Profile chi tiết về cô bạn thân Jin Young Seo ( Seol In Ah) của Shin Ha Ri trong bộ phim HÀN HOT hẹn hò chốn công sở.

Seol In Ah sinh năm 1996, là nữ diễn viên nổi tiếng xứ Hàn, từng góp mặt trong nhiều tác phẩm truyền hình ăn khách. Mới đây nhất là có thể kể đến bộ phim A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở), sau khi phim phát sóng tên tuổi của Seol In Ah được càng đông đảo khán giả biết đến hơn. hãy cùng chuyên mục Hồ sơ nghệ sĩ của Ticketgo tìm hiểu kỹ về cô nàng xinh đẹp, tài năng này qua bài viết dưới đây nhé!!!

I. Profile, tiểu sử  chi tiết về Seol In Ah

Tên thật: Seol In Ah

Nghệ danh: Seorina

Năm sinh: 1996

Nơi sống: Hàn Quốc

Nghề nghiệp: Diễn viên

Chiều cao: 1m67

Cân nặng: 50kg

Instagram: @_seorina

II. Sự nghiệp của Seo In Ah

Seol In Ah sinh năm 1996, tại Hàn Quốc, ngay từ nhỏ cô nàng đã có niềm yêu thích đặc biệt với việc diễn xuất, sau này lớn lên Seol In Ah đã thi đỗ và theo học tại Học viện Nghệ thuật Seoul chuyên ngành diễn xuất, cô từng góp mặt trong nhiều tác phẩm như Sunny Again Tomorrow, Beautiful Love, Wonderful Life,…

Nhưng trước khi vào nghiệp diễn, ít ai biết được rằng Seol In Ah từng có khoảng thời gian tập luyện với mục đích ra mắt trong nhóm nhạc KARA. Tuy nhiên, đến cuối cùng cô nàng lại debut với vai trò diễn viên.

Năm 2015, Seol In Ah lần đầu tiên ra mắt khán giả với bộ phim The Producers, cô hóa thân thành nhân vật Jo Hee Ji bạn gái của anh cảnh sát Gook Doo (Kim Ji Soo), tuy nhiên sau đó lại phải lòng một chàng trai khác. Dù chỉ là một vai phụ nhỏ nhưng với sự thành công của bộ phim cũng giúp cô phần nào ghi dấu trong lòng khán giả, đặc biệt là nhờ sự thể hiện nhân vật trong sáng và tươi mới.

Tạo hình Seol In Ah trong School 2017

Tiếp tục trong năm đó, Seol In Ah nhận được lời mời tham gia dự án School 2017, ở bộ phim này dù nữ diễn viên cũng đảm nhận vai phụ nhưng lại giúp cô thể hiện hết khả năng diễn xuất ở một khía cạnh khác của mình. Trong khoảng thời gian này 9x cũng tham gia nhiều các hạng mục quay quảng cáo, chính nhờ đó cùng độ “hot” của mình mà Seol In Ah đã xếp ở vị trí thứ 6 trong BXH danh tiếng nữ người mẫu quảng cáo trong tháng 4/2018.

Đến cuối năm 2020, tên tuổi của Seol In Ah mới thực sự được đông đảo công chúng biết đến khi góp mặt vào drama cổ trang xuyên không Mr. Queen (Chàng Hậu). Bộ phim này ngay sau khi phát sóng đã gây sốt thị trường phim ảnh Châu Á bởi nội dung hài hước, vui nhộn. Trong Mr. Queen cô nàng vào vai phản diện và đã thành công thể hiện được đầy đủ cung bậc cảm xúc của nhân vật theo từng mạch của bộ phim.

Tạo hình Seol In Ah trong Mr.Queen - Khả năng diễn xuất của cô được giới chuyên môn đánh giá cao. 

Mới đây nhất Seol In Ah tiếp tục khiến khán giả thương nhớ khi tham gia diễn xuất trong A Business Proposal (Hẹn hò chốn công sở). Trong phim Seol In Ah vào vai Jin Yeong Seo – con gái duy nhất của tập đoàn giàu có và là bạn thân của diễn viên chính Shin Ha Ri (Kim Se Jeong). Tuy bộ phim ngay khi mới lên sóng nhưng đã đạt được tỷ suất người xem cao đến hơn 6,8% và đạt top 5 Netflix toàn thế giới...Bộ phim hứa hẹn sẽ là một trong những bộ phim HOT HÒN HỌT trong tháng 3/2022 này!!!

Phim Hẹn hò chốn công sở có tổng cộng 12 tập, mỗi tập có thời lượng 60 phút và được phát sóng vào lúc 22h00 vào thứ 2 và thứ 3 hằng tuần từ 28/2/2022 trên Netflix.

III. Một số giải thưởng mà Seo In Ah đạt được

- Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải phim truyền hình KBS 2018

- Nữ diễn viên chính xuất sắc trong một bộ phim truyền hình dài tập tại Giải thưởng Phim truyền hình KBS 2019.