Phản ứng của netizen Hàn về thông tin dàn diễn viễn hạng A: Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo liên quan đến vụ trốn thuế bất động sản.

4 cái tên đình đám Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo đang bị netizen Hàn réo gọi khắp nơi vì nghi án trốn thuế.

Theo báo cáo từ Sports Kyunghyang vào chiều ngày 05/05, các diễn viên nổi tiếng bao gồm Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo và Kim Tae Hee có liên quan đến vụ trốn thuế bất động sản. Được biết, cả bốn hiện đang sở hữu các tòa nhà lớn được mua dưới tên công ty khác chứ không phải tên riêng của mình và thậm chí ghi địa chỉ công ty ở một khu vực ngoài thành phố Seoul để được giảm tiền thuế.

Bằng cách thu mua bất động sản theo hình thức công ty, chủ sở hữu có thể giảm thuế thu mua lại, thuế từ lãi và thuế thu nhập từ hoạt động cho thuê. Không giống như các chủ sở hữu bất động sản cá nhân, họ không trả thuế bất động sản toàn diện. Đây không phải là hành động phi pháp nhưng lại mang tính chất lợi dụng các kẽ hở của hệ thống để kiếm lợi.

Theo Sports Kyunghan, Kim Tae Hee đã mua một toà nhà ở Gangnam, Seoul với giá 13,2 tỷ won (253 tỷ đồng) theo hình thức doanh nghiệp. Đáng nói, địa chỉ của doanh nghiệp này lại ở Yongin, tỉnh Gyeonggi. Theo đó, nữ minh tinh "tiết kiệm" được 920 triệu won (16,7 tỷ đồng) tiền thuế.

Lee Byung Hun mua toà nhà ở quận Yeongdeungpo với giá 26 tỷ won (500 tỷ đồng) dưới hình thức công ty gia đình, nhưng địa chỉ đăng ký của công ty lại ở Anseong, tỉnh Gyeonggi.

Han Hyo Joo đăng kí một toà nhà ở Galhyeondong, quận Eunpyeong (giá 2,7 tỷ won - tương đương 51,8 tỷ đồng) dưới tên của một doanh nghiệp gia đình.

Kwon Sang Woo cũng mua một toà nhà ở Gangnam, Seoul nhưng thuộc quyền sở hữu của một công ty. Nói đến mối liên hệ với công ty này, Kwon Sang Woo khẳng định: "Công ty liên quan đến quản lý hoạt động giải trí, lên kế hoạch sản xuất phim, kinh doanh cho thuê bất động sản, dịch vụ rửa xe...".

Trước đây, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo và Kwon Sang Woo đã từng dính đến một số bê bối lớn trong ngành công nghiệp giải trí nên một số cư dân mạng không mấy bất ngờ. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Kim Tae Hee – người luôn giữ hình ảnh “con dâu quốc dân”, ngọc nữ trong sáng và thân thiện đã khiến không ít người bất ngờ, thất vọng.

Phản ứng của netizen Hàn về thông tin dàn diễn viễn hạng A: Kim Tae Hee, Lee Byung Hun, Han Hyo Joo, Kwon Sang Woo liên quan đến vụ trốn thuế bất động sản.

1. [+3,253, -36] Những thứ như này phải được ngăn chặn ngay từ đầu chứ nhỉ?? Chỗ tiền trốn được kia giờ cũng đã được đem đi kinh doanh lấy lãi xong xuôi hết rồi còn đâu

2. [+2,936, -53] Kim Tae Hee đang dùng bộ não thông minh của mình vào những chuyện gì thế? 'PD Note' từng bóc vụ cô ta thành lập công ty trên danh nghĩa để trốn thuế đấy, vì công ty ma thì không cần đóng thuế mà.

3. [+2,450, -45] Ôi chà, từng là fan đấy nhưng giờ thì tạm biệt nhé. Sự nghiệp hoàn toàn phụ thuộc vào tình cảm của fan mà dám làm chuyện thế này à?

4. [+266, -4] Những người khác không nói, nhưng Kim Tae Hee làm tôi khá ngạc nhiên. Media play hình tượng 'chủ nhà thân thiện' nhưng hoá ra sau lưng lại lập công ty ma để trốn đến hàng tỷ đồng tiền thuế à. Chẳng khác nào đem những người đóng thuế đầy đủ như chúng ta đây thành lũ ngu

5. [+240, -2] Kim Tae Hee cũng khôn đấy ㅋㅋ quyên góp 100 triệu won để được tung hô là nghệ sỹ tốt bụng, nhưng trốn đến hàng tỷ đồng tiền thuế với công ty ma ㅋㅋ

6. [+227, -4] Không một tin xấu nào không có mặt Han Hyo Joo

7. [+187, -1] Đám nghệ sỹ này chưa từng dành một phút giây nào để nghĩ về trách nhiệm xã hội của mình thì phải. Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, với Han Hyo Joo thì bỏ qua đi, cũng không phải chưa từng dính scandal khác, nhưng thông minh tử tế như Kim Tae Hee cũng dính vào thì thật sự là tam quan sụp đổ

8. [+178, -3] Kwon Sang Woo không gì không phạm, từ say xỉn lái xe giờ lại cả việc này

9. [+145, -1] Người nổi tiếng đang được hưởng quá nhiều đặc quyền

10. [+143, -2] Kwon Sang Woo, Han Hyo Joo, Lee Byung Hun, với Gong Hyo Jin lúc nào hình tượng chả nát. Không có gì bất ngờ hết. Chỉ quá sốc và thất vọng với Kim Tae Hee thôi.

11. [+113, -5] Dẹp mẹ Rain với Kim Tae Hee đi

12. [+101, -0] Ugh... tạm biệt lòng kính trọng của tôi với những con người này nhé

13. [+72, -0] Nên chẳng phải tự dưng mà người ta nói kẻ giàu là kẻ tham lam nhất

14.  [+266, -4] Tôi không bất ngờ vì những cái tên khác, nhưng Kim Tae Hee đúng là... Cô ấy PR cho bản thân với hình ảnh "một người chủ nhà tuyệt vời" nhưng thật ra lại cắt cả tỷ tiền thuế dưới danh nghĩa công ty ma. Tất cả chúng ta phải đóng thuế và trở thành kẻ ngốc.

Nguồn: Sports Kyunghan