Saigon Classical dưới sự hỗ trợ của KAFNU Ho Chi Minh City và Việt Thương Music tổ chức sự kiện: Opera Talk & Screening: Semele.

Xem thêm

Giải trí với Ticketgo Youtube channel

Kênh giải trí cho các em nhỏ Cầu Vồng TV

Thông tin từ ban tổ chức:

Giới thiệu

Buổi chiếu opera:

SEMELE, HWV 58 của Georg Friederich Händel

Diễn giả khách mời: Trần Như Vĩnh Lạc

trong dự án: From Alpha to Opera – giới thiệu các vở opera nổi tiếng có phần phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh.

Buổi nói chuyện và chiếu opera: 14:00 - 19:00 - Thứ bảy, ngày 07 tháng 3 năm 2020

KAFNU Ho Chi Minh City, Co-working Space 92A Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM (Gần khu dân cư Saigon Pearl)

Chương trình:

14:00 - 16:00: Chia sẻ trước buổi chiếu của diễn giả

(nghỉ giải lao)

16:45 - 19:00: Chiếu vở

ĐÓNG GÓP ĐỀ NGHỊ (tại cửa)

100,000 VND (Chúng tôi rất cám ơn tài trợ địa điểm và do đó khuyến khích khán giả ủng hộ nước uống tại địa điểm chiếu)

TOÀN BỘ đóng góp sẽ dùng để trang trải chi phí dịch, hiệu đính phụ đề và chuẩn bị các tư liệu liên quan phục vụ cho chương trình.

***Lưu ý: Bản chiếu này có các cảnh quay khuyến cáo khán giả dưới 16 tuổi tham dự phải có phụ huynh hoặc người giám sát đã trưởng thành trong suốt thời gian tham gia buổi chiếu.

----

Cho mùa chay tịnh năm 1744, Georg Friedrich Händel tuyên bố ra mắt một vở truyền kỳ tích oratorio mới ở Luân Đôn – và ra mắt một tác phẩm rõ rành rành opera đích thị: câu chuyện Semele kể về cuộc đấu trí đầy nhục dục giữa thần linh và con người phàm trần. Công chúa Semele là nhân tình của thần sấm Jupiter, tự mãn cao ngạo đến mức khao khát bất tử như thần. Người vợ ghen tuông mưu đồ của thần Jupiter, nữ thần Juno, dàn kế khêu gợi ham muốn của đối phương, gián tiếp đưa Semele đến sự diệt vong.

Bất kể sự hiện hữu của những khúc ca aria đòi hỏi kỹ thuật điêu luyện cùng phần hợp xướng rất hoành tráng như truyền kỳ tích oratorio, giới phê bình đương thời hếch mũi chê bôi Semele bởi câu chuyện đầy nhục cảm và mang tính hài kịch chế giễu, vốn không phù hợp cho thể loại oratorio. Tuy nhiên, những định kiến này sớm thay đổi theo thời kỳ. Ngày nay, Semele là một trong những tác phẩm nổi tiếng toàn cầu của Händel. Tác giả biên lời William Congreve với dụng ý phô bày quyền lực ảnh hưởng của những nhân tình hoàng gia thời kỳ Trung hưng Quân chủ Anh, đạo diễn Robert Carsen đã thay đổi dàn dựng, chuyển câu chuyện diễn biến về lại cung điện thời nay để theo sát với tình hình thời sự gia đình Hoàng gia, với sự sáng tạo và trí tưởng tượng đầy châm biếm hài hước.

Gợi cảm, các yếu tố đan xen phức tạp cùng sự sắc sảo về mặt tâm lý, Semele là một trong những nhân vật nữ tinh tế – tuyến vai diễn kinh điển của Cecilia Bartoli – với mạch truyện đầy tham vọng, tự phụ cao ngạo cũng như đam mê tình ái. Dưới tài chỉ huy của William Christie, nhạc trưởng chuyên về cổ nhạc thời kỳ Händel, những mưu đồ giữa thần linh và người trần trở nên sống động đầy giai điệu đẹp.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện