RA MẮT DỰ ÁN: Lưu trú nhạc thể nghiệm Đom Đóm 2020

Trung Tâm Âm Nhạc & Nghệ Thuật Thể Nghiệm Đom Đóm trân trọng mời các nhạc sĩ, nghệ sĩ và những cá nhân quan tâm đến chương trình Lưu trú Nhạc thể nghiệm Đom Đóm ‘HÌNH CỦA NHẠC’ 2020 - Phiên đầu tiên: 'Kết nối di sản' tới tham dự buổi ra mắt dự án để giao lưu trực tiếp với ban tổ chức, đội ngũ cố vấn - những người sẽ tham gia việc điều hành và hướng dẫn các thí sinh trong suốt thời gian lưu trú. Đây cũng là buổi cung cấp thông tin dự án hấp dẫn thú vị nhất từ trước tới giờ bao gồm 1 phần trình chiếu+ biểu diễn âm nhạc thể nghiệm và kết thúc bằng hỏi đáp thông tin.

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:30 - 21:30, Chủ nhật ngày 01.03.2020  

Địa điểm: Không gian triển lãm Manzi, số 2 Ngõ Hàng Bún, Hoàn Kiếm, Hà Nội

CHƯƠNG TRÌNH:

19:30-19:50: Giới thiệu về dự án Lưu trú Nhạc thể nghiệm Đom Đóm ‘HÌNH CỦA NHẠC’ 2020 - Phiên đầu tiên: 'Kết nối di sản'

19:50-21:00: Trình chiếu và biểu diễn tác phẩm của các nghệ sĩ trong ban cố vấn

21:00 - 21:30: Hỏi đáp

VỀ DỰ ÁN

Lưu trú Nhạc thể nghiệm Đom Đóm ‘HÌNH CỦA NHẠC’ là chương trình lưu trú và phòng thí nghiệm xúc tác đầu tiên dành riêng cho các hình thức âm nhạc mới do Đom Đóm khởi xướng và vận hành cùng với sự tài trợ của quỹ FAMLAB của Hội đồng Anh Việt Nam nhằm phát triển các tác giả và tạo ra các tác phẩm mới cho âm nhạc đương đại và thể nghiệm Việt Nam. Chương trình sẽ trao cơ hội cho 4 đến 5 nhạc sĩ/nhóm nghệ sĩ trẻ làm việc có chiều sâu với các loại hình, yếu tố đa dạng của 5 loại hình âm nhạc và nghệ thuật sân khấu truyền thống của Việt Nam, với sự đồng hành của các cố vấn nhạc sĩ có bề dày hoạt động và cách tiếp cận di sản đa dạng để từ đó triển khai ý tưởng, sáng tác và thực hiện tác phẩm âm nhạc mới trong 6 tháng lưu trú. Những tác phẩm mới hình thành sẽ được công diễn tại Hà Nội vào cuối kỳ lưu trú. Các nhạc sĩ/nhóm nghệ sĩ có tác phẩm xuất sắc còn có cơ hội được chọn trình diễn tại Liên Hoan Nhạc Mới Hà Nội 2021.

Hạn chót đăng ký: 22/03/2020.

Ứng viên được lựa chọn sẽ được thông báo vào ngày: 05/04/2020

Số lượng người tham dự: 4 đến 5 nghệ sĩ/nhóm nghệ sĩ

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ VUI LÒNG TRUY CẬP: TẠI ĐÂY

Tải mẫu đơn đăng ký: TẠI ĐÂY

Về Đom Đóm: Thành lập bởi nhạc sĩ Trần Kim Ngọc, Trung tâm Âm nhạc & Nghệ thuật Thể nghiệm Đom Đóm là tổ chức phi lợi nhuận dành cho các hoạt động phát triển âm nhạc thể nghiệm đương đại và sự liên kết đa ngành của nó với các loại hình nghệ thuật thử nghiệm khác. Đom Đóm hiện đang cung cấp các lớp đào tạo nhạc sĩ đương đại thể nghiệm; không gian sinh hoạt âm nhạc và nghệ thuật thể nghiệm trong nước kết nối với khu vực và quốc tế; và các chương trình phát triển khán giả cho âm nhạc và nghệ thuật thể nghiệm Việt Nam. Là một phần cơ học của một cỗ máy lớn, Đom Đóm phấn đấu trở thành một động cơ bền bỉ, hiệu quả góp phần kích hoạt và nâng cao nhận thức của khán giả và cộng đồng thực hành nghệ thuật về tầm quan trọng của âm nhạc thể nghiệm và đương đại trong hệ sinh thái phát triển văn hoá Việt Nam.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện