Profile và những điều thú vị về nữ ca sỹ Ailee

Ailee là một ca sĩ/nhạc sĩ người Mỹ gốc Hàn đã ra mắt vào ngày 9 tháng 2 năm 2012 dưới sự quản lý của YMC Entertainment.

I. Profile về Ailee

Tên khai sinh: Lee Ye Jin (tên tiếng Anh: Amy Lee)

Nghệ danh: Ailee (리)

Sinh nhật: 30 tháng 5 năm 1989

Cung hoàng đạo: Song Tử

Chiều cao: 164,5 cm (5’5 ″)

Cân nặng: 50 kg (110 lbs)

Nhóm máu: O

Màu yêu thích: Màu Hồng

Món ăn yêu thích: thịt nướng Hàn Quốc / Galbi.

Sở thích : ca hát, nấu ăn và lướt Facebook.

Ailee có thể chơi piano, sáo, trống (chỉ một chút thôi).

Ailee từng tham gia diễn xuất series truyền hình KBS “Dream High 2”.

Bạn thân nhất của Ailee là f(x) Amber.

Mẫu người lý tưởng của Ailee: Teayang Big Bang

Ailee là bạn thân với Eric Nam, Jimin (AOA) và Woozi / Seventeen.

II. Các giải thưởng Ailee nhận được.

Ailee được mệnh danh là "Beyonce Hàn Quốc" nhờ sở hữu chất giọng cao hiếm có.

Ailee là một trong những viên ngọc quý của làng nhạc Hàn Quốc. Với giọng nữ cao, Ailee sở hữu những âm sắc sáng, trong trẻo và thánh thót. Giọng hát khỏe, quãng rộng và kỹ thuật thanh nhạc tốt giúp Ailee lên những nốt cao vút, chuyển giọng linh hoạt và headvoice sáng, đẹp. Không những vậy, Ailee còn được đánh giá cao bởi khả năng hát tiếng Anh tốt và tư duy âm nhạc thông minh. Một điểm hạn chế là giọng của Ailee tuy cao nhưng khá mỏng. Khi cô thực hiện những nốt belt (giọng thật) cao nghe khá chói và mong manh. Quãng trầm của Ailee không quá tệ nhưng cũng bị giới hạn. 

Ailee từng giành giải thưởng: Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Melon Music Awards, Golden Disk Awards tại Gaon Chart K-Pop Awards và Seoul Music Awards, giải "nhạc phim hay nhất" tại 7th Korea Drama Awards, 3 giải "Nữ ca sĩ có màn trình diễn xuất sắc nhất" tại MAMA (Mnet Asian Music Awards) cho các ca khúc: "U&I", "Singing Got Better" and "Mind Your Own Business". Tại MAMA 2017, Ailee chiến thắng hạng mục "Nhạc phim hay nhất" cho ca khúc "I will go to you like the first snow" trong bộ phim ăn khách "Goblin".

I will go to you like the first snow - Goblin

Ngày 3/12/2017, giọng ca khủng của Hàn Quốc đã khuấy động sân khấu ngoài trời Nhà hát lớn Hà Nội bằng 10 ca khúc nổi tiếng: Mind Your Own Business, Don't Touch Me, I Will Show You, Singing Got Better, U&I, If You... và đặc biệt là I Will Go To You Like the First Snow.