ReConnect: Chương trình nhạc thính phòng với Boulanger Trio

Phối hợp giữa trường học âm nhạc Inspirito, Saigon Chamber Music và Viện Goethe, Boulanger Trio mời sinh viên đến từ các nhạc viện ở Việt Nam tham dự chương trình đào tạo trực tuyến kéo dài trong hai tuần để giúp người tham dự phát triển kỹ năng trong lĩnh vực âm nhạc thính phòng.

Thông tin từ ban tổ chức:

Hạn nộp thông tin: 30/06/2021.

Thời gian bắt đầu khóa học: 13:00 – 18:00, 17 – 30/08/2021

---------------------

Khóa học hướng đến các nhóm nhạc hiện có từ bộ đôi đến nhóm ngũ tấu. Các bạn cá nhân vẫn được đăng ký và sẽ được tập hợp lại thành các nhóm bởi Boulanger Trio. Karla Haltenwanger, Birgit Erz và Ilona Kindt sẽ làm việc với các nhóm về giao tiếp trong nhóm, các phong cách khác nhau từ âm nhạc cổ điển đến đương đại và thực hành biểu diễn của họ cũng như khía cạnh ngôn ngữ trong âm nhạc. Khóa học sẽ diễn ra trực tuyến và sẽ kết thúc bằng một buổi hòa nhạc phát trực tiếp.

Cách đăng ký

Vui lòng tải hai video biểu diễn của bạn có phong cách tương phản lên một nền tảng trực tuyến (ví dụ: YouTube) và gửi liên kết với chủ đề “Application Online Masterclass with the Boulanger Trio” tới kultur-saigon@goethe.de

Đơn đăng ký video được chấp nhận đến 30/06/2021.

Việc lựa chọn các nhóm sẽ được công bố vào 15/07/2021.

VềBoulanger Trio

Được thành lập tại Hamburg vào năm 2006 bởi Karla Haltenwanger (piano), Birgit Erz (violin) và Ilona Kindt (cello), bộ ba hiện có trụ sở tại Berlin và Hamburg. Năm 2007, ban nhạc đã giành chiến thắng trong Cuộc thi Âm nhạc Thính phòng Quốc tế Trondheim lần thứ 4 tại Na Uy, tiếp theo là Giải thưởng Rauhe cho Âm nhạc Thính phòng Hiện đại năm 2008. Ban nhạc đã nhận được sự hướng dẫn âm nhạc từ Hatto Beyerle, Menahem Pressler và Alfred Brendel.

Trong những năm qua, bộ ba đã đạt được danh tiếng xuất sắc trong làng nhạc thính phòng thế giới và được mời đến các địa điểm danh tiếng như nhà hát Berlin, Festspielhaus Baden-Baden, Palais des Beaux Arts Brussels, Wigmore Hall London và Philharmonie Berlin. Các nghệ sỹ cũng thường xuyên xuất hiện tại các lễ hội như lễ hội âm nhạc Schleswig- Holstein, Heidelberger Frühling, Dialoge tại Mozarteum Salzburg, Ultraschall ở Berlin và tuần lễ âm nhạc Sommerliche Hitzacker. Năm 2009, họ đã có buổi ra mắt đầu tiên với Dàn nhạc Giao hưởng Berlin tại Philharmonie Berlin với Beethoven’s Triple Concerto.

Với sự hỗ trợ của Viện Goethe, Boulanger Trio đã được mời tham gia một chuyến lưu diễn ở Thái Lan và Việt Nam vào năm 2018/2019, tạo điều kiện cho các lớp học và xây dựng mối quan hệ lâu dài với các nhạc viện và nhạc sĩ địa phương.

Gần đúng vào ngày sinh nhật thứ 15 của nhóm tam tấu, họ đã phát hành CD thứ mười của mình có tên “Hãy hướng dẫn tôi! Các học sinh của Nadia Boulanger” vào đầu năm 2021, một album dành riêng cho nữ anh hùng cùng tên của bộ ba và phát một chương trình rất đa dạng gồm các tác phẩm của Jean Françaix, Aaron Copland, Philip Glass, Leonard Bernstein, Quincy Jones và Astor Piazzolla.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.