Photo HaNoi 21: Tìm đầu ra cho tác phẩm nhiếp ảnh

Sự kiện tháng 05/2021 tại Hà Nội: Photo HaNoi 21: Tìm đầu ra cho tác phẩm nhiếp ảnh

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 14:00 – 16:00, Thứ bảy 22/05/2021

Địa điểm: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1 – R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

--------------------------

Trong bối cảnh địa phương, việc tìm kiếm cơ hội học tập và theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp còn nhiều cản trở, đặc biệt với loại hình nhiếp ảnh. Tác phẩm nhiếp ảnh đang được trưng bày, lưu hành và sưu tập như thế nào? Thị trường cho tác phẩm nhiếp ảnh liệu có tồn tại, và đang ở đâu? Với sự tham gia của hai nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn và Phạm Tuấn Ngọc, buổi chia sẻ kinh nghiệm hứa hẹn sẽ có giá trị tham khảo cho những người thực hành trẻ với mong muốn sống với nghề.

Về diễn giả

Nguyễn Thế Sơn sinh năm 1978 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh tốt nghiệp ngành Hội hoạ tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam năm 2002 và lấy bằng Thạc sĩ Nhiếp ảnh tại Học viện Mỹ thuật CAFA Bắc Kinh năm 2012. Những tác phẩm nhiếp ảnh phù điêu phản ánh sự biến đổi mặt tiền đô thị của Thế Sơn đã được triển lãm và sưu tập rộng rãi trong và ngoài nước. Bên cạnh công việc giảng dạy tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, anh tích cực giám tuyển và tổ chức các dự án nghệ thuật công cộng nổi bật.

Phạm Tuấn Ngọc sinh năm 1982 ở Hà Nội. Ngọc là nhiếp ảnh gia – nghệ sĩ, chuyên gia in ảnh thủ công, và là người sáng lập Noirfoto Darkroom – Gallery – Studio tại TP HCM. Ngọc tập trung nghiên cứu chuyên sâu và thực hành các kỹ thuật tạo hình ảnh và bản in trong giai đoạn đầu của lịch sử nhiếp ảnh, dựa trên các hoá chất và phương tiện thủ công. Thực hành này dựa trên niềm tin vào giá trị nghệ thuật, lịch sử, bảo tồn, khoa học và văn hoá của nhiếp ảnh truyền thống, giá trị của tay nghề kỹ thuật tinh xảo và kiến thức tích lũy, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số.

*Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình Photo Hanoi ‘21 do Viện Pháp tại Hà Nội – L’Espace khởi xướng nhằm kết nối công chúng với những khía cạnh đa dạng của nhiếp ảnh.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện