Phản ứng của Netizen Hàn trên Theqoo về câu chuyện 'BLACKPINK bị mỉa mai là có view cao nhờ fan Đông Nam Á: 'Đến view mà cũng phân biệt chủng tộc?'

Câu chuyện fan Đông Nam Á của BLACKPINK bị nhận nhiều lời dèm pha, phân biệt chủng tộc đã trở thành đề tài tranh luận của netizen Hàn Quốc.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

 

Vào lúc 18h ngày 26/6 (giờ Hàn), BLACKPINK đã tái xuất làng nhạc Kpop với ca khúc mở đường 'How You Like That'. Hiện tại ca khúc này đã ghi nhận vô số thành tích đáng nể. Xét riêng mảng lượt view MV, MV mới của nhóm đã lập kỷ lục cao nhất từ trước đến nay với 1,66 triệu người truy cập YouTube Premiere. Ngoài ra, Youtube cũng xác nhận 'How You Like That' đã ghi nhận con số lượt view trong 24h đầu tiên cao nhất lịch sử khi thu hút đến 86,3 triệu lượt xem. 

BLACKPINK - 'How You Like That' MV

Bên cạnh những bình luận khen ngợi thành tích của BLACKPINK, vẫn xuất hiện không ít những lời ác ý về lượt view của nhóm. Đáng chú ý nhất, các fan Kpop có thể dễ dàng bắt gặp những dòng bình luận trên Youtube, Twitter và cả Nate Hàn Quốc tỏ ý mỉa mai nhóm được view cao là nhờ lượng fan hùng hậu đến từ Đông Nam Á: 'Chẳng phải là nhờ fan Đông Nam Á cày view hay sao?', 'Chẳng qua là được dân Đông Nam Á xem nhiều thôi!', 'Fan Đông Nam Á của BLACKPINK nhiều vậy còn gì!', 'Nhóm nhạc nổi tiếng chỉ nhờ fan Đông Nam Á  v...v... 

Những dòng bình luận đả kích này không phải đến thời 'How You Like That' mới xuất hiện mà thực chất đã được nhiều netizen đề cập từ rất lâu. Ngay từ khi BLACKPINK mới debut và bắt đầu tạo lập các thành tích 'khủng' về lượt view trên Youtube, cứ 10 bình luận của Knet thì sẽ có 2 đến 3 dòng nhắc đến việc 'nhờ fan xem Đông Nam Á mới được view cao như thế.'

Điều này đã khiến không ít BLINK (fandom của BLACKPINK) bức xúc vì cứ phải đọc những bình luận lặp đi lặp lại một cách khuôn mẫu để hạ thấp thành tích của nhóm và những bình luận mỉa mai xem thường Fan đến từ khu vực Đông Nam Á . Trên thực tế, Kpop rất nổi tiếng ở khu vực này (bao gồm Việt Nam) và hầu như nhóm nhạc nào cũng có view của các fan Đông Nam Á  'góp sức'. Tuy nhiên dường như chỉ BLACKPINK phải nhận về các lời mỉa mai này nhiều nhất, lý do có lẽ vì nhóm có thành viên Lisa đến từ Thái Lan

Vào ngày 01/07 trên diễn đàn Theqoo của Hàn Quốc đã đăng tải một chủ đề có liên quan trực tiếp đến vấn đề này. Chủ bài đăng đã trích lại đoạn tweet được cho là của một fan Hàn Quốc bày tỏ suy nghĩ về việc fan Đông Nam Á của BLACKPINK bị nhiều Knet xem thường. 

Dưới đây là nội dung dịch của đoạn tweet này: 

'Cứ mỗi lần có chủ đề về lượt view MV của BLACKPINK thì kiểu gì cũng có người vào nói kiểu như nhờ ĐNÁ nên mới tăng view như vậy đó. Điều này khiến tôi thấy rất buồn cười... Bộ các bạn nghĩ là vì có người ĐNÁ xem MV nên lượt view của họ phải bị tính là giả dối, là lừa đảo hay gì...? Ủa thế là chỉ có người da trắng xem MV mới được tính là 'toàn cầu' hả? Những người Hàn Quốc đang bị người da trắng phân biệt chủng tộc, vậy mà chính họ cũng đi phân biệt chủng tộc người khác.' 

Chủ đề này hiện cũng đã lọt vào top các chủ đề hot trên Theqoo vì tính chất 'Knet tự bóc phốt Knet'. Tuy nhiên có lẽ vì những bình luận như vậy thường được bắt gặp trên Pann Nate nên hầu như không có những ý kiến nào phản bác. Ngược lại, không ít netizen Hàn cũng tỏ ra bức xúc vì sao lại có tình trạng phân biệt view của ĐNÁ và view của các nước khác. Bên cạnh đó, nhiều BLINK đã để lại các bằng chứng trong phần bình luận để chứng minh rằng thành công của BLACKPINK là sự nhờ sự ủng hộ của các fan từ khắp thế giới chứ không riêng các nước ĐNÁ. 

Một vài hình ảnh được fan Hàn Quốc của BLACKPINK chia sẻ để chứng minh độ nổi tiếng của nhóm mang tính toàn cầu chứ không phải chỉ nằm trong khu vực Đông Nam Á. 

Dưới đây là Bình luận của Knet trên Theqoo về câu chuyện 'BLACKPINK bị mỉa mai là có view cao nhờ fan Đông Nam Á...

- Trên thực tế thì đúng là fan ĐNÁ góp phần lớn vào thành tích của nhóm, nhưng tôi thấy điều này chẳng có gì đáng để mỉa mai cả. 

- Có những nhóm nhạc rất nổi tiếng ở ĐNÁ, sao chỉ có mình BLACKPINK bị 'ném đá' vậy? 

- Tôi cảm thấy xấu hổ thay cho những kẻ chỉ trích phương Tây phân biệt chủng tộc người châu Á rồi tự họ đi phân biệt người ĐNÁ. 

- View nào mà chẳng là view, cuối cùng chúng cũng được tính gộp vào thôi mà còn phân biệt chủng tộc làm gì. 

- Có phải chỉ có mỗi BLACKPINK thế đâu, hầu như nhóm nhạc Kpop nào cũng có lượng view dựa vào fan các nước khác mà. So với view từ Hàn Quốc thì view các nước khác lúc nào cũng cao hơn. Chính fan quốc tế đang giúp họ đạt những thành tích này đấy. 

- Hoặc là người Hàn toàn là những người phân biệt chủng tộc, hoặc là antifan của BLACKPINK toàn là người phân biệt chủng tộc. Này, những kẻ xem thường người dân ĐNÁ, các người sẽ phải lãnh hậu quả khi đi ra các nước phương Tây và bị xem thường ngược lại đấy. 

- Ngoài các nước ĐNÁ thì BLACKPINK làm tốt hơn nhiều nhóm nữ khác cả ở Mỹ, Châu Âu, Nhật, Úc, Nam Mỹ v...v... Vậy cứ thử so sánh với những nước như vậy đi. Mấy người thà giả mù giả điếc để chỉ trích họ sao? Cứ nhìn các BXH nhạc số Hàn Quốc lúc này thì biết. Chậc chậc ~ BLACKPINK đang làm tốt quá nên các người hóa điên luôn rồi à, phải chấn chỉnh lại đi chứ. 

- Ủa thế fan ĐNÁ không phải con người sao? Có nhiều fan thì dĩ nhiên có nhiều view rồi, có gì mà chỉ trích người ta? Chẳng hiểu nổi. Chắc có những đứa gato với người khác vì không được view Youtube nhiều bằng đây mà.

- Lúc nào họ cũng chỉ trích BLACKPINK vì có thành viên người ĐNÁ được debut, và chỉ trích nhóm vì nhóm làm tốt ở các nước khu vực này. Ừ cứ tiếp tục đi mấy đứa, mấy đứa mắng chửi người ta nhiều năm rồi mà người ta vẫn làm ăn ngon lành cả trong nước lẫn nước ngoài đó thôi.  

- Tôi thích việc họ có nhiều fan ĐNÁ. Tại sao mọi người lại ghét sự thật là họ có nhiều fan chứ? Họ đang làm tốt nên đương nhiên là họ sẽ có nhiều fan từ nhiều nước khác nhau, và các nước ĐNÁ chỉ nằm trong số đó thôi, vậy thì có vấn đề gì chứ? Tại sao antifan lại xem trọng việc này quá vậy? Hay là anti tức giận vì có một thành viên ĐNÁ được debut cùng nhóm? Hay anti bực bội vì các fan ĐNÁ tự hào về điều đó? Nói gì thì nói, BLACKPINK sẽ vẫn tiếp tục thành công thôi và lúc đó các antifan sẽ phải tiếp tục chui rúc trong sự tự ti này!