Sách hay tháng 12/2021: Mùa giáng sinh chữa lành tâm hồn cùng những cuốn tiểu thuyết ngọt ngào cho những ngày cuối năm.

Vậy là năm 2021 đang dần khép lại. Hãy cùng dành một chút thời gian chữa lành bằng những cuốn sách tiểu thuyết thú vị để thêm phần ấm áp giữa tiết trời đông lạnh giá nhé!!!

1. Lẽ Nào Em Không Biết

Tác giả: Lan Rùa

Bạn có còn nhớ về mối tình đầu của mình không?

Về lần đầu tiên nắm tay ai đó rụt rè, lần đầu tiên ngại ngùng khi nhận được những món quà be bé trong giờ ra chơi, lần đầu tiên ngóng trông từng con hạc giấy, lần đầu tiên hờn giận, lần đầu tiên vỡ òa… tất cả bỗng ùa về và khiến bạn "bé" lại, con tim chợt hẫng đi một nhịp, và mắt bạn chẳng hiểu sao cứ thế nhòe đi.

“Lẽ nào em không biết” là cuốn tiểu thuyết tình yêu trong sáng, đáng yêu và dạt dào cảm xúc như vậy

Những nỗi buồn man mác, những hạnh phúc ngọt ngào, những tâm sự khó kể cùng ai. Đó mới chính là dư vị của những mối tình thanh xuân, khi chúng ta còn trẻ và yêu thương bằng cả trái tim mình.

“Lẽ nào em không biết”, tuổi trẻ nhút nhát như vậy, nên đôi khi phải dũng cảm lắm mới đủ dũng khí để nói thích một người...

“Lẽ nào em không biết” đem đến cho bạn cho bạn vô vàn cảm xúc. Mỗi trang sách bạn lật mở, mỗi nỗi đau bạn cảm nhận, mỗi niềm hạnh phúc vỡ òa, trào dâng cùng nhân vật cũng chính là mỗi lần bạn xóa đi lớp sương mù đang giăng trong mình về tình yêu. Hơn bao giờ hết, bạn lại có thêm niềm tin vào tình yêu, vào mối tình đầu, vào những cảm xúc từ thời non trẻ, giấu sâu trong lòng đến tận ngày hôm nay.

Vì thế, mọi chuyện có ra sao, chỉ mong bạn đừng quên mình đã từng có một tình yêu đầu đời đẹp đến thế, đã từng có ai đó bạn yêu hơn chính bản thân mình và nếu có thể sau này gặp lại, hãy nói một lời cảm ơn.

Cảm ơn vì đã xuất hiện trong thanh xuân ấy, cho bạn biết yêu, biết rung động, biết vì một người mà xót xa là như thế nào...

2. Tám Năm Có Bao Nhiêu Hoài Niệm?

Tác giả: Lan Rùa

Có người nói, có duyên sẽ gặp, là của nhau nhất định sẽ quay về, thế nhưng không nói con đường duyên phận ấy lại rất gian nan, bao nhiêu người có thể kiên trì tìm được người thương cuối đường…

Tám Năm Có Bao Nhiêu Hoài Niệm -  Là một câu chuyện tình yêu đầy khó khăn và hi sinh như thế!Câu chuyện là minh chứng: một tình yêu đích thực sẽ không sợ thử thách của thời gian.

Hoài - Niệm, ở  độ tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất cùng nhau trải qua những kỷ niệm chua chua ngọt ngọt như chanh tươi mùa hạ với những rung động đầy đơn thuần và trong sáng. Nhưng cũng bởi vậy mà vụng về không biết nói sao nên lời. Để rồi số phận cũng rất biết cách trêu đùa, khi chữ yêu chưa dám tỏ thì những biến cố, bí mật, đột ngột xảy ra, khiến hai người còn chưa một lần thực sự đối mặt với tình cảm của mình đã lại trở nên xa cách.

Khoảng cách của họ dần dần không chỉ là khoảng cách về địa lý, khoảng cách về thời gian mà còn chất chồng khoảng cách lòng người. Khi những hoài nghi, hiểu lầm như sương mù từng lớp từng lớp không ngừng quẩn quanh tạo thành những khúc mắc len lỏi trong tim.

