Review phim "Thử Thách Thần Chết" - Along with the Gods: The Two Worlds

Ở bài viết này, mình sẽ review về "Thử Thách Thần Chết" / Along with the Gods: The Two Worlds - bộ phim gây xôn xao cộng đồng mạng trong những ngày gần đây. Với kinh phí lên tới 800 tỉ, cũng không quá khi chúng ta gọi nó là "bom tấn" cuối năm của làng điện ảnh Hàn Quốc.

>> Tin liên quan: Review phim Wonder - "Điều kỳ diệu"

Nay mình mới biết hóa ra phim này chuyển thể từ webtoon, thảo nào ảo vô cùng ảo. Hôm qua mình xem phim này ở Lotte Diamond, xung quanh toàn mấy bạn Hàn. Lúc ra bạn nào bạn nấy mắt mũi đỏ hoe. Riêng mình thì mình chỉ khóc ở 1 cảnh thôi nhưng những bạn có trái tim mong manh thì nhớ mang khăn giấy và không make up mắt khi đi xem phim này nhé.

Review phim

Quả thực, "Thử Thách Thần Chết" / Along with the Gods: The Two Worlds là một phim "phải xem" với bạn nào yêu thích điện ảnh Hàn. Nội dung phim có drama ướt át nhưng không phải vì tình cảm nam nữ, đặc biệt kỹ xảo hành động quá đỉnh lun, xấp xỉ trình độ Hollywood rồi chứ đùa. Vừa bám vào nội dung chính là hành trình xuyên qua 7 tầng địa ngục (thử thách) trong 49 ngày để được đầu thai của anh lính cứu hỏa Ja Hong. Đi theo anh là 3 vệ thần (ảnh minh họa phía trên), trong đó Gangrim đứng đầu còn Haewonmak và Dukchun là phụ tá của anh. Tuy nhiên hành trình của họ không hề suôn sẻ vì Ja Hong luôn đau đáu nghĩ về người mẹ câm còn sống nơi trần thế, và một vong quỷ khác thì bám theo quấy phá họ.

Mặc dù đoạn giữa hơi dài (tổng thời lượng phim lên đến hơn 2h) nhưng vẫn đủ gay cấn hồi hộp để kéo bạn dán mắt vào màn hình. Phim tập hợp dàn diễn viên nhiều thế hệ của Hàn Quốc, trai xinh gái đẹp nhiều vô kể. Chỉ riêng việc chứng kiến 2 anh vệ thần chân dài tới nách cầm thương múa qua múa lại cũng đủ mãn nhãn rồi. Bạn D.O xinh trai có 1 vai diễn khổ quá khổ, nhưng như thế chứng tỏ bạn có khả năng diễn xuất đa dạng.

Tính cách nhân vật, theo mình thì hơi bị... kì. Có lẽ đây vẫn là điểm yếu muôn thuở của phim Hàn (mảng hành động) khi các nhân vật hay bị gò ép cư xử theo kịch bản thay vì logic, khiến khán giả lâm vào tình trạng khó hiểu, khó cảm thông. Tuy nhiên lỗi này được khỏa lấp bởi các tình tiết nhanh, mạnh, ấn tượng khác, và bởi vì các diễn viên diễn khá nuột nên có thể bỏ qua được.

Review phim

Phim này mới chiếu 1 phần thôi nên còn ngổn ngang lắm. Không biết có ai ship couple Soo Hong (em trai Ja Hong) với Gangrim không? Huhu, cái thằng Soo Hong tí ta tí tởn như bị dở hơi ấy =)) làm anh đẹp trai Gangrim nhức hết cả đầu. Rất muốn phần 2 sẽ được thấy nhiều màn võ mồm giữa 2 bạn hơn, kết hợp với khán giả phụ họa là Haewonmak và Dukchun nữa thì toẹt :))

[SPOIL]

Có ai thấy cuộc đời thằng Soo Hong vừa nhọ vừa lãng ko? Chết lãng xẹt xong lại còn phải đi cứu rồi an ủi chính cái thằng giết mình nữa chứ =)) Liệu linh hồn thuần khiết thực ra chính linh hồn bị ngơ và 2 anh em Ja Hong - Soo Hong chính là bị ngơ theo gen? :))

---

Xem thêm: