagliacci của Ruggiero Leoncavallo trở thành một cặp.

Phiên bản phim của opera CAVALLERIA RUSTICANA của đạo diễn Franco Zeffirelli sẽ được trình chiếu với bản gốc bằng tiếng Ý và phụ đề tiếng Anh.

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

+ Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán.

+ Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước,… nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. Chi tiết menu xem tại đây: https://bom.so/57rODe

+ Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

+ Nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc cần hỗ trợ từ BTC, xin liên lạc theo số: 0346.426.899