Ra mắt bộ sưu tập cá nhân của nữ họa sỹ Đặng Kim Ngân “MÂY KÝ ỨC”

Hanoi Studio Gallery hân hạnh mời anh/chị đến dự khai mạc buổi giao lưu, giới thiệu bộ tác phẩm MÂY KÝ ỨC – CLOUD OF MEMORIES.

Thông tin từ ban tổ chức:

Nữ họa sĩ Đặng Kim Ngân (sn. 1972) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, chuyển vào sống, học tập và làm việc ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với người con xa quê, khi trở về, Hà Nội dường như vừa quen vừa lạ.

“Có một vùng đất, một thành phố mà từ đó ta ra đi và khắc khoải nghĩ về.

Cấu tứ các tác phẩm hội hoạ trong bộ “Mây Ký Ức” - mạch sáng tác 5 năm trở lại đây của Đặng Kim Ngân về Hà Nội - thành phố tuổi thơ của chị có những khác biệt thú vị so với tác phẩm của nhiều hoạ sỹ sáng tác cùng về đề tài. Hà Nội quá quen thuộc để tìm ra sự khác. Vẽ Hà Nội dễ mà cũng đầy thử thách để nắm bắt những mơ hồ của lớp lớp thời gian trong không gian hiện hữu.

Một Hà Nội trong mắt của người đàn bà từng trải sau nhiều thập kỷ trở về và “cảnh đấy, người đây”, sự cô đơn của một người cũ giờ đã là người qua đường.

Những khung cảnh rõ rệt của ký ức trở nên siêu thực khi bầu trời và mây vấn vương quanh nền nhà, khi những mảng tường, ngôi nhà bỗng tan ra... lửng lơ như một ký ức rõ rệt bị tan ra, mất đi... mất đi góc phố này, ngôi nhà này, cột điện kia. Như bức hình góc rộng của ống kính mắt cá, Cõi nhớ như hiển hiện trong vòng tròn hư ảo, xoay trở về từ quá khứ, vòng tròn đó bao trọn một khoảng trời, ngôi nhà, một an yên xưa. Bảng lảng, mộng mị, ẩn khuất, dịu dàng liêu trai trong một hoài niệm Hà Nội khi Đặng Kim Ngân dùng màu chì (chất liệu chủ đạo được chị lựa chọn cho bộ tác phẩm lớn này). Độc hành với chì, tính kiệm của màu, thiên về sắc của chính chất liệu mà chị lựa chọn đã tạo ra khí chất đặc biệt cho không gian hội hoạ đầy cảm xúc của Đặng Kim Ngân.”

Trích bài viết giới thiệu bộ sưu tập “Mây Ký Ức” của Hanoi Studio Gallery –

Buổi giao lưu và trò chuyện với họa sỹ Đặng Kim Ngân bắt đầu vào hồi 17h30 ngày 21/09/2024 tại Hanoi Studio Gallery – 23-25 Mạc Đĩnh Chi, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 13/10/2024 để người yêu nghệ thuật có thể đến thưởng lãm.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện.