Profile, tiểu sử và sự nghiệp của chàng ca sĩ thế hệ gen Z tuổi rồng đầy tài năng MONO

Ra mắt cuối năm 2022, MONO được đông đảo khán giả chú ý khi được biết đến với danh xưng em trai Sơn Tùng M-TP. Ở thời điểm mới ra mắt, "chú Rồng" MONO đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát, ngoại hình... Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm hoạt động nghệ thuật năng nổ, MONO đã nhanh chóng "gia nhập" dàn nghệ sĩ Gen Z hàng đầu của V-Pop... Hãy cùng chuyên mục HỒ SƠ NGHỆ SĨ của TICKETGO tìm hiểu qua bài viết: "Profile, tiểu sử và sự nghiệp của chàng ca sĩ thế hệ gen Z tuổi rồng đầy tài năng MONO" cùng Ticketgo qua bài viết dưới đây nhé!!!

I. PROFILE | TIỂU SỬ CỦA MONO

Tên thật: Nguyễn Việt Hoàng

Nghệ danh: MONO

Ngày sinh: 21/01/2000

Nơi sinh: TP. Thái Bình

Học vấn: Đại học công nghệ TP.HCM

Chiều cao: 1.7m

Gia đình: Cha, mẹ và anh trai ( Sơn Tùng MTP)

Trong giai đoạn học trung học, Mono có thành tích học tập ấn tượng tại trường chuyên Thái Bình. MONO đã đạt vị trí thứ 17 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 với điểm số 27,75. 

Năm 2019, Mono bắt đầu học ngành Marketing tại Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH) và tốt nghiệp vào tháng 7 năm 2022.

II. QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG NGHỆ THUẬT CỦA MONO

Năm 2022, Mono phát hành album đầu tay mang tên “22”. Album này chủ yếu lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình yêu của tuổi trẻ. Đĩa đơn “Waiting for You” của Mono đã phá kỷ lục với nhiều tuần liên tiếp đứng đầu trên bảng xếp hạng Billboard Vietnam Hot 100.

Đồng thời, album cũng dẫn đầu bảng xếp hạng cuối năm, trở thành bài hát thành công nhất năm 2022 tại Việt Nam. Đĩa đơn khác như “Em là…” cũng đã đạt top 10 trên bảng xếp hạng này...

Bên cạnh đó, MONO cũng là gương mặt trẻ hiếm hoi lọt vào đề cử giải Làn Sóng Xanh 2022 và "bội thu" loạt giải thưởng: Gương mặt mới xuất sắc, Nam ca sĩ được yêu thích nhất và Top 10 ca khúc được yêu thích với Waiting For You.

Trong năm nay, bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, MONO cũng gây chú ý khi tham gia chương trình Sao Nhập Ngũ. MONO cũng dành được nhiều tình cảm của người hâm mộ khi mang đến chương trình "DNA thế hệ Z" với sự hài hước, vô tư và những màn "quăng miếng" duyên dáng nhưng cũng không ngại lăn xả khi thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Vào tháng 5 năm nay, MONO sẽ tham gia làm khách mời cùa đàn chị trong liveshow của giọng ca cá tính Phương Thanh trong liveshow "đoá hồng gai" vào ngày 25/05 tại Nhà hát Hồ Gươm. Tuy là tân binh làng nhạc nhưng âm nhạc của MONO luôn được đàn chị Phương Thanh chú ý và lắng nghe. Khi MONO ra mắt ca khúc Wating for you, giọng ca sinh năm 1973 đã từng hát lại dưới phiên bản rock. Chính vì thế, nhiều người tò mò chờ đợi màn "song kiếm hợp bích" lần này của hai cô trò – hai thế hệ nghệ sỹ cách nhau hai thập kỷ. Nếu bạn yêu thích MONO thì hãy rinh ngay một tấm vé tham gia tại ĐÂY nhé.