Phản ứng của Netizen Hàn về việc RBW mua lại WM Entertainment - Oh My Girl, B1A4, ONF về chung nhà với MAMAMOO, ONEUS, ONEWE, Purple Kiss

Theo thông tin mới nhận từ Paxnet News, RBW đã thu mua hơn 70% cổ phần trong WM Entertainment và hợp nhất thành một công ty con. Với thương vụ M&A này, RBW dự kiến ​​sẽ tăng doanh thu nhờ đa dạng hóa nghệ sĩ và tăng tốc độ mở rộng các doanh nghiệp mới trong và ngoài nước bằng cách sử dụng thêm tài sản trí tuệ (IP).

Đây là lần đầu tiên kể từ khi thành lập, RBW tiếp quản quyền quản lý của một công ty giải trí. Cho đến nay, RBW vẫn bám sát chiến lược phát triển dựa trên hệ thống phát triển nghệ sĩ của riêng mình. Để đáp ứng hiệu quả nhu cầu thị trường toàn cầu về "K-content", vốn đang tăng nhanh trong những năm gần đây, RBW quyết định rằng cần phải tăng cường năng lực của mình thông qua M&A.

WM Entertainment là một công ty giải trí quy mô nhỏ được thành lập vào năm 2008 bởi cựu ca sĩ Kim Jung Soo. Các nghệ sĩ chính bao gồm Oh My Girl, B1A4 và ONF. Công ty ghi nhận doanh thu 12,8 tỷ won và lợi nhuận hoạt động 1,4 tỷ won vào năm ngoái.

Phản ứng của Netizen Hàn về việc RBW mua lại WM Entertainment - Oh My Girl, B1A4, ONF về chung nhà với MAMAMOO, ONEUS, ONEWE, Purple Kiss

RBW đang có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với WM Entertainment và tập trung tạo ra sức mạnh tổng hợp. Nếu RBW và WM Entertainment kết hợp khả năng lập kế hoạch nghệ sĩ và sản xuất nội dung tương ứng, họ sẽ có thể đa dạng hóa doanh số bán hàng và tiếp tục thực hiện thành công các hoạt động kinh doanh mới. Họ cũng có kế hoạch khởi động các hoạt động kinh doanh chiến lược mới dựa trên IP và thâm nhập thị trường giải trí ở nước ngoài một cách nghiêm túc.

RBW hiện đang tiến hành IPO (lên sàn chứng khoán), và nghe nói công ty đã hoàn thành cuộc kiểm toán được chỉ định vào năm 2020. Họ có kế hoạch hoàn tất quá trình niêm yết KOSDAQ trong nửa cuối năm nay. Gần đây, RBW đã nhận được định giá giá trị doanh nghiệp hơn 100 tỷ won trong các giao dịch cổ phiếu cũ trên thị trường đầu tư mạo hiểm. Do thương vụ M&A này sẽ làm tăng đáng kể quy mô bán hàng và năng lực sản xuất nội dung, nên giá trị doanh nghiệp được đánh giá trên thị trường sau khi niêm yết sẽ còn tăng hơn nữa.

Bất chấp sự suy thoái kinh tế do đại dịch, RBW đã ghi nhận hiệu suất lớn nhất từ ​​trước đến nay. Theo kết quả kiểm toán năm ngoái, doanh thu và lợi nhuận hoạt động của công ty lần lượt là 37,2 tỷ won và 7,6 tỷ won. Con số này tăng lần lượt là 33,7% và 48% so với năm trước. Ngoài hoạt động kinh doanh quản lý nghệ sĩ, một loạt danh mục kinh doanh dựa trên nội dung, chẳng hạn như các đại lý sản xuất nội dung và tiếp thị thương hiệu, được đánh giá là đã dẫn đầu sự thu hút về hiệu suất.

Kim Jin Woo, CEO của RBW, người đứng đầu thương vụ M&A, cho biết: "WM Entertainment đã phát triển nhanh chóng trên thị trường giải trí trong và ngoài nước nhờ khả năng phát hiện và bồi dưỡng nghệ sĩ. Chúng tôi có kế hoạch phát triển các dự án chiến lược dựa trên IP nội dung để chúng tôi có thể dẫn đầu văn hóa "K-content" ở ngoài Hàn Quốc."

Phản ứng của Netizen Hàn về việc RBW mua lại WM Entertainment - Oh My Girl, B1A4, ONF về chung nhà với MAMAMOO, ONEUS, ONEWE, Purple Kiss

Phản ứng của Netizen Hàn Quốc:

- Có vẻ RBW đang nối gót Big Hit nhỉ? Làm ơn quảng bá cho ONEUS, Onewe, Purple Kiss cho tốt đi đã rồi hẵng nghĩ tới chuyện thu mua công ty khác. Big Hit dạo này bận bành trướng nên cũng chẳng chăm lo gì cho TXT và ENHYPHEN cả.

- Lại lôi Big Hit vào... suốt ngày than phiền công ty bành trướng mà không chịu chăm lo cho nghệ sĩ, đúng là lũ ếch ngồi đáy giếng. Không cần phải đưa tất cả nghệ sĩ lên hàng top rồi mới phát triển công ty đâu mấy con giời ạ ㅋㅋㅋ tới lúc đấy mới thu mua phát triển thì đã muộn rồi. Big Hit phải mua công ty của Justin Bieber thì mới tạo được đòn bẩy cho các nghệ sĩ của mình. Ai hiểu về chuyện kinh doanh cũng sẽ không thở ra cái câu "lo cho nghệ sĩ của mình trước đi" đâu...

- Chỉ có fan mới quan tâm nghệ sĩ, chứ từ góc nhìn của công ty thì tốt nhất là nên thu mua và bành trướng công ty. Thấy được sự thay đổi của nền công nghiệp giải trí, không chỉ các công ty Big 3 mới đáng chú ý, đó là điều tốt đấy chứ. Việc cứ tập trung toàn bộ quyền lực ở nhóm đầu của kim tự tháp không hề tốt.

- Dạo này có mốt sát nhập và thu mua à?

- Đừng thay đổi phong cách nhạc của Oh My Girl là được.....

- Một công ty èo uột + một công ty lóp ngóp = tổ hợp flop...

- Gì cũng được, đừng thay đổi màu sắc âm nhạc của nhóm là được...

Facebook page