Phóng viên Hàn Quốc bình chọn những bộ phim và diễn viên tệ nhất năm 2020 và phản ứng của Knet

Cũng giống như những gì diễn ra vào thời điểm này hằng năm, các phóng viên, chuyên gia trong ngành giải trí Hàn Quốc đã và đang thực hiện rất nhiều cuộc thăm dò nhằm tìm ra những nhân vật, sự kiện và cột mốc đáng chú ý suốt 1 năm qua. Bên cạnh những cuộc khảo sát quen thuộc nhằm chọn ra tác phẩm, nghệ sĩ xuất sắc nhất năm, một cuộc bình chọn khác lại gây chú ý theo một cách đặc biệt hơn hẳn với mục đích tìm ra những bộ phim và diễn viên... tệ nhất trong năm 2020. 

Trang tin Sports Kyunghyang mới đây đã tiến hành khảo sát với 25 phóng viên phụ trách mảng điện ảnh của các phương tiện truyền thông tại Hàn Quốc. Trong số những bộ phim điện ảnh công chiếu từ ngày 1 tháng 12 năm ngoái đến ngày 30 tháng 11 năm nay, các phóng viên đã bỏ phiếu ở 3 hạng mục bao gồm "Bộ phim tệ nhất", "Diễn xuất tệ nhất" và "Cách cư xử tệ nhất". Với mỗi hạng mục, mỗi phóng viên sẽ có 3 phiếu bình chọn, và kết quả cụ thể như sau:

Bộ phim tệ nhất:

Hạng 1: The Golden Holiday

Diễn viên chính: Kwak Dowon, Kim Daemyung, Kim Heewon và Kim Sangho.

Lý do: ""The Golden Holiday" đã biến những bộ phim giải trí thành thể loại tồi tệ nhất", "Không vui và cũng chẳng thú vị", "Có cho tiền cũng chẳng có lý do gì để tôi đi coi"

Hạng 2: Road Family (Park Chorong, Park Wonsang)

Hạng 3: Are We In Love? (Sunghoon, Kim Soeun)

Hạng 4: The Cursed Lesson 

Các ứng cử viên khác: Ashfall, The Therapist, Search Out

Diễn xuất tệ nhất:

Hạng 1: Park Chorong

Lý do: "Diễn xuất robot", "Diễn như đọc sách giáo khoa", "Chú ngựa ô tệ nhất xuất hiện trong thời đại các idol đang tiến lên ngang hàng với diễn viên", "Cần học lại diễn xuất toàn diện".

Hạng 2: Bae Jung Nam

Hạng 3: Oh Jiho, Suzy

Cách cư xử tệ nhất (đánh giá dựa trên thái độ, hành động thường ngày hay tính cách,...)

Hạng 1: Kwak Dowon (10 phiếu, 40% tổng số phiếu)

Lý do: Đã ra mắt tổng cộng 2 bộ phim trong năm nay bao gồm "International Investigation" và "Steel Rain 2" nhưng chưa bao giờ xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn nào. Sau khi vướng tin đồn tấn công nhân viên vào tháng 6, anh ta chỉ xuất hiện trên chương trình mà không có bất kỳ lời giải thích thích hợp lý nào và chỉ giả vờ tỏ ra là một người tốt. Thủ vai chính nhưng lại thiếu tinh thần trách nhiệm.

Hạng 2: Không có ai (5 phiếu)

Lý do: Vì COVID-19 nên số lượng các cuộc phỏng vấn đã giảm đi đáng kể, vì vậy chúng tôi không thể quan sát được nhiều diễn viên.

Các ứng cử viên khác:

- "Chúng ta có thể chọn ra nhà báo tệ nhất của năm không vậy?"

- "Nếu chúng ta được bình chọn những nhà báo tệ nhất trong năm thì chắc chắn rằng danh sách đề cử sẽ có rất nhiều ứng viên đến nỗi không thể dễ dàng lựa chọn ㅋㅋㅋㅋ Họ nghĩ họ là ai mà đi chọn ra những bộ phim tệ nhất chứ? ㅋ"

- "Tôi cảm thấy cách họ chọn ra những diễn viên tệ nhất có gì đó hơi xúc phạm"

- "Thay vào đó thì chúng ta có thể bỏ phiếu chọn ra phương tiện truyền thông tồi tệ nhất và nhà báo tồi tệ nhất năm không?"

- "Wow vụ này khá căng đấy... Tôi chưa từng nghĩ Kwak Dowon lại là người như vậy"

- "Hul lời phê bình của họ quá khắc nghiệt"

- "Đây là những gì họ nói về Suzy: Mặc dù cô ấy đã có một khởi đầu thành công với "Architecture 101" vào năm 2012, nhưng kể từ đó cô ấy vẫn không cho thấy sự cải thiện nào cả. Cô ấy đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho diễn xuất (tồi tệ)"

- "Họ là ai mà lại công kích Park Chorong như vậy?"

- "Cuối cùng đất nước chúng ta cũng đang làm điều tương tự như Razzies. Thật buồn cười ㅋㅋㅋ"

- "Tôi không hiểu tại sao mọi người lại phản ứng gay gắt như vậy, tôi lại thấy thật thú vị khi chọn ra những nghệ sĩ tệ nhất trong năm ㅋㅋ"

- "Thế này mà là đánh giá gay gắt á? Họ có công kích nặng nề hay gì đâu, đây cũng đâu phải là một chương trình trao giải chính thống, chỉ là một bài đăng cuối năm thôi mà"

- "Họ rất thành thật khi đưa ra lý do ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Park Chorong ㅋㅋㅋ"

- "Tôi thấy cái này buồn cười mà ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Ở nước ngoài người ta cũng làm giống như vậy đấy ㅋㅋ"