Dur sẽ là Piano Recital duy nhất trong chuỗi mà tên buổi Hòa nhạc không dùng tên gọi một bản sonata tiêu biểu cụ thể nào để bao quát ý tưởng. Nhóm bạn yêu nhạc Cổ điển Sài Gòn cùng Arietta Việt Nam và nghệ sĩ piano Nguyễn Đức Anh hân hạnh được mở ra không gian tích cực của “Dur” cho tất cả quý khán giả yêu nhạc.

Thông tin từ ban tổ chức:

“Dur” là thuật ngữ âm nhạc bằng tiếng Đức để nói lên điệu thức trưởng hay giọng trưởng. Giọng trưởng trong âm nhạc luôn mang lại tâm trạng tích cực, nó có thể là sự hoan hỉ, vui sướng, nô nức, cho đến những trạng thái phức tạp hơn như trầm tĩnh, khoan thai, vô thường. Ở chặng thứ 4 trong hành trình sáng tạo vô tận của Beethoven cùng 32 bản sonata cho piano của mình, nghệ sĩ piano Nguyễn Đức Anh sẽ đem đến cho thính giả các trạng thái khác nhau của điệu tính trưởng qua bốn bản sonata trải qua nhiều giai đoạn trong cuộc đời. Quả thực, điệu trưởng luôn có xu thế được sử dụng để mô tả niềm vui và Beethoven không phải một ngoại lệ. Tuy vậy, có lẽ ông đã để lại được nhiều hương vị của niềm vui hơn qua những bản sonata của mình.

Sonata số 2 (Opus 2, số 2) mang theo sự lạc quan, trong trẻo, hóm hỉnh. Sonata số 12 (Opus 26) mang vẻ điềm tĩnh, chỉn chu, đánh dấu bước chuyển mình của tác giả khi phá cách với quyết định không viết bất kỳ chương nhạc nào có hình thức sonata, đặc biệt hơn chương chậm còn có tiêu đề “Hành khúc tang lễ cho những người anh hùng”, Sonata số 20 (Opus 49 số 2) chỉ gồm 2 chương súc tích mang vẻ lạc quan, chan hoà. Sonata số 30 (Opus 109) là một hành trình độc lập bởi sự phức tạp trong xúc cảm, bao trùm lên tất cả là sự ngại ngần và một tâm tưởng hướng đến những điều tốt đẹp nơi cực lạc.

Dur sẽ là Piano Recital duy nhất trong chuỗi mà tên buổi Hòa nhạc không dùng tên gọi một bản sonata tiêu biểu cụ thể nào để bao quát ý tưởng. Nhóm bạn yêu nhạc Cổ điển Sài Gòn cùng Arietta Việt Nam và nghệ sĩ piano Nguyễn Đức Anh hân hạnh được mở ra không gian tích cực của “Dur” cho tất cả quý khán giả yêu nhạc.

PIANO RECITAL IV - “DUR”

- THỜI GIAN: 19:00 – 21:00, THỨ BẢY, 27.1.2024

- ĐỊA ĐIỂM: Khán phòng C207 (Lầu 1 Khu C - Khoa Âm Nhạc và Điện ảnh) Đại Học Nguyễn Tất Thành, 298A Nguyễn Tất Thành, Q4, Tp. HCM

-------------------

Đóng góp đề nghị: 200.000 VNĐ

* Chỉ đăng ký tham dự khi bạn chắc chắn có thể hiện diện để bảo đảm đủ chỗ cho các khán giả khác quan tâm.

** Quý vị có thể đóng góp trước để có được chỗ ngồi ưu tiên.

-------------------

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

HÀNH TRÌNH CỦA SỰ SÁNG TẠO VÔ TẬN

Trọn bộ 32 bản Sonata cho piano của Beethoven

(Lần đầu công diễn tại Việt Nam)

PIANO RECITAL IV - “DUR”

Piano Sonata No. 20 in G Major, Op. 49 No. 2

Piano Sonata No. 2 in A Major, Op. 2 No. 2

-------------------------------------------------------------------------------------------

Piano Sonata No. 12 in A-flat Major, Op. 26 “Funeral March”

Piano Sonata No. 30 in E Major, Op. 109

Piano: Nguyễn Đức Anh

Diễn giải: Nguyễn Tô Hoàn Phúc

-------------------

MỘT SỐ LƯU Ý

- TOÀN BỘ đóng góp của quý vị sẽ dùng để trang trải chi phí thuê khán phòng, nước, in ấn, tổ chức và chuẩn bị các tư liệu liên quan phục vụ cho chương trình.

- Với mức hỗ trợ tối thiểu 200.000VNĐ/người, quý vị đang cùng Saigon Classical mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng.

- Chân thành cảm ơn sự đóng góp của quý vị trong suốt thời gian qua. Saigon Classical xem sự ủng hộ của quý vị là động lực để tiếp tục các hoạt động âm nhạc vì cộng đồng.

- Đề nghị trang phục trang trọng, lịch sự.

- Bạn có thể đăng ký theo link trên, hoặc gửi email về info@saigonclassial.vn và báo tên, số lượng vé đăng ký.

