Profile, tiểu sử chi tiết và top 10 bộ phim nổi bật của nam thần ngôn tình Dương Dương

Nhắc đến những nam thần màn ảnh Hoa Ngữ, chắc chắn không thể không nhắc tới cái tên Dương Dương. Với khuôn mặt đẹp trai cùng chiều cao lí tưởng, Dương Dương là mục tiêu số 1 cho các vai diễn nam thần trong các bộ phim ngôn tình. Từ khi ra mắt khán giả cho tới nay, Dương Dương đã có cho mình một số lượng không nhỏ những tác phẩm chuyển thể, có thể kể đến như Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên hay sắp tới đây chính là bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Dương Dương kết hợp với mỹ nhân Tân Cương Địch Lệ Nhiệt Ba. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về Dương Dương và những bộ phim nổi bật của anh chàng nhé!!!

I. Profile, tiểu sử chi tiết về nam thần của các bộ phim ngôn tình Dương Dương

Tên: Dương Dương ( (giản thể: 杨洋; phồn thể: 楊洋)

D.O.B: 9/9/1991

Nơi sinh: Thượng Hải, Trung Quốc

Chiều cao: 1.80m

Học vấn: Học viện nghệ thuật quân giải phóng nhân dân Trung Quốc

Năm hoạt động: 2007 - nay

Công ty quản lý: Duyệt Khải Ngu Lạc/ Yuekai Entertainment (悦凯娱乐)

II. Top 10 bộ phim hay nổi bật của Dương Dương

1. Vanguard (2020)

Năm công chiếu: 2020

Thể loại: Phiêu lưu, Hành động

Đạo diễn: Đường Quý Lễ

Diễn viên: Thành Long, Miya Muqi ,  Dương Dương

Độ dài: 108 phút

( Nguồn youtube)

Vanguard (2020) bộ phim điện ảnh kể về công ty bảo an quốc tế Cấp tiên phong trong quá trình bảo vệ thương nhân Thái Quốc Lập và con gái ông là Fareeda đã dũng cảm chiến đấu chống lại “Bắc cực lang” và phá vỡ kế hoạch phía sau của tổ chức này. 

Bộ phim có các cảnh quay ở Dubai, Các tiểu vương quốc ả rập thống nhất và Đài Loan, Jackie Chan trong lần trở lại này đã hóa thân thành Tang Huanting - người của đội lính cảm tử xung phong cứu những người dân vô tội. Chưa kể đến là một trong những cảnh quay của bộ phim Vanguard, Thành Long đã bị gặp nạn xém chết đuối nhưng may mắn là anh không sao và được đền bù 80 triệu nhân dân tệ.

Bộ phim thu về 246 triệu NDT - tương đương 37 triệu USD từ phòng vé sau hai tuần công chiếu. Con số kém xa so với thành tích mà My People My Homeland, quán quân của cuộc đua doanh thu tuần lễ vàng đã đạt được. Bộ phim thuộc thể loại chính kịch, lãng mạn với sự góp mặt của Từ Tranh, Đặng Siêu, Lưu Hạo Nhiên,...thu về doanh thu 2,2 tỷ yên.

Doanh thu phòng vé của Vanguard thấp đến bất ngờ khi so sánh với các tác phẩm của ngôi sao võ thuật từng phát hành tại Trung Quốc. Năm 2017, bộ phim Kung Fu Yoga thu về 1,75 tỷ tại thị trường vé nội địa, trở thành tác phẩm có doanh thu cao nhất của nam diễn viên tại đại lục.

Dương Dương khiến cả đạo diễn Đường Quý Lễ và diễn viên Thành Long rất ấn tượng khi anh tự mình thực hiện những cảnh quay hành động khó nhằn. Qua phim này, anh cũng đang dần thoát khỏi cái bóng của một ngôi sao thần tượng. 

2. Vinh Quang Của Lực Lượng Đặc Biệt - Glory of the Special Forces (2020)

Tên tiếng Trung: 特战荣耀

Năm công chiếu: 2020

Thể loại: Hành động

Đạo diễn: Xu Jizhou 

Diễn viên: Lý Nhất Đồng, Jiang Luxia, Dương Dương

Số tập: 50 tập

Bộ phim xoay quanh một học sinh trung học có truyền thống gia đình làm lính. Anh đã bỏ thi đại học để tham gia vào Đội đặc chiến - Lực lượng bộ đội đặc chủng phòng chống khủng bố để chứng minh khả năng của mình với cha. Bộ phim với những cảnh quay hoành tráng cùng với những pha hành động đẹp mắt hứa hẹn sẽ làm hài lòng cộng đồng fan hâm mộ của Dương Dương. 

3. Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên - Just One Slight Smile is Very Alluring (2016)

Tên tiếng Trung:  微微一笑很傾城

Năm công chiếu: 2016

Thể loại: Tình cảm, Học đường, Ngôn tình

Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân

Diễn viên: Trịnh Sảng, Mao Hiểu Đồng , Dương Dương

Số tập: 30 tập

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn. Nội dung  phim xoay quanh câu chuyện tình yêu dễ thương khi nam chính và nữ chính kết đôi với nhau từ trong game và cả ngoài đời thực. Bộ phim đã nhanh chóng cán mốc 24 tỷ lượt xem chỉ sau 2 năm công chiếu, trở thành một trong những phim truyền hình Trung Quốc có lượt xem cao nhất.

Có thể nói, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên là một trong những cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Dương Dương. Thành công của vai diễn Tiêu Nại trong tác phẩm này đã giúp anh ẵm về nhiều giải thưởng danh giá.

4. Toàn Chức Cao Thủ - The King's Avatar (2019)

Tên tiếng Trung: 全职高手

Năm công chiếu: 2019

Thể loại: Thể thao điện tử, Tuổi trẻ

Đạo diễn: Shi Yiyue

Diễn viên: Lai Yumeng, Lại Vũ Mông , Dương Dương

Số tập: 40 tập

Tiếp nối tác phẩm Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Toàn Chức Cao Thủ là bộ phim thứ 2 mà Dương Dương hóa thân thành game thủ. Nội dung xoay quanh game thủ thuộc hàng top bất ngờ bị đuổi khỏi đội vì một số lý do – Diệp Tu. Tuy nhiên, Diệp Tu không hề từ bỏ niềm đam mê của mình. Một thời gian không lâu sau là mấy, anh lấy lại ID Quân Mạc Tiếu của mình, lên kế hoạch trở về đỉnh cao trước đây.

5. Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa ( 2017)

Tên tiếng Trung: 三生三世十里桃花

Năm công chiếu: 2017

Thể loại: Lãng mạn, Kỳ Ảo

Đạo diễn: Trịnh Tiểu Đinh

Diễn viên: Lưu Diệc Phi, La Tấn , Dương Dương

Độ dài: 109 phút

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa kể về 3 kiếp duyên phận giữa chàng – thái tử cửu trùng thiên Dạ Hoa oai phong lẫm liệt và nàng – thượng thần Bạch Thiển cao cao tại thượng xinh đẹp lãnh đạm. Tất cả yêu thương, đoạn tuyệt, hạnh phúc, đau đớn, biệt ly, trùng phùng,… giữa họ đã làm nên câu chuyện tình lãng mạn ở mười dặm rừng đào.

6. Vũ Động Càn Khôn ( 2018)

Tên tiếng Trung: 武动乾坤

Năm công chiếu: 2018

Thể loại: Lãng mạn, Phiêu lưu, Kỳ ảo

Đạo diễn: Trương Lê

Diễn viên: Trần Đô Linh, Ngô Tôn , Dương Dương

Số Tập: 60 tập

Câu chuyện kể về Lâm Động, vốn chỉ là một thiếu niên bình thường, cha của cậu là một cao thủ nhưng bị người khác đánh trọng thương khó có thể phục hồi, tu vi giảm từ thiên cảnh xuống địa cảnh, từ đó địa vị trong gia đình ngày càng giảm sút. Dù bị khinh thị và chế giễu nhưng Lâm Động vẫn luôn quyết tâm không ngừng nghỉ, cố gắng rèn luyện chờ ngày báo thù.

7. Đạo Mộ Bút Ký ( 2015)

Tên tiếng Trung: 盗墓笔记

Năm công chiếu: 2015

Thể loại: Phiêu lưu, Thần bí, Siêu nhiên, Hành động viễn tưởng

Đạo diễn: La Vĩnh Xương, Trịnh Bảo Thụy

Diễn viên: Lý Dịch Phong, Đường Yên , Dương Dương

Số Tập: 12 tập

Đạo mộ bút ký là tác phẩm đánh dấu bước chuyển mình trong diễn xuất của Dương Dương khi anh tham gia diễn xuất vào bộ phim mang tình hành động, phiêu lưu cao.Với Đạo Mộ Bút Ký, Dương Dương từ hình ảnh “nam thần” lãng tử, điển trai đã lột xác thành một người đàn ông lạnh lùng, bí ẩn.

