Sau BLACKPINK và aespa thì TWICE là nhóm nữ thứ 3 trong lịch sử bán được hơn 500K bản album trong 24h đầu phát hành

Chỉ trong ngày đầu tiên phát hành, album mới nhất của TWICE mang tên "READY TO BE" đã ghi nhận doanh số lên tới 505.936 bản trên Hanteo, đồng thời trở thành album có lượng bán ra ngày đầu cao nhất của nhóm.

Với thành tích khủng này, TWICE chính thức trở thành nhóm nhạc nữ thứ 3 trong lịch sử bán được hơn 500.000 bản album trong ngày đầu phát hành, sau BLACKPINKaespa.

Sau BLACKPINK và aespa thì TWICE là nhóm nữ thứ 3 trong lịch sử bán được hơn 500K bản album trong 24h đầu phát hành

Giới thiệu tổng quan về nhóm nhạc Kpop: TWICE

TWICE là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi JYP Entertainment. Nhóm bao gồm 9 thành viên: Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung & Tzuyu. TWICE được thành lập trong chương trình truyền hình Sixteen và chính thức ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2015, với EP The Story Begins.

TWICE trở nên nổi tiếng trong nước vào năm 2016 với đĩa đơn "Cheer Up", đứng ở vị trí số một trên Gaon Digital Chart, trở thành đĩa đơn có thành tích tốt nhất trong năm và giành giải "Bài hát của năm" tại Melon Music Awards và Mnet Asian Music Awards. Đĩa đơn tiếp theo của họ, "TT", trích từ EP thứ ba TWICEcoaster: Lane 1, đứng đầu bảng xếp hạng Gaon trong bốn tuần liên tiếp. EP này là album của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc bán chạy nhất năm 2016. Trong vòng 19 tháng sau khi ra mắt, TWICE đã bán được hơn 1,2 triệu bản trong số 4 EP và album của họ. Tính đến cuối năm 2021, TWICE đã bán được hơn 7,29 triệu bản album tại Hàn Quốc vào năm 2019. Tính đến tháng 12 năm 2020, nhóm đã bán được hơn 10 triệu bản album tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nhóm ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 28 tháng 6 năm 2017 dưới sự quản lý của Warner Music Japan, với việc phát hành một album tổng hợp mang tên #TWICE. Album đứng ở vị trí thứ 2 trên Oricon Albums Chart với lượng bán album trong tuần đầu tiên cao nhất của một nghệ sĩ K-pop ở Nhật Bản trong hai năm. Tiếp theo là phát hành đĩa đơn gốc tiếng Nhật đầu tiên của TWICE mang tên "One More Time" vào tháng 10. TWICE trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên được chứng nhận Bạch kim từ Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) cho cả album và đĩa đơn CD trong cùng năm. TWICE đứng thứ ba trong hạng mục Nghệ sĩ hàng đầu của Billboard Japan vào năm 2017 và năm 2019, họ trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên thực hiện chuyến lưu diễn tại Nhật Bản.

Sau BLACKPINK và aespa thì TWICE là nhóm nữ thứ 3 trong lịch sử bán được hơn 500K bản album trong 24h đầu phát hành

TWICE đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường quốc tế, khi trở thành nghệ sĩ nữ Hàn Quốc đầu tiên đứng đầu cả bảng xếp hạng Billboard World Albums và World Digital Song Sales khi phát hành album phòng thu đầu tiên TWICEtagram và đĩa đơn chủ đạo "Likey" vào năm 2017. Với việc phát hành đĩa đơn "Feel Special" vào năm 2019, TWICE đã trở thành nghệ sĩ nữ Hàn Quốc thứ ba lọt vào bảng xếp hạng Canadian Hot 100.

Sau khi ký hợp đồng với Republic Records cho các hoạt động quảng bá tại Mỹ trong khuôn khổ hợp tác với JYP Entertainment, nhóm đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard 200 với More & More và Eyes Wide Open vào năm 2020, Taste of Love và Formula of Love: O+T=<3 vào năm 2021. Đĩa đơn tiếng Anh đầu tiên của TWICE, "The Feels", đã trở thành bài hát đầu tiên của họ lọt vào Billboard Hot 100 và UK Singles Chart, lần lượt đạt vị trí thứ 83 và 80 trên các bảng xếp hạng này.

Họ được mệnh danh là "Nhóm nhạc nữ quốc dân" tiếp theo, vũ đạo trong các bài hát của nhóm—bao gồm "Cheer Up" (2016), "TT" (2016), "Signal" (2017) và "What Is Love?" (2018)—nhanh chóng trở thành cơn sốt vũ đạo và các meme lan truyền được nhiều người nổi tiếng bắt chước.