- Không dẫn theo trẻ em dưới 8 tuổi.

- Vui lòng có mặt trước buổi biểu diễn 25 phút. BTC sẽ đóng cửa trước khi chương trình bắt đầu 10 phút.

- Nếu quý vị đến trễ vui lòng chờ đến hết 1/2 chương trình.

-------------------

GIỚI THIỆU BAN TỔ CHỨC

SAIGON CLASSICAL MUSIC GROUP: Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn ra đời từ 2005, nơi bạn yêu nhạc có thể đến để gặp gỡ, chia sẻ, giao lưu, trò chuyện theo chủ đề và trình diễn cùng nhau. Với mục tiêu chính: Phong phú hóa hoạt động nghệ thuật bằng cách mang đến những trải nghiệm đặc biệt, thông qua việc tổ chức các sự kiện âm nhạc cổ điển có chất lượng cao và dễ tiếp cận với công chúng, tạo sự kết nối với cộng đồng những người yêu mến âm nhạc cổ điển, sống và làm việc vì nghệ thuật. Tạo điều kiện phát triển cho những tài năng, sáng tạo mới, nâng tầm ảnh hưởng đến thị hiếu và nhận thức về sự cần thiết của âm nhạc cổ điển trong cuộc sống.

ARIETTA VIỆT NAM: Hoạt động từ cuối năm 2021, Arietta hứa hẹn sẽ đem đến những làn gió mới cho phong cách thưởng thức âm nhạc qua loại hình hòa nhạc với quy mô salon vừa và nhỏ, để khán giả Việt có thêm cơ hội chiêm nghiệm những tinh hoa của nhạc Cổ điển Châu u một cách chân thực hơn với sự đồng hành của những nghệ sĩ thính phòng hàng đầu tại Việt Nam.

GIỚI THIỆU ĐƠN VỊ HỖ TRỢ

GOETHE INSTITUT HỒ CHÍ MINH

Viện Goethe là một tổ chức văn hoá của Cộng hoà liên bang Đức, hoạt động trên phạm vi toàn thế giới. Hỗ trợ việc phổ cập tiếng Đức ở nước ngoài và thúc đẩy sự hợp tác quốc tế về văn hoá. Thông qua việc cung cấp thông tin về cuộc sống văn hoá, xã hội và chính trị, Viện Goethe giới thiệu một bức tranh toàn cảnh về nước Đức. Bằng các chương trình văn hoá và giáo dục của mình, Viện Goethe muốn hỗ trợ đối thoại liên văn hoá và tạo điều kiện cho tham gia văn hoá phát triển. Những chương trình này thúc đẩy việc xây dựng các cấu trúc của hệ thống xã hội dân sự và khuyến khích lưu động toàn cầu.

ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH: Với triết lý giáo dục: Thực học - Thực hành - Thực danh - Thực nghiệp, trường Đại học Nguyễn Tất Thành là “trường đại học đổi mới sáng tạo” đáp ứng nhu cầu giáo dục đại học đại chúng thông qua việc tạo lập một môi trường học tập tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên trang bị cho người học năng lực tự học tinh thần sáng tạo khởi nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng hội nhập với khu vực và toàn cầu.

VIỆT THƯƠNG MUSIC là một trong những công ty phân phối Nhạc cụ có mặt đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Sau hơn 20 năm hoạt động, Việt Thương Music đã không ngừng lớn mạnh và liên tục phát triển không chỉ về quy mô sản xuất, mà cả doanh số bán hàng. Hiện tại, Việt Thương đã trở thành một trong những nhà cung cấp và phân phối nhạc cụ hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

Hiện nay, Việt Thương Music phân phối độc quyền hơn 50 nhãn hàng nổi tiếng thế giới: Steinway & Sons, Boston, Essex, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio, Taylor, Fender, Pearl,… Đồng thời, là đại diện độc quyền và duy nhất được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ quốc tế London College of Music (LCM) thuộc University of West London tại Việt Nam và là đơn vị giảng dạy âm nhạc mầm non theo chương trình Kawai và Music For Little Mozarts.

QUỸ ĐÀO MINH QUANG là một Quỹ công ích vì Quỹ chỉ thực hiện các hoạt động công ích và từ thiện. Quỹ được thành lập vào ngày 21 tháng 12 năm 2016 tại Berlin theo Bộ Luật Dân sự Đức. Mục tiêu của Quỹ Đào Minh Quang là khuyến khích các hoạt động hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Đức, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục phổ thông, đào tạo nghề và đào tạo đại học, phát triển nông nghiệp bền vững cũng như âm nhạc và văn hoá.

PHỐ BÊN ĐỒI là một trung tâm đa ngành tại Việt Nam tập trung vào việc theo đuổi các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc. Được thành lập vào năm 2016, trung tâm kết nối các nguồn lực trong cộng đồng thông qua các loại hình nghệ thuật đương đại, công nghệ, các hoạt động cộng đồng và du lịch. Phố Bên Đồi khuyến khích công chúng nâng cao nhận thức về bảo tồn đô thị, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Chi tiết cách thức đăng ký tham gia và cập nhật thêm thông tin chi tiết vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.

( Nguồn Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn)