Sách hay tháng 08: Chào Thu đọc gì?

Nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình một vài đầu sách trong tháng 08/2022 này thì đừng bỏ qua bài viết mà chuyên mục LIFESTYLE của Ticketgo giới thiệu qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Công dân toàn cầu - Công dân vũ trụ - Phan Văn Trường.

Những "công dân toàn cầu" mang những nét đặc trưng nào? Họ có sinh hoạt, làm việc, và hành xử theo các chuẩn mực khác biệt của riêng một cộng đồng mang đẳng cấp cao? Liệu có những hình mẫu nào để chúng ta tham khảo, từ đó tự rèn cho mình phong thái của một "công dân toàn cầu"? Và xa hơn nữa, một công dân của Vũ trụ? Bằng cách mô tả vừa rộng vừa sâu, vừa bao quát nhưng vẫn cung cấp nhiều ví dụ cụ thể, tác giả Phan Văn Trường mang đến một cách nhìn mới mẻ và sâu sắc về hình ảnh của những con người yêu thương đồng loại, trách nhiệm với địa cầu, và trân quý Vũ trụ mà chúng ta đang sống.

Công dân toàn cầu, theo giáo sư Phan Văn Trường, là một phong thái văn hóa. Khó lòng đưa ra định nghĩa cho khái niệm này giữa những tiêu chuẩn vật chất. Giáo sư Phan Văn Trường đã chọn một cách đặc biệt: Chia sẻ về cuộc sống của những người mà ông từng gặp và cho rằng họ đang sống và làm việc như một công dân toàn cầu, rồi để độc giả tự đúc kết cho mình cảm nhận riêng. Những người được mô tả trong sách có một doanh nhân trẻ, một chú bé người Việt, một người phụ nữ Pháp gốc Việt, hoặc một doanh nhân vĩ đại người Mexico. Họ khác nhau về quốc tịch, giới tính, độ tuổi, công việc, nếp sống… nhưng họ là công dân toàn cầu.

2. TÂM LÝ HỌC VỀ RỐI LOẠN NHÂN CÁCH TRÁNH NÉ – OKADA TAKASHI

Hạn chế gần gũi với người khác, thoải mái hơn khi ở một mình, phản ứng tiêu cực với việc kết hôn hay sinh con, ghét phải chịu trách nhiệm và sự ràng buộc… số người sở hữu những đặc điểm trên đang tăng nhanh một cách chóng mặt trong đời sống hiện đại. Trong tâm lý học, tình trạng này được nhắc đến với tên gọi “rối loạn nhân cách tránh né”. Không chỉ xuất hiện ở những người sống tiêu cực, hội chứng này có thể tìm thấy ở cả những người thoạt nhìn có vẻ hòa đồng và thành công trong xã hội. Tâm lý học về rối loạn nhân cách tránh né là một quyển sách hay cung cấp những kiến thức cần thiết, mang đến cho bạn cái nhìn tổng quát, kết hợp lý thuyết với ví dụ thực tế để bạn hiểu rõ hơn về hội chứng tâm lý này.

3. KỂ CHO TÔI NGHE RADIO – NGƯỜI GIỮ KỈ NIỆM

Kể cho tôi nghe giống như một hành trình tuổi trẻ tua nhanh, có an ủi, có thách đố, có lặng thinh, có vỡ òa, nhưng đọng lại sau cùng là những chia sẻ rất thật, rất gần từ những người trẻ đang học cách lắng nghe chính mình, đang đắp xây cho riêng mình một niềm vui sống, đang tha thiết hòa mình vào dòng chảy rạng ngời của cuộc đời và thong thả bước qua một thời loay hoay không thể tránh khỏi. Cuốn sách này giống như một câu thần chú, một trạm nghỉ chân để bạn có thêm bản lĩnh và tự tin hơn, rồi từ đó khởi phát hoặc tiếp tục hành trình tươi đẹp của riêng mình.

4. MỘT ĐỜI TỰ TẠI – QUÝ TIỆN LÂM

Các bạn nào thích “Sống vốn đơn thuần” sẽ thích tản văn nhẹ nhàng – thâm thúy của Quý Tiện Lâm.

MỘT ĐỜI TỰ TẠI là cuốn sách thể hiện rõ nhất tư tưởng, trí tuệ và quan điểm sống của Quý Tiện Lâm.

Giống như một cuốn hồi ký tự sự, qua những ghi chép chân thực mà giản dị, người đọc sẽ được chứng kiến cuộc đời đầy thăng trầm của thầy Quý từ khi còn trẻ cho tới lúc lão niên. Mỗi giai đoạn cuộc đời Quý Tiện Lâm lại đúc rút thêm những kinh nghiệm sống quý báu. Ông giống như vị lữ khách thấu hiểu trần thế, chia sẻ tới mọi người con đường hướng tới một cuộc sống tự do đích thực.

Không khoa trương, hoa mỹ, bằng giọng văn giản dị và chân thực, Một đời tự tại hứa hẹn sẽ là cuốn sách như làn gió xuân, giúp bạn thấu hiểu thêm về giá trị đích thực của cuộc đời.

Con người sống trên đời này ai cũng đều phải trải qua chông gai áp lực, thăng trầm và ràng buộc, khó lòng có được sự tự do tuyệt đối. Hãy duy trì cho mình một tâm trí bình yên, rồi bạn sẽ tìm được cho mình tinh thần tự do thực sự.

ĐÔI NÉT VỀ TÁC GIẢ QUÝ TIỆN LÂM:

(1911 - 2009) là nhà văn, nhà ngôn ngữ học nổi tiếng, chuyên gia giáo dục nổi tiếng ở Trung Quốc. Ông là giáo sư có thâm niên đồng thời từng đảm nhận vị trí Phó hiệu trưởng trường Đại Học Bắc Kinh.

Một đời của ông sống thuận theo bản tâm, không chịu ảnh hưởng bởi ưu phiền nhân thế, nguyện đem tấm lòng an yên tự tại nỗ lực duy trì cuộc đời ấy san sẻ cho người có duyên…

5. 1% MỖI NGÀY – KHÔNG NGỪNG CHINH PHỤC BẢN THÂN – NGÔ DI LÂN

Đây không phải là một cuốn sách dạy làm giàu hay một cuốn sách kể về cuộc đời và những chiến công hiển hách của bậc vĩ nhân. Thực lòng tôi không nghĩ người trẻ cần những cuốn sách đó lắm. Người trẻ chúng ta dễ cảm thấy mông lung trên hành trình đi tìm bản thân. Có chút tự ti, có phần sợ hãi nhưng có lẽ đa phần là háo hức chờ đợi những gì đang chờ đón ta ở phía trước. Thiết nghĩ sẽ thật tuyệt vời nếu có một cuốn sách thấu hiểu được nỗi lòng của người trẻ, để các bạn cảm thấy dù mình đang ở đâu gặp khó khăn gì thì vẫn luôn có một ai đó bên cạnh và nói được tiếng lòng của các bạn. Mong rằng những dòng chia sẻ trong cuốn sách này sẽ giúp các bạn cảm thấy vững tâm hơn trên hành trình đi tìm bản thân và được tiếp sức mỗi khi bị cuộc đời làm cho gục ngã. Hơn hết, tôi mong rằng các bạn sẽ được truyền thêm cả động lực lẫn ý tưởng để có thể hoàn thiện bản thân hơn, dù chỉ là 1% mỗi ngày.” - Ngô Di Lân

Chinh phục bản thân về bản chất là quá trình một người rèn luyện và phát triển để trở nên toàn diện và hoàn thiện nhất có thể xét trên những khía cạnh quan trọng nhất trong cuộc sống. Những ai đã học được cách chinh phục bản thân vừa có thể sống tốt một cách độc lập, vừa có thể hòa nhập được với xã hội một cách dễ dàng, đồng thời có nhận thức đủ tốt để sửa được những thói xấu và khiếm khuyết lớn nhất mà một người thường có. Trong cuốn sách, tác giả sẽ bàn luận kỹ hơn về bốn mục tiêu cốt lõi của hành trình chinh phục bản thân: kiểm soát cảm xúc tiêu cực, khai mở tâm trí, rèn kỹ năng và giữ vững tinh thần “thắng không kiêu, bại không nản”.