Review Avengers: Endgame - Bài viết không spoil tình tiết phim, dành cho những bạn chưa đi xem!

Trong suốt 181 phút công chiếu, Bộ phim được mong đợi nhất dịp hè 2019 - Avengers: Endgame không chỉ thỏa lòng mong đợi của các fan hâm mộ mà còn vượt qua sự kỳ vọng, là hồi kết cho Kỷ nguyên Vô cực (Infinity Saga) sau 11 năm.

Có lẽ nhiều bạn chưa xem phim sẽ cân nhắc việc có nên đọc review phim Avengers: Endgame hay không vì sợ bị "spoil" nội dung. Vì vậy, bài viết này sẽ cố gắng không tiết lộ các tình tiết trong phim để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm khi ra rạp của bạn đọc.

Review Phim Avengers: Endgame 2019 - Bài viết không spoil tình tiết phim, dành cho những bạn chưa đi xem!

Cái kết thỏa đáng cho một trong những series phim huy hoàng nhất của lịch sử điện ảnh!

Năm 2008, Iron Man ra mắt công chúng và thu hút một lượng fan khổng lồ nhưng ít ai ngờ rằng bộ phim đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong điện ảnh thế giới bằng thời đại của các siêu anh hùng. Cứ thế, các nhân vật như: Hulk, Thor, Captain America, Haweye, Black Widow...lần lượt xuất hiện, liên kết với nhau qua từng thước phim. Vào năm 2012, The Avengers ra đời như một lời khẳng định về thương hiệu Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MUC). Hơn một thập kỷ trôi qua, những người hâm mộ đã cùng cười, cùng khóc, cùng hồi hộp và cùng vỡ òa niềm vui với những siêu anh hùng đầy mạnh mẽ mà rất đỗi gần gũi, hình ảnh hiện thực hóa ước mơ trở thành "super hero" của biết bao thế hệ trẻ trên khắp thế giới.

Hơn ai hết, chính các fan của Marvel đều hiểu rằng, những người hùng của chúng ta cần có một hồi kết xứng đáng. Đã có rất nhiều giả thuyết được đưa ra như dự đoán về những sự mất mát, hy sinh, dự đoán về những cái kết từ đẹp đẽ nhất đến đau thương nhất trong Avengers: Endgame. Song nếu sau khi theo dõi 181 phút của siêu phẩm này, có lẽ chính bạn cũng sẽ khó có thể diễn tả được cảm xúc chỉ bằng một vài câu ngắn gọn.

Bộ phim Avengers: Endgame là sự tiếp nối câu chuyện của Avengers: Infinity War khi Thanos (Josh Brolin) đã thực hiện cú búng tay lịch sử, xóa sổ một nửa sinh mệnh trong toàn vũ trụ.

Iron Man và Nebula bị bỏ lại trên hành tinh Titan. Họ cùng nhau tìm cách trở về trong khi những siêu anh hùng khác đang cố gắng vượt qua nỗi đau mất mát. Giữa bối cảnh ấy, những người bạn cả cũ và mới bất ngờ xuất hiện và mang đến những niềm tin để lật ngược tình thế.

Review Phim Avengers: Endgame 2019 - Bài viết không spoil tình tiết phim, dành cho những bạn chưa đi xem!

Trong lần tái chiến này, những thành viên còn sống sót của team Avengers sẽ đương đầu cùng thách thức mới mà chưa từng có trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Họ sẽ phải đối mặt với cái tôi của chính mình để khám phá sâu bên trong bản thân. Nhưng ngay khi hy vọng giải cứu nhân loại của họ, của chúng ta lóe lên chưa lâu, những kẻ phản diện đã nhanh chóng dập tắt nó bằng mọi thủ đoạn tàn ác. Tình tiết phim dồn dập, căng đét chắc chắn sẽ cuốn bạn vào đó đến quên cả thời gian, để rồi sau đó tất cả cùng vỡ òa với cái kết bi tráng, khép lại một trong những trải nghiệm huy hoàng nhất trong lịch sử điện ảnh như lời đạo diễn Anthony & Joe Russo từng nói.

Điểm cộng to đùng của Avengers: Endgame là những màn combat, team-up mãn nhãn cùng những hình ảnh mang tính biểu tượng trong comic đều lần lượt được lộ diện, góp phần không nhỏ trong việc mang đến sự phấn khích tột cùng cho khán giả. 

Bên cạnh phút giây xúc động, bàng hoàng cùng cực vào những thời điểm khó khăn nhất của cuộc chiến, Endgame cũng không thiếu đi "đặc sản" vốn có của Marvel - những cây hài. Từ đây, Thor và Bruce Banner không đơn giản chỉ là những Avengers mạnh nhất (tự phong =))) mà còn sở hữu những câu thoại cười chảy nước mắt trong Endgame. 

Mặc dù làm khá tốt trong việc duy trì mạch phim "đều tay" trong suốt 3 tiếng đồng hồ, song Avengers: Endgame vẫn không tránh khỏi một số điểm trừ như:

+ Dù sở hữu số lượng nhân vật đông đảo cùng một lượng nội dung đồ sộ nhưng cái kết của phim vẫn để lại một vài điểm khó hiểu cùng một số plot hole (ở bài viết sau mình sẽ đề phân tích chi tiết hơn).

+ Yếu tố gây hài của phim tuy rất dí dỏm và duyên dáng, nhưng ở một số thời điểm vẫn bị lệch tông với diễn biến phim.

Review Phim Avengers: Endgame 2019 - Bài viết không spoil tình tiết phim, dành cho những bạn chưa đi xem!

Tổng kết lại, dù biết rằng mỗi người mỗi cảm nhận khác nhau, nhưng khách quan mà nói, Avengers: Endgame thực sự xứng đáng là một trong những siêu phẩm của mùa hè này!

Bộ phim chính là bản anh hùng ca khép lại một kỷ nguyên huy hoàng của Marvel mà chúng ta sẽ chẳng thể biết được liệu sẽ còn một phần Avengers thứ 5 trong tương lai hay không. Vậy nên, sẽ thực sự là một điều đáng tiếc trong đời nếu bạn bỏ lỡ bộ phim này, nhất là với những ai yêu thích Vũ trụ Điện ảnh Marvel.