Phản ứng của Netizen Hàn về màn ra mắt của nhóm nhạc nữ mới nhà SM Aespa

Sau một thời gian chờ đợi, đồn đoán cho đến khi bắt đầu tung teaser, cuối cùng nhóm nữ mới của SM Entertainment cũng đã chính thức ra mắt. Vào lúc 18 giờ ngày 17 tháng 11, aespa - girlgroup đầu tiên của SM trong vòng 6 năm qua kể từ sau Red Velvet, đã phát hành single đầu tay mang tên "Black Mamba".

Tuy nhiên, 'Black Mamba' lại tạo ra những tranh luận trái chiều xung quanh girlgroup mới của SM.

Được sáng tác bởi Omega, Ella Isaacson, Gabriela Geneva, Jordan Reyes, Shaun Lopez, Scott Chesak, và Yoo Young Jin, "Black Mamba" là một ca khúc nhạc dance sôi động với âm thanh nhạc cụ điện tử đặc trưng, giai điệu bass mạnh mẽ và phần hook bắt tai gợi liên tưởng đến một câu thần chú. Lời bài hát được viết bởi nhạc sĩ nổi tiếng của SM - Yoo Young Jin, giới thiệu thế giới độc đáo của aespa trong một câu chuyện nơi "Black Mamba" là kẻ xấu đe dọa thế giới và tìm cách cắt đứt mối liên hệ giữa các thành viên aespa và các avatar "æ" của họ.

Trước khi ra mắt, đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều xung quanh aespa khi nhiều người cho rằng cả nhan sắc lẫn tài năng của họ đều không được như kỳ vọng, không thể so sánh với các đàn anh đàn chị cùng công ty. Ngoài ra, những tin đồn không hay liên quan đến quá khứ của các thành viên cũng như nghi án đạo nhái liên tục xuất hiện xung quanh teaser và concept của họ vô tình khiến một số khán giả có cái nhìn không tốt về aespa. Tuy nhiên sau khi "Black Mamba" phát hành, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã bày tỏ sự bất ngờ khi ca khúc đầu tay của aespa hay hơn những gì họ từng mong đợi.

- "Bài này đúng style nhạc của SM luôn"

- "Bài hát rất hay, MV cũng đẹp nữa, tôi nghĩ các fan nước ngoài sẽ thích bài hát này lắm đấy"

- "Tôi thích bài hát này, Winter là tuyệt nhất đấy  ㅜㅠ"

- "Tôi thích ca khúc này. Khá tò mò về sân khấu của họ, thành viên center trông rất tuyệt"

- "Bài hát hay hơn tôi nghĩ đấy"

- "Bài này mang cảm giác rất SM ㅋㅋ Tôi thích phần điệp khúc"

- "Karina là center. Ban đầu tôi không biết tại sao SM lại push cô ấy nhưng sau khi xem MV này tôi nghĩ là tôi đã hiểu được phần nào"

- "Tôi chỉ thích phần điệp khúc thôi"

- "Trông họ rất cuốn hút, đặc biệt là Karina, tôi biết tại sao SM lại push cô ấy rồi ㅋㅋㅋㅋ"

- "Hul bài hát thật sự rất hay. Tôi hơi thất vọng với SM về visual của họ, nhưng bài hát rất hay... Ai sáng tác bài này vậy?"

- "Winter có vẻ là người nhảy tốt nhất trong nhóm. Cô ấy là main dancer à?"

 

Dù vậy, vẫn có một điều khiến netizen Hàn không khỏi lấn cấn, đó chính là phong cách của nhóm. Nhiều ý kiến cho rằng phong cách của girlgroup mới nhà SM, ít nhất là trong MV đầu tay, khiến họ nghĩ ngay đến nhiều nhóm nữ nổi tiếng khác, chẳng hạn như BLACKPINK và ITZY. Một số người thậm chí còn nghi ngờ SM đã "pha trộn" phong cách, concept của BLACKPINKITZY(G)I-DLE và nhóm nữ ảo K/DA để tạo ra girlgroup mới của họ.

 "K/DA + ITZY + BLACKPINK"

- "Cứ tưởng đang xem BLACKPINK và ITZY chứ. 2 nhóm này đang rất nổi tiếng nên có lẽ họ đã được SM dùng làm tư liệu tham khảo"

- "Giống BLACKPINK và ITZY ghê"

- "Cũng giống như những gì tôi đã từng cảm nhận được từ teaser, cảm giác như nhóm này là sự pha trộn giữa BLACKPINK, (G)I-DLE và K/DA vậy"

- "Cứ hy vọng nhóm mới sẽ có phong cách giống f(x) nhưng cuối cùng chỉ thấy giống BLACKPINK thôi....?"

- "Hóa ra không phải có mình tôi nghĩ đến BLACKPINK, cảnh Jang Yoon Ju xuất hiện trong MV khiến tôi nghĩ ngay đến BLACKPINK luôn đấy... Ngay cả số lượng thành viên cũng giống hệt nhau, đáng lý ra họ phải nhận thức được chứ"

- "Kiểu như BLACKPINK phiên bản người bình thường ấy..."

- "Chính xác là BLACKPINK lai với K/DA còn gì ㅋㅋ"

- "BLACKPINK phiên bản SM ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Như kiểu được thấy phong cách của BLACKPINK trộn với ITZY trong cùng một nhóm vậy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Phải nói thật lòng là họ bắt chước BLACKPINK quá nhiều...

"Nhóm nhạc nữ mới của SM Entertainment bao gồm 2 thành viên người Hàn Quốc Winter - giữ vị trí lead vocal, lead dancer, visual; và Karina - leader, main dancer, lead rapper của nhóm; cùng thành viên người Trung Quốc Ningning - main vocal và maknae; cùng với thành viên người Nhật Bản Giselle - main rapper và sub vocal. Tên gọi aespa là sự kết hợp giữa nhân vật æ, đại diện cho cụm từ "avatar x experience" và từ tiếng Anh "aspect". Theo dự kiến, aespa sẽ có sân khấu debut đầu tiên trên show âm nhạc "Music Bank" của KBS vào thứ 6 tuần này (ngày 20 tháng 11).