Phản ứng của truyền thông Indonesia khi đội bóng thua đậm ĐT Việt Nam

Sau trận thua của đội tuyển, báo chí Indonesia dành nhiều bài viết nhận định về lối đá cũng như nguyên nhân thất bại của đoàn quân HLV Shin Tae-yong.

Báo chí Indonesia có nhiều bài viết tập trung chủ đề trận đấu giữa đội tuyển nước này và đội bóng Việt Nam. Nhiều tờ báo bày tỏ sự thất vọng và cho rằng các cầu thủ Indonesia đã phải nhận về tới 5 thẻ vàng là một điều ‘đáng lo ngại'.

Để thua tận 0 – 4 trước Việt Nam, đội tuyển Indonesia bị nhận xét là ‘lép vế' trước tuyển Việt Nam. HLV trưởng của đội bóng – ông Shin Tae-yong cũng đang phải nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận Indonesia. 

CNN Indonesia viết: 'Mặc dù liên tục phạm lỗi nhưng Indonesia không thể ngăn chặn những pha lên bóng tấn công của Việt Nam. Có tỉ lệ kiểm soát bóng quá thấp so với đối thủ, Indonesia không có cơ hội ghi bàn và để thua với tỉ số 0-4. Thật đáng lo ngại cho tương lai bóng đá Indonesia khi họ đã thua 6 trên 7 trận tại vòng loại bảng G VCK World Cup 2022'.

Trang suara.com đẫ phải thốt lên rằng đội tuyển Indonesia đã bị Việt Nam nuốt chửng

Một tờ báo khác thừa nhận các cầu thủ Indonesia thi đấu thô bạo như vẫn thất bại.

'Indonesia thi đấu rất cố gắng và có phần thô bạo nhưng vẫn thất thủ 0-4 trước Việt Nam. Hiệp 1 và hiệp 2 là hai trạng thái hoàn toàn trái ngược của Indonesia. HLV Shin Tae-yong nói rằng ông không chỉ đạo các học trò chơi xấu và khẳng định nguyên nhân dẫn tới điều này là do các cầu thủ còn quá non trẻ nên không tuân thủ được chiến thuật đề ra' - tờ Bola nhận xét.

Indonesia hoàn toàn bất lực trước Việt Nam, một đội bóng thi đấu rất bản lĩnh và vượt trội về đẳng cấp. Phải khẳng định rằng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đang thi đấu ấn tượng và là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại' – phóng viên tờ Bola nhận định thêm.

Báo Tribun News nhận định: 'Indonesia đã bị Việt Nam vùi dập với tỉ số 4-0 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong dù rất khát khao đánh bại Việt Nam nhưng đẳng cấp của đối thủ quá vượt trội. Các cầu thủ Indonesia dễ mất bình tĩnh, phải dùng mọi cách để ngăn cản đối phương, chỉ biết phòng ngự và có nhiều đường chuyền thiếu chuẩn xác'

Với chiến thắng thuyết phục trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm, hơn UAE (đội thắng Thái Lan 3-1 ở trận đấu cùng giờ) 2 điểm, kế đến là Thái Lan, Malaysia (cùng có 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). Một chiến thắng trước Malaysia ở lượt trận ngày 11.6 tới sẽ giúp đội quân của HLV Park Hang-seo tràn trề hy vọng làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup.