Quan chức của CJ ENM - đơn vị tổ chức MAMA 2022 lên tiếng giải thích về việc NewJeans trắng tay tại lễ trao giải năm nay

MAMA là một lễ trao giải âm nhạc lớn được tổ chức hàng năm bởi công ty giải trí CJ E&M. Lần đầu tiên được tổ chức tại Hàn Quốc, phần lớn các giải thưởng đã được giành bởi các nghệ sĩ K-pop, mặc dù có những nghệ sĩ Châu Á khác chiến thắng ở nhiều hạng mục giải thưởng khác nhau, chẳng hạn như Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất và các giải thưởng liên quan đến nghề nghiệp khác.

Mới đây, MAMA 2022 đã tổ chức vào ngày 29-30/11 tại Kyocera Dome Osaka, Nhật Bản. Tuy không có tranh cãi về các giải thưởng chính, nhưng có nhiều câu hỏi được đặt ra về tiêu chí đánh giá cho hạng mục "Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất". Được biết NMIXX, LE SSERAFIM, IVE và Kep1er đều giành được giải này.

  • Kết quả lễ trao giải MAMA 2022 ngày 1 >> LINK 1
  • Kết quả lễ trao giải MAMA 2022 ngày 2 >> LINK 2

Quan chức của CJ ENM - đơn vị tổ chức MAMA 2022 lên tiếng giải thích về việc NewJeans trắng tay tại lễ trao giải năm nay

Theo công bố trước đó, "Nghệ sĩ mới được yêu thích nhất" là giải thưởng mới của năm nay và được trao cho những tân binh có doanh số bán album trên 1 triệu bản. Do album đầu tay của NewJeans bán được 440,000 bản nên không đủ điều kiện đạt giải.

Tuy nhiên, khán giả cho rằng NewJeans là tân binh khủng trong năm nay khi liên tiếp tạo ra cơn sốt toàn cầu ngay từ khi ra mắt. Ngoài việc lập kỷ lục doanh số album tuần đầu (311.271 bản), 2 ca khúc "Attention" và "Hype Boy" đã liên tiếp càn quét các BXH âm nhạc lớn tại Hàn Quốc. Dựa trên thành tích nổi bật này, NewJeans và IVE đã cùng giành được giải Tân binh ở MMA 2022, nhưng nhóm lại "trắng tay" ở MAMA 2022.

Về vấn đề này, 1 quan chức của CJ ENM cho biết: "Đối với giải thưởng đặc biệt, chúng tôi lựa chọn người chiến thắng bằng cách đánh giá toàn diện các dữ liệu khác nhau và ý nghĩa thành tựu mà họ đạt được".

Người này thậm chí còn không nhắc đến tiêu chí doanh thu album 1 triệu bản mà MAMA đề cập trước đó.

---

Nguồn tin: VKR News