Phim Hàn Quốc - Dưới Bóng Trung Điện (Under the Queen's Umbrella) của Kim Hye Soo kết thúc viên mãn với rating cao ngất ngưởng

"Dưới Bóng Trung Điện" (Under the Queen's Umbrella) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc được chiếu lần đầu trên kênh TvN vào ngày 15 tháng 10, 2022 và phát sóng mỗi tập vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần vào lúc 21:20 (KST). Bên cạnh đó, phim cũng được phát sóng trực tuyến trên nền tảng Netflix tại một số quốc gia khác. 

"Dưới Bóng Trung Điện" (The Queen’s Umbrella) là bộ phim truyền hình Hàn Quốc thuộc thể loại hư cấu lịch sử, hài đen với sự tham gia của dàn diễn viên chính bao gồm Kim Hye Soo, Kim Hae Sook, Moon Sang Min, Kang Chan Hee, Yoo Seon Ho, Ok Ja Yeon, Bae In Hyuk, Yoon Sang Hyun,... 

Phim lấy bối cảnh một giai đoạn giả tưởng trong triều đại Joseon, theo chân Trung điện nương nương (do Kim Hye Soo thủ vai) trong hành trình cố gắng rèn giũa các con của bà là những vị Đại quân từ những kẻ chuyên gây rắc rối trở thành những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Thế tử. 

Mở đầu với rating trung bình toàn quốc 7,6%, mới đây bộ phim đã kết thúc với tỷ suất 16,9%. Đây cũng là con số cao nhất trong 16 tập phát sóng.

Phim Hàn Quốc - Dưới Bóng Trung Điện (Under the Queen's Umbrella) của Kim Hye Soo kết thúc viên mãn với rating cao ngất ngưởng

Ở tập cuối phim, sự thật về người đứng sau cái chết của Thế tử Taein năm xưa đã được phơi bày và kẻ thủ ác chính là Đại phi nương nương (Kim Hae Sook) cũng phải trả giá xứng đáng. Về phía Trung điện Hwa Ryung, bà cùng các con trai, con dâu của mình tiếp tục cùng nhau trải qua cuộc sống viên mãn, ấm áp.

Trước khi tập cuối lên sóng, nhiều khán giả bày tỏ nỗi lo về một cái kết buồn cho cặp "gà bông" vợ chồng Thế tử Sung Nam. Lý do là bởi trước đó Đại phi đã lên kế hoạch khiến cho Thế tử tần Chung Ha bị sảy thai. Tuy nhiên, ngự y đã không theo ý bà ta và cái thai vẫn vô cùng khỏe mạnh.

Sau cuộc chiến với Đại phi, Trung điện Hwa Ryung tưởng rằng bản thân sẽ được thảnh thơi an nhàn nhưng bà đã nhầm. Vào một buổi sáng nọ, bà bỗng nghe tin Il Young tiếp tục trèo lên mái nhà để bay thử nên lại bà phải tức tốc chạy tới cho kịp ngăn con trai gây chuyện. Và như vậy, chuỗi ngày vui đùa hạnh phúc của Trung điện và lũ "báo con" cứ như thế tiếp tục tới mãi về sau.