"Tám năm có bao nhiêu hoài niệm" - May mắn thay, thời gian dù có chảy trôi, dù mọi thứ không còn như trước, dù trải qua mất mát hay đã từng bị dày xéo bởi rất nhiều năm tổn thương day dứt, vẫn có một thứ vẫn chưa hề đổi thay mà ngày càng sáng rõ: đó chính là tình yêu của Niệm. Mặc bao sóng gió, chàng trai ấy vẫn trở về ấm áp nắm lấy đôi tay của Hoài.

"Tám năm có bao nhiêu hoài niệm" hi vọng rằng bạn có thể tìm cho mình một người như Hoài, như Niệm giữa biển người vội vã này. Không cần thề ước, không cần hứa hẹn, chỉ cần tin tưởng, một lòng và son sắc thuỷ chung.

Mùa đông này, hãy để cuốn sách Tám năm có bao nhiêu hoài niệm của Lan Rùa ủ ấm bạn bằng câu chuyện tình yêu đầy xúc cảm của Hoài và Niệm. Để rồi thêm tin tưởng thêm trân trọng những người sau bao giông bão vẫn ở lại vì tình yêu.

3. Nhớ Ai Đó Đến Kiệt Quệ

Tác giả: Lan Rùa

Nhớ Ai Đó Đến Kiệt Quệ là một cuốn tiểu thuyết mới thú vị và lôi cuốn của tác giả Lan Rùa, câu chuyện tình yêu tươi mới, khác biệt nhưng cũng đầy vị tha và thương nhớ.

Chúng ta có thể đi qua nhiều mối tình, nhưng mấy ai dám vì một người mà kiệt quệ yêu, kiệt quệ nhớ thương.

Chúng ta cũng có thể rất yêu ai đó, nhưng lại chưa chắc dám đánh cược niềm tin vào tình yêu ấy trước những thử thách, khó khăn của cuộc đời.

Nhớ ai đó đến kiệt quệ - cuốn tiểu thuyết viết về những mối tình đan xen, là câu chuyện tình yêu đầy thú vị đáng yêu mà cũng không kém phần truân chuyên của cặp đôi Trâm và Lâm.

Họ thương nhau ở cái tuổi trăng tròn, mến nhau từ nhành lan nở rộ trên vách núi cậu cất công mang xuống tặng mợ. Những rung động mong manh, bịn rịn; những ngọt ngào phút yêu đầu dịu êm khiến mỗi trang truyện nhẹ nhàng như dòng nước mát chảy vào tim ta.

Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, cậu xa nhà để ôn bài thi cử. Mợ ở lại bươn chải gom góp cho cuộc sống mưu sinh. Và ngay cả khi đỗ đạt, thành quan, ngay cả khi hạnh phúc chỉ chực vỡ òa thì biết bao biến cố lại ập đến thử thách. Tình yêu ngỡ bền bỉ, vững chãi giờ đây đứng trước biết bao khắc nghiệt truân chuyên của cuộc đời. Liệu rằng có đủ để vượt qua tất cả và nắm tay nhau đi hết cuộc đời này?

Ngọt ngào có, uất hận có, ghen tuông có... “Nhớ ai đó đến kiệt quệ” mang lại đủ mọi cảm xúc tột cùng của hạnh phúc và chia ly.

Bạn sẽ hiểu ra rằng, tình yêu ở thời nào cũng thế, nó có thể oanh oanh liệt liệt nhưng cũng có thể chỉ là những phút giây bình dị đời thường. Điều quan trọng là yêu nhau bền lâu, cùng nhau đi qua những tháng năm dài, vững chãi trước những sóng gió cuộc đời.

Bạn cũng đừng bao giờ hỏi con gái cần gì trong tình yêu, hãy cứ cho đi những gì bạn có thể, cô ấy sẽ cho bạn biết câu trả lời không thể ngọt ngào hơn: Điều em cần, chỉ là anh! Điều mợ cần, chỉ là cậu!

4. Yêu Trong Tỉnh Thức Với Osho

Tác giả: Osho

Những người đói khát trong nhu cầu, những người luôn kỳ vọng ở tình yêu chính là những người đau khổ nhất. Hai kẻ đói khát tìm thấy nhau trong một mối quan hệ yêu đương cùng những kỳ vọng người kia sẽ mang đến cho mình thứ mình cần – về cơ bản sẽ nhanh chóng thất vọng về nhau và cùng mang đến ngục tù khổ đau cho nhau.Trong cuốn sách Yêu, Osho - bậc thầy tâm linh, người được tôn vinh là một trong 1000 người kiến tạo của thế kỷ 20 – đã đưa ra những kiến giải sâu sắc về nhu cầu tâm lý có sức mạnh lớn nhất của nhân loại và “chỉ cho chúng ta cách trải nghiệm tình yêu”.

Trong phần trọng tâm của cuốn sách “Tình yêu là cơn gió mát lành” - Osho dành nhiều thời lượng bàn về những chỉ dẫn yêu đương, tinh tế, thấu cảm, hài hước và nhiệt tình chẳng kém gì một nhà tư vấn tâm lý hiện đại tài ba nhất. Ông hoá giải những trải nghiệm tệ hại mà ta gặp phải khi yêu: Sự hụt hẫng sau những phấn khích ban đầu hay thất vọng về tình dục. Hiếm có một bậc thầy tâm linh nào lại mang ánh sáng của thiền và đạo vào vấn đề tình dục, khoái cảm như Osho và ông đã kiến giải vấn đề này vô cùng uyên bác, thấu đáo và có tính giáo dục cao hơn bất cứ cuốn sách giáo dục giới tính nào trong vấn đề tình dục từng có. Osho cũng thẳng thừng gạt phăng những hiểu lầm, những “ý nghĩ vô nghĩa” về tình yêu nhưtư tưởng “yêu là đau khổ” hay phụ nữ không nên là người chủ động khi yêu.

Sau cùng, Osho đưa ra những “niềm tin mới”, cổ vũ bạn đọc dấn thân vào tình yêu đích thực, thứ tình yêu của những linh hồn trưởng thành để đem đến sự hạnh phúc, khai sáng và chữa lành cho tất cả. Osho cũng đưa ra nhiều lời khuyên đáng giá cho các cặp đôi đang yêu.

Chúng ta thường sợ hãi khi nghĩ về tình yêu, ta e ngại những nỗi đau lẫn rắc rối mà nó đem đến. Với “Yêu”, bằng giọng văn cá tính và cuốn hút đặc trưng, Osho đem đến sự thấu hiểu trọn vẹn về tình yêu, đồng thời truyền niềm tin và sự dũng cảm để bạn đọc bước vào trải nghiệm phức tạp này một cách mới mẻ trong thứ ánh sáng tỉnh thức của tâm linh. “Tình yêu chỉ có thể trưởng thành trong tình yêu”, ông nói, “Có điều gì đó thật đẹp đang chờ bạn phía trước. Nếu bạn có thể chờ đợi, nếu bạn có đủ kiên nhẫn và có thể tin tưởng, nó sẽ đến”.

5. Điều Trái Tim Mách Bảo

Tác giả: Louise L. Hay

"Cuốn sách Điều trái tim mách bảo này là tập hợp những hướng dẫn về thiền tập, các phương cách điều trị tinh thần và các trích đoạn bài giảng của tôi. Cuốn sách tập trung vào những khía cạnh khác nhau của cuộc sống thường nhật nhằm dẫn dắt và giúp chúng ta vượt qua những vướng mắt trong cuộc sống."

"Đã đến lúc ta cần buông bỏ những niềm tin và thói quen cũ. Những hướng dẫn thiền tập cũng như phương cách điều trị tinh thần được giới thiệu ở đây sẽ giúp bạn thêm tự tin khi thực hiện những thay đổi cần thiết trong cuộc sống."

"Đã đến lúc tỉnh thức. Hãy biết rằng bạn luôn được an toàn. Có thể lúc đầu mọi chuyện không có vẻ như vậy, nhưng rồi bạn sẽ thấy, cuộc sống luôn ở đó chờ đợi bạn. Hãy biết rằng bạn có thể chuyển từ trật tự cũ sang trật tự mới an toàn và êm ả."

( Nguồn tổng hợp - ảnh minh họa - Google)