Profile, Tiểu sử cuộc đời, Cái chết của nam diễn viên Nhật Bản - Miura Haruma

Miura Haruma (三浦春馬) là nam diễn viên, ca sĩ nổi tiếng của Nhật Bản. Anh bước vào làng giải trí Nhật với vai trò thành viên của nhóm nhạc Brash Brats. Hiện nay, nhóm Brash Brats ngừng họat động và Miura Haruma tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Anh thu hút sự chú ý của công chúng qua vai phụ trong lọat phim truyền hình Gokusen 3 và phim điện ảnh Koizora (2007). Vai diễn chính trong một bộ phim truyền hình đầu tiên của anh là trong Bloody Monday (Ngày thứ hai đẫm máu)....

Ngày 18/07/2020, Miura Haruma gây rúng động showbiz Nhật Bản nói riêng và làng giải trí khắp châu Á nói chung khi anh bất ngờ qua đời ở tuổi 30 khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Ai ai cũng đau xót trước sự ra đi đột ngột của nam diễn viên đầy tài năng này.

Bước chân vào làng giải trí ngay từ khi 7 tuổi, Haruma Miura có một sự nghiệp vô cùng xuất sắc và để lại ấn tượng đậm sâu trong lòng công chúng. Dù giờ nam diễn viên có nụ cười tỏa nắng đã ra đi mãi mãi, thế nhưng, chắc chắn những vai diễn mà anh đã diễn sẽ còn nằm mãi trong trái tim người hâm mộ.

Tiểu sử và Profile của nam diễn viên Nhật Bản - Miura Haruma

1. Profile chi tiết về Miura Haruma

+ Nghệ danh: Miura Haruma - 三浦春馬

+ Tên thật: Sasamoto Haruma - 笹本春馬 

+ Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên

+ Ngày sinh: 05/04/1990

+ Ngày mất: 18/07/2020

+ Nơi sinh: Ibaraki, Nhật Bản

+ Chiều cao: 178cm

+ Cân nặng: 63kg

+ Cung hoàng đạo: Bạch Dương (Aries)

+ Nhóm máu: AB

+ Công ty quản lý: Amuse

2. Cuộc đời và sự nghiệp diễn xuất của Miura Haruma

Theo Chunichi Shimbun, Miura Haruma sinh ra trong gia đình đơn thân, được mẹ nuôi nấng từ nhỏ. Mẹ và cha dượng tái hôn khi anh học cấp hai. Mẹ của Miura Haruma bỏ nhà ra đi cách đây 3 năm, còn cha dượng cũng chuyển khỏi nhà sau đó. Theo một nguồn tin trong ngành giải trí, Haruma Miura có nhiều mối bận tâm về gia đình trong một thời gian dài. "Mẹ nam diễn viên thường xin tiền và anh cũng mệt mỏi với công việc trong ngành giải trí", nguồn tin này chia sẻ. Nguồn tin cho biết thêm rằng nam diễn viên có ý nghĩ bỏ nghiệp diễn vài năm trước và trong 2 năm trở lại đây, anh uống rượu ngày càng nhiều hơn.

Tiểu sử và Profile của nam diễn viên Nhật Bản - Miura Haruma

Miura Haruma xuất hiện lần đầu trong bộ phim truyền hình Agri của đài NHK khi chỉ mới 7 tuổi. Anh theo học tại "Học viện diễn viên Tsukuba" (Tsukuba Actor's Studio), và trong quá trình theo học, anh thành lập ban nhạc Brash Brats với hai học viên khác. Khi học viện đóng cửa, Miura và hai người bạn trong Brash Brats ký hợp đồng với công ty quản lý Amuse (Amuse Agency).

Anh nhận được sự chú ý qua các phim truyền hình anh tham gia sau đó, tiêu biểu là Fight. Trong thời gian này, Brash Brats tạm ngưng họat động, và Miura tập trung vào sự nghiệp diễn xuất

Mức độ nổi tiếng của Miura Haruma tăng lên nhanh chóng khi anh đóng vai chính trong Koizora (2007) - bộ phim điện ảnh dựa trên một tiểu thuyết trên di động nổi tiếng tại Nhật Bản. Cùng năm, anh đóng một vai phụ trong bộ phim Negative Happy Chainsaw Edge. Năm 2008, Miura đóng "Naoko" cùng Juri Ueno, và đã dành giải "Tài Năng Mới Xuất Sắc" tại giải Sponichi cho vai diễn này (Sponichi Grand Prize New Talent Award)

Ngay sau đó anh càng được biết đến với các vai diễn chính trong các bộ phim như: Kimi ni Todoke, Gokusen 3, Binbo Danshi, Bloody Monday, Samurai High School, Taisetsu na Koto wa Subete Kimi ga Oshiete Kureta, Last Cinderella, Boku no Ita Jikan, Keep me Away (Watashi o Hanasanaide), Otona Koko, Naotora: The Lady Warlord,... và mới đây là Attack on Titan.

Tiểu sử và Profile của nam diễn viên Nhật Bản - Miura Haruma

Anh không những nổi tiếng ở quê hương Nhật Bản, mà còn vang danh khắp châu Á và có một lượng fan lớn ở Việt Nam.

Vào ngày 18/7/2020, Miura Hiruma được tìm thấy đã qua đời tại nhà riêng trong tình trạng treo cổ ở Minato, Tokyo, hưởng dương 30 tuổi. Các cảnh sát điều tra hiện trường nghi vấn đây là một trường hợp tự sát. Cái chết của anh được giới truyền thông báo chí Nhật Bản và Châu Á quan tâm vì sự ra đi quá đỗi bất ngờ.

3. Sự thật về cái chết của Miura Haruma

Chiều 18/07/2020, truyền thông Nhật Bản bất ngờ đưa tin nam diễn viên Haruma Miura được tìm thấy trong tư thế treo cổ vào khoảng 13 giờ (giờ địa phương).

Sau khi tin tức được công bố, công chúng Nhật Bản không khỏi bàng hoàng. Nhiều người không thể tin rằng Haruma Miura đã qua đời bởi chỉ mới cách đây 3 ngày, nam diễn viên còn đăng tải ảnh ghi hình cho bộ phim mới nhất với chia sẻ rất tích cực. "Tại sao anh lại chọn cái chết? Thật vô ích", "Anh luôn tỏa sáng trong lòng em", "Cầu nguyện cho anh", "Năm đen tối 2020 vẫn chưa kết thúc", "Tôi thể hiểu được điều gì khiến anh tự sát?"... là những bình luận của người hâm mộ trên mạng xã hội nước này khi biết tin Haruma Miura qua đời.

Vào thời điểm tròn 49 ngày từ khi Miura Haruma qua đời, trên trang web của Amuse, công ty quản lý của anh đã đăng một thông báo giải thích, xác nhận sự thật về tình hình biến cố ngày hôm đó và sự tồn tại của thư tuyệt mệnh.

Tiểu sử và Profile của nam diễn viên Nhật Bản - Miura Haruma

Theo bài đăng, công ty nói rằng Miura-san đã bước qua ngày thứ 49 kể từ khi anh lên đường rời Nhật Bản để đến một cõi khác. Họ cho biết suốt thời gian qua đã vô cùng đau buồn và rối rắm trước sự giã biệt đột ngột của một cộng sự quan trọng. Công ty cũng nói rằng trong 49 ngày qua đã có rất nhiều báo chí suy đoán, bôi nhọ, vu khống dựa theo những thông tin không đúng sự thật. Do đó công ty xin công bố các thông tin chi tiết để xác nhận sự việc xảy ra ngày 18/07.

Trước hết, về bối cảnh hôm đó, quản lý phụ trách Miura đến nhà vào giờ đã định để chuẩn bị công việc đã lên kế hoạch vào buổi trưa, nhưng Miura không đáp lại qua email hay điện thoại nên người này đã vào phòng anh. Sau khi bấm máy liên lạc nội bộ nhưng không có phản hồi, quản lý liên lạc với công ty, mở chìa khóa phòng, bước vào và nhận thấy Miura đã bất tỉnh. Anh lập tức được đưa đến bệnh viện nhưng bất chấp các biện pháp nỗ lực hồi sinh, Miura đã không qua khỏi và đi vào giấc ngủ vĩnh hằng lúc 14:10.

Sau đó, qua kiểm tra hiện trường và trình tự thời gian, cảnh sát kết luận rằng họ không xác định được bất kỳ sự cố nào, và theo kết quả khám nghiệm tử thì nguyên nhân tử vong là do tự tử. Có thông tin nói rằng Miura không đến trường quay nên quản lý nghi ngờ và đến nhà anh kiểm tra, nhưng đây không phải là sự thât vì quản lý đến đón anh để đưa đến chỗ làm.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường của cảnh sát, một cuốn sổ ghi chép những suy nghĩ khác nhau đã được tìm thấy tại nhà Miura, chẳng hạn như về việc đóng một vai nào đó, nhưng không hề có thư tuyệt mệnh nào cả. Và họ cũng không tìm thấy chỉ dẫn trực tiếp hay dòng chữ nhắn gửi, di thư nào để lại cho các fan, các staff hoặc nghệ sĩ đồng sự.

Profile, Tiểu sử cuộc đời, Cái chết của nam diễn viên Nhật Bản - Miura Haruma

Về lễ tiễn biệt Miura, công ty cho biết hàng ngày họ đều nhận được rất nhiều tin nhắn từ fan hâm mô gửi đến trang web tưởng niệm anh và dự định sẽ tổ chức vào cuối năm 2020. Họ đang xem xét tình hình dịch bệnh, cân nhắc thời gian nội trong năm 2020 cùng phương thức tiến hành và sẽ thông báo ngay khi các chi tiết được quyết định.

4. Những giải thưởng mà Miura Haruma đạt được trong sự nghiệp diễn xuất của mình

+ 2008:  31st Japan Academy Prize: Người mới của năm

+ 2009: Elan D’or Award: Người mới của năm

+ 2009: 63rd Mainichi Film Awards: Sponichi Grand Prix New Talent Award (Naoko)

+ 2014: 51st Galaxy Award (Japan):Individual Award (Last Cinderella)

+ 2017: 24th Yomiuri Theater Award: Best Actor Award (Kinky Boots)

+ 2017: 24th Yomiuri Theater Award: Haruko Sugimura Award (Kinky Boots)