Sao Hải Vương tinh nghịch hành tháng 7 và những điều 12 cung hoàng đạo cần chú ý cho nửa cuối năm 2022

Từ cuối tháng 6, sao Hải Vương nghịch hành tại cung Song Ngư. Hàng năm, hành tinh này thừng nghịch hành tới gần nửa năm, năm 2022 kỳ nghịch hành này sẽ kéo dài tới đầu tháng 12 và thời kỳ hậu nghịch hành sẽ kéo dài tới tận tháng 3 năm 2023. Tử vi 12 cung hoàng đạo 2022 đem đến cho bạn những điều cần chú ý như sau.

Định nghĩa Hải vương tinh nghịch hành

Là một hành tinh chủ quản của những giấc mơ và ảo tưởng, của trực giác và tâm linh, chuyển động này của Hải Vương tinh lần này sẽ mang tới những ảnh hưởng như sau.

Sao Hải Vương là hành tinh tượng trưng cho sự mộng mơ và tưởng tượng. Song, Hải Vương tinh cũng là biểu tượng của sự dối lừa vì nó có thể khiến bất cứ điều gì trở nên thuyết phục. Từ 25/6 đến 1/12, hành tinh này sẽ chuyển động nghịch hành từ chòm Song Ngư. Vì vậy, thay vì ảo mộng, nó sẽ hé lộ những sự thật trong cuộc sống của 12 cung hoàng đạo.

Đừng lo lắng. Hàng năm, sao Hải Vương đều dành gần nửa thời gian để đi ngược lại quỹ đạo bình thường của nó. Các cung hoàng đạo vốn đã quen với hiện tượng này rồi. Hải Vương tinh sẽ mang đến những sự thay đổi. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ dần nhận ra đâu là thực tế và đâu chỉ là mộng tưởng. Năng lượng sao Hải Vương nghịch hành có thể truyền cảm hứng cho sự thức tỉnh tâm linh mới, và mọi người sẽ có xu hướng dành thời gian cho bản thân nhiều hơn thay vì quan tâm đến thế giới bên ngoài.

Đây là giai đoạn có thể khắc phục nỗi sợ hãi và lo lắng của bạn bằng cách loại bỏ những ảo tưởng, giấc mơ và thực tế sai lầm đã che khuất tầm nhìn của bạn trước đó. Khi thế giới tưởng tượng của bạn bị phá hủy thì những thực tế khắc nghiệt mà bạn đã cố gắng tránh đi ở quá khứ sẽ bị phơi bày. Bạn càng đi xa sự thật, hoặc phương pháp trốn chạy trước đó của bạn càng khắc nghiệt thì cú sốc khi sao Hải Vương nghịch hành càng lớn. Nhưng đối diện với nỗi đau sẽ giúp bạn tìm được nguồn gốc tạo ra chúng, từ đó để chữa lành các vấn đề tinh thần.

Những điều cần chú ý cho 12 cung hoàng đạo                                          

Sự chuyển động này sẽ làm rõ một số bí mật bị ẩn giấu, mà những bí mật đó được tạo nên một phần bởi ảo tưởng của cá nhân. Bên cạnh đó còn là cảm giác của sự tan vỡ, thất vọng. Hình ảnh thần tượng một ai đó sẽ bị sụp đổ trong bạn, nhất là khi sự chuyển động của hành tinh này là thời điểm nổi lên các scandal về người nổi tiếng, đặc biệt là trong bối cảnh các hành tinh xã hội cũng nghịch hành như Thổ tinh nghịch hành, Diêm vương tinh nghịch hành.

Trong thời gian này bạn cần cẩn thận với việc nghiện hoặc sự quá đà trong các giới hạn của bản thân như sinh hoạt quá độ như ăn, ngủ quá nhiều, thói quen nghiện mua sắm quá đà và quá nhiều… Sau khi chứng kiến những sự tan vỡ và thất vọng, mọi người sẽ tìm cách điều chỉnh lại những giấc mơ của bản thân.

12 cung hoàng đạo cảm thấy bị ảnh hưởng trong kỳ Hải vương tinh nghịch hành

(Ảnh: Pinterest)

Tuy nhiên, nếu nhìn theo khía cạnh tích cực thì đây cũng là cơ hội để chúng ta:

  • Xem xét, lắng nghe lại một lần nữa những giấc mơ
  • Kết nối sâu sắc hơn với trực giác và tiếng nói ở bên trong bản thân mỗi chúng ta
  • Xem xét lại những giới hạn
  • Gỡ cặp kính mày hồng ra để nhìn thấy bản chất của mọi sự việc
  • Chữa lành những tổn thương cũ

Chúng ta càng sống lành mạnh và hiểu biết thì càng đối phó tốt với các năng lượng tiêu cực từ bên ngoài. Cuối tháng 7 năm 2022, thêm hành tinh Mộc tinh nghịch hành sẽ càng đẩy mạnh những thay đổi của mỗi người. Hải vương tinh nghịch hành sẽ tạo ra nhiều góc khó với các hành tinh khác. Cụ thể, ngày 2/7, Hải vương nghịch hành tại Song Ngư vuông góc sao Thủy tại Song Tử. Khoảng ngày 14/7, Hải vương Song Ngư vuông góc sao Kim tại Song Tử. Trong mùa Xử Nữ vào tháng 9 năm 2022, mặt trời Xử Nữ sẽ có góc đối đỉnh với Hải vương Song Ngư nghịch hành. Trong tháng 9 năm 2022, ngoài  một nhóm các hành tinh nghịch hành chúng ta còn chứng kiến sao Thủy nghịch hành lần thứ ba trong năm. Sau đó, sao Hỏa tại Song Ngư và sao Thủy tại Nhân Mã sẽ lần lượt tạo góc vuông với Hải vương Song Ngư.

Như vậy chuyển động nghịch hành của Hải vương sẽ tác động tới nhiều hành tinh khác trong nửa cuối năm 2022. Tử vi 12 cung hoàng đạo 2022 dựa theo đó đưa ra nhiều dự đoán, cần khá nhiều thứ sẽ phải điều chỉnh dựa trên sự tan vỡ, thất vọng của cá nhân và tập thể. Các cung linh hoạt như Xử Nữ, Song Ngư, Nhân Mã, Song Tử sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nhất của chuyển động lần này.

Bạn nên làm gì trong giai đoạn sao Hải vương nghịch hành?

  • Tham gia vào các dự án sáng tạo và nghệ thuật.
  • Bạn có thể đi sâu vào tiềm thức của mình qua thiền định, chữa lành, trị liệu, khám phá và đặt câu hỏi về niềm tin tâm linh của bạn.
  • Tránh việc thoát ly thực tế bằng chất kích thích, chất gây nghiện, hoặc xu hướng tự hủy hoại bản thân khi để mặc mình chìm trong cảm xúc độc hại.
  • Cẩn thận với các vấn đề về sức khỏe, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng vì dễ có chẩn đoán sai hoặc hiểu sai kết quả trong giai đoạn này.