Series Tết 2024: Tết Giáp Thìn đọc gì

Dịp Tết Giáp Thìn này, nếu như bạn đang có ý định lựa chọn vài cuốn sách để tạo động lực cho bản thân với những đầu sách truyền cảm hứng sống tích cực, yêu đời, giúp bạn có tinh thần tốt để ngày càng phát triển và trở thành phiên bản hoàn hảo hơn thì đừng bỏ qua bài viết: "Series Tết 2024: Tết Giáp Thìn đọc gì" của chuyên mục GIÁO DỤC của ticektgo.vn qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. You're a Mogul: Chinh phục những điều bất khả 

Tác giả: Tiffany Phạm

You are a Mogul: Chinh phục những điều bất khả kể về câu chuyện của Tiffany Phạm, một CEO gốc Việt đã thành công trong việc xây dựng Mogul, nền tảng ứng dụng quốc tế lớn nhất dành cho phụ nữ. Cuốn sách không chỉ là một cuốn thiên tự truyện, mà còn chứa đựng những giá trị sâu sắc mà mọi người đều cần chiêm nghiệm. Từ việc bắt đầu hành trình thực hiện đam mê từ năm 14 tuổi cho đến khi cô chính thức khởi nghiệp trong lĩnh vực truyền thông, Tiffany không ngừng nắm bắt mọi cơ hội để vươn lên và tích lũy thành tựu. 

Cuốn sách không chỉ tập trung vào thành công cuối cùng mà còn tôn vinh tinh thần nắm bắt mọi cơ hội trên đường đi. Nó cũng là minh chứng cho việc kén chọn cơ hội không nhất thiết là cách làm hiệu quả. Thay vào đó, việc nhận ra và tận dụng những cơ hội phù hợp để học hỏi và phát triển bản thân mới thực sự quan trọng, và điều này được minh họa rõ ràng qua hành trình của Tiffany Phạm.

Nếu bạn đang cảm thấy công việc hiện tại đang trở nên nhàm chán, hãy tự đặt cho mình những câu hỏi khác như "Mình có thể làm gì khác biệt hơn trong công việc này?" hoặc "Đã lâu rồi mình không thử làm những điều mới trong công việc chưa?"

Cuộc sống và thế giới xung quanh không bao giờ thiếu những điều thú vị. Sự nhàm chán thường đến từ việc chúng ta không chịu thay đổi, không tìm kiếm những trải nghiệm mới. Đừng để bản thân rơi vào tình trạng lặp đi lặp lại mà không phát triển. Hãy tự tìm kiếm những cơ hội mới và học hỏi, chỉ khi đó bạn mới có thể thấy mình tiến bộ hơn. 

2. 21 ngày định vị bản thân: Nói không với sự trì hoãn

Tác giả Lữ Bạch

Lý thuyết đưa ra rất đơn giản - mỗi ngày trong 21 ngày liên tiếp bạn sẽ có một sự quản lý điều chỉnh nhỏ 1% về một khía cạnh đặc biệt nào đó trong cuộc sống của bạn, điều đó sẽ là kết quả trong sự phát triển 21 thói quen tốt bạn có thể duy trì.

Tất cả những thay đổi này đều nhỏ và dễ dàng thực hiện, chỉ vài năm bạn sẽ thấy được sự thay đổi về mặt sức khỏe tinh thần và thể chất, năng suất và chất lượng cuộc sống nói chung. Thời gian đủ để tạo nên một thói quen. Não sẽ theo phản xạ kích hoạt vùng nếp nhăn giúp bạn thực hiện thói ấy. Chính vì vậy ngày một ngày hai thậm chí 1 tuần cũng chưa thể tạo nên một thói quen mà bạn phải kiên trì ít nhất 21 ngày.

Trong 21 ngày, tác giả thẳng thắn chỉ cho bạn những đạo lý thường ngày vô cùng đơn giản, nhưng lại có thể khiến những người có xuất phát điểm như Lữ Bạch thực sự cảm nhận được sức mạnh của “định vị bản thân”. Chỉ cần không ngừng kiên trì, nỗ lực làm theo những phương pháp tôi đã đề ra, bạn sẽ có thể thay đổi cuộc sống của mình. ..

3. CHÚNG TA SỐNG ĐỂ LẮNG NGHE

Tác giả: Nguyễn Phong Việt

Chúng ta sống để lắng nghe là tập tản văn mới nhất của nhà thơ Nguyễn Phong Việt được viết tiếp nối theo mạch các cuốn sách trước: Chúng ta sống có vui không, Chúng ta sống là vì…

Hơn 40 bài viết trong cuốn sách này là những lát cắt cuộc sống được kể lại qua những lăng kính giàu cảm xúc: Buổi sáng hôm đó, mình nhìn thấy một bông hoa, Những đêm ngước nhìn trời, Những cái ôm, Về nhà để ba cắt tóc…

Tác giả nghiêng về quan sát những điều xuất phát từ nội tâm của mình, tập lắng nghe những rung động từ bên trong.

“Mỗi chúng ta có một hành trình sống và mục đích sống khác nhau, nhưng tôi tin ai cũng mong sống một cuộc đời tràn ngập niềm vui. Tôi cũng chỉ mới bước vài bước chân trên hành trình sống vui, và tôi hy vọng với những chia sẻ của mình, biết đâu mọi người sẽ làm được điều gì đó để cuộc sống trở nên thong dong hơn” - anh Phong Việt chia sẻ...

4. HÃY THÔI ĐỂ QUÁ KHỨ NÍU KÉO 

Tác giả: DORY MITANI VÀ YÊN CHI

Tuổi thơ, gia đình, nỗi đau, niềm hạnh phúc và những nỗi bất hạnh của quá khứ, tất cả tạo nên hình hài trọn vẹn của một con người ở hiện tại. Xuyên qua lớp vỏ bọc bên ngoài, ta sẽ nhìn thấy những mảnh vỡ từ nhỏ bé đến nứt toạc, những nỗi đau chằng chịt vết thương, và những nỗi sợ ăn sâu vào trong xương tủy. Những con người ở hiện tại cứ đau đáu về quá khứ, điêu đứng về những gì đã qua, để rồi quên mất rằng bản thân cũng có quyền được hạnh phúc và yêu thương.

Đó là những cảm xúc trào dâng bạn sẽ được cảm nhận khi đọc 219 trang sách của “Hãy thôi để quá khứ níu kéo” của Dory Mitani và Yên Chi. Hành trình dài đằng đẵng 15 năm để tìm được bến bờ hạnh phúc của một cô gái nhỏ bé với bao vết thương lòng trong quá khứ. Những đổ vỡ của gia đình, tình yêu rạn nứt của cha mẹ, mối tình đầu tưởng chừng vĩnh cửu rồi cũng hóa thành bọt sóng. Những nỗi đau lại chồng chất nỗi đau, đã khiến một cô gái xinh đẹp, giỏi giang trở nên nhỏ bé, tự tin, luôn cảm thấy mình không đủ tốt, không xứng đáng được yêu thương trân trọng.

Khép lại những trang sách của “Hãy thôi để quá khứ níu kéo”, Dory Mitani và Yên Chi mong muốn truyền tải thông điệp đến tất cả mọi người, đặc biệt là những cô gái rằng: Hãy thôi để quá khứ níu kéo, thôi để những tổn thương giày vò tâm can. Học cách để yêu bản thân hơn và tha thứ cho chính bản thân, trước tiên.

Hãy yêu lấy chính mình và sống trọn vẹn, bạn nhé!

5. Óc Sáng Suốt

Tác giả: Thu Giang - Nguyễn Duy Cần

Óc sáng suốt là một trong những tác phẩm tiêu biểu của học giả Thu Giang - Nguyễn Duy Cần. Thông qua cuốn sách này, tác giả hướng dẫn cho người đọc những phương pháp để rèn luyện cho mình một bộ óc minh mẫn và sáng suốt, tư duy có hiệu quả để thành công trong công việc và cuộc sống. Cuốn sách này xuất bản lần đầu tiên cách đây hơn nửa thế kỷ (1952), dù đã trải qua một thời gian rất dài nhưng giá trị tư tưởng của sách vẫn phù hợp và có thể áp dụng...

6. Nắng Xuyên Qua Vòm lá

Tác giả: Glendy Vanderah 

Sau Nơi khu rừng chạm tới những vì sao, Glendy Vanderah (tác giả sách bán chạy theo bình chọn của Wall Street Journal) đã tiếp nối những cảm xúc thứ tha và chữa lành ấy bằng một cuốn tiểu thuyết tuyệt diệu về tình yêu, sự mất mát và hành trình khám phá bản thân, The light through the leaves.

Câu chuyện bắt đầu từ một sai lầm không thể chịu nổi ở bìa rừng.

Trong cơn bấn loạn ấy, Ellis Abbey đã vô tình rời mắt khỏi cô con gái của mình, Viola – dù chỉ trong vài phút. Nhưng khi cô quay lại, Viola đã biến mất. Vết nứt sẵn trong cuộc hôn nhân của họ đã toác rộng hơn, cùng với đó vụ bắt cóc cũng khiến Ellis biến mất – mà thực ra là cô đã vùi mình trong đau buồn, tội lỗi và nghiện ngập. Với suy nghĩ rằng mình chỉ mang lại sự đen đủi cho gia đình, Ellis đã bỏ lại chồng cùng hai cậu con trai nhỏ, vùi sâu hơn nỗi đau đớn đến tuyệt vọng về các con trong hành trình độc bước vào một vùng núi hoang vu.

Ở một vùng hẻo lánh của Washington, một cô gái trẻ tên Raven cũng giữ chặt những bí mật trong lòng. Cô không bao giờ hé nửa lời với người ngoài về việc mẹ cô đã