Tác phẩm kể về hành trình tìm kiếm kho báu của một nhóm đạo mộ chuyên nghiệp. Phim lôi cuốn khán giả với nhiều chi tiết kỳ bí hấp dẫn cùng những màn hành động đẹp mắt.

8. Tai Trái - The Left Ear (2015)

Năm công chiếu: 2015

Thể loại: học đường, thanh xuân, tình cảm

Đạo diễn: Tô Hữu Bằng

Diễn viên: Trần Đô Linh, Mã Tư Thuần , Dương Dương

Độ dài: 120 phút

Phim kể về số phận của những bạn trẻ với tính cách và cuộc đời khác nhau, nhưng có cùng điểm chung đó là sự chông chênh, bỡ ngỡ khi đứng trước ngưỡng cửa vào đời. Họ gặp gỡ, va chạm, bối rối rồi tổn thương bởi chính những lý do vô nghĩa tự xây nên.

Vai diễn của Dương Dương mang hơi hướng nổi loạn, có sự chuyển đổi tính cách một cách rõ rệt. Từ một chàng thanh niên ngoan hiền, và anh dần sa đọa trong cuộc sống khi vướng phải lưới tình.

9. Bạo Tẩu Thần Thám

Năm công chiếu: 2015

Thể loại: hành động

Đạo diễn: Clara Law

Diễn viên: Châu Đông Vũ, Nguyễn Kinh Thiên , Dương Dương

Độ dài: 123 phút

Bạo Tẩu Thần Thám lấy bối cảnh Trung Quốc thời kỳ suy thoái và hỗn loạn nhất cả về chính trị, kinh tế và đạo đức. Bộ phim hứa hẹn sẽ đưa khán giả đến những góc tối của cuộc sống. Trong phim, Dương Dương vào vai là một nhân vật phản diện, điều hiếm khi xảy ra trong những năm hoạt động nghệ thuật của anh. Do đó bộ phim sẽ đem đến cho người xem một góc nhìn hoàn toàn mới về Dương Dương.

10. Em là niềm kiêu hãnh của anh

Tên tiếng Trung: 你是我的荣耀

Tên tiếng Anh: You Are My Glory

Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, võng du, đô thị, 1x1, HE

Diễn viên: Dương Dương, Địch Lệ Nhiệt Ba.

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn

Số tập: 30 tập

Độ dài trung bình mỗi tập: 45 phút

Lịch chiếu: 19h thứ 2,3,4 mỗi ngày 2 tập trên app WeTV kể từ 26/7

Em là niềm kiêu hãnh của anh xoay quanh một chuyện tình lãng mạn mà vẫn không mất đi chất hiện thực giữa đại minh tinh và kĩ sư hàng không vũ trụ. Hai người tưởng chừng chẳng có mối liên hệ gì với nhau, nhưng thực ra chuyện xưa giữa Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) và Vu Đồ (Dương Dương) đã đi từ lúc thanh xuân niên thiếu đến khi trưởng thành.

Thời cấp ba, Kiều Tinh Tinh và Vu Đồ đều có tình cảm với nhau, nhưng vì hoài bão ở tương lai phía trước, bọn họ giấu tình cảm ngây thơ đó ở trong lòng. Mười năm trôi qua, Kiều Tinh Tinh đã trở thành đại minh tinh nổi tiếng, bao người vây quanh. Mà một Vu Đồ từng là học bá, là đại thần, là ngôi sao sáng thời trung học, nay đã mờ nhạt trong biển người rộng lớn. Cách biệt nhiều năm, Kiều Tinh Tinh bất ngờ gặp lại Vu Đồ khi chơi game Vương Giả Vinh Diệu. Nam thần từng từ chối cô thời đi học… Thời gian trôi nhanh, cậu vẫn tỏa sáng rực rỡ trong lòng tớ như ngày nào, còn tớ bây giờ có thể trở thành niềm kiêu hãnh của cậu được hay không?

Trên con đường theo đuổi giấc mơ phải kiên trì nỗ lực, cuộc gặp gỡ kì diệu lại tiếp thêm cổ vũ, bọn họ nhất định có thể tiến tới vinh quang của chính mình.