Opera Night Tháng 4: IL BARBIERE DI SIVIGLIA- VỞ OPERA XUẤT SẮC NHẤT CỦA GIOACHINO ROSSINI

Sự kiện âm nhạc tháng 04/2023: Opera Night Tháng 4: IL BARBIERE DI SIVIGLIA- VỞ OPERA XUẤT SẮC NHẤT CỦA GIOACHINO ROSSINI

Thông tin từ ban tổ chức:

Cà Phê thứ Bảy và Hanoi Opera Guild giới thiệu số Opera Night Tháng 4 :

Tác phẩm: IL BARBIERE DI SIVIGLIA- VỞ OPERA XUẤT SẮC NHẤT CỦA GIOACHINO ROSSINI

- Thời gian: 19:00 Thứ Bảy 06/04/2024

- Địa điểm: CÀ PHÊ THỨ BẢY HÀ NỘI, Shop house 09 Park 1, Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

Với phần lời viết bởi Cesare Sterbini, vở opera hài “Il barbiere di Siviglia” ( tạm dịch:"Anh thợ cạo thành Sevilla") là một trong những vở opera hay nhất của nhà soạn nhạc thiên tài người Ý Gioachino Rossini.

“Đừng bao giờ cố viết gì khác ngoài opera buffa (opera hài)”, Beethoven đã có lời khuyên dành tặng cho Gioachino Rossini đang được chú ý đương thời với vở opera “Il barbiere di Sigvilia”, ngay trong lần đầu tiên gặp mặt. Và cho đến bây giờ, “ Il barbiere di Siviglia ” vẫn là một trong những vở opera được dàn dựng và thu âm nhiều nhất. Độ phổ biến của tác phẩm này có lẽ chỉ xếp sau vở Carmen của Bizet.

Chủ đề của vở opera này được lấy từ vở hài kịch của Beaumarchais (tác phẩm được sáng tác vào năm 1775), với câu chuyện xoay quanh Figaro- một chàng thợ cạo vui tính ở vùng Siviglia. Không chỉ là một trong những vở opera được yêu thích nhất thế giới, tác phẩm này còn được coi là đại diện tiêu biểu nhất của trường phái “Opera bel canto” lừng lẫy đầu thế kỉ XIX. “Bel canto” – hát đẹp – là nghệ thuật hát truyền thống của người Ý, vốn xuất hiện từ thời kỳ Baroque. Ở “ Il barbiere di Siviglia ” có rất nhiều trích đoạn xuất sắc cho các ca sĩ, và đa phần được xếp vào hàng những khúc aria kinh điển cho các loại giọng (như Una voce poco fa, Largo al factotum, La calunnia, Ecco ridente in cielo,...).

Phiên bản phim của opera “ Il barbiere di Siviglia”, sản xuất năm 1984 bởi các đạo diễn Jean-Pierre Ponnelle, Claudio Abbado sẽ được chiếu bằng bản gốc tiếng Ý với phụ đề tiếng Anh.

-------------

HƯỚNG DẪN THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

Quý khách đến quán Cà phê thứ Bảy vui lòng gửi xe ở hầm Park2, tầng B1; sau đó đi đến cột C09, cạnh cửa ghi P01 (Zone A căn hộ 10-17) sẽ có nhân viên đón khách lên quán.

** Sự kiện không bán vé và miễn phí cho khách của quán. Trước khi vào tham dự chương trình, quý khách vui lòng order và thanh toán đồ uống theo menu của quán để hỗ trợ chúng tôi có chi phí chi trả mặt bằng, nhân sự, điện nước, … nhằm duy trì các hoạt động của Cà phê thứ Bảy. 

*** Thực hiện các biện pháp an toàn sức khỏe, các anh chị và các bạn tham dự chương trình nhớ mang khẩu trang cá nhân khi vào khán phòng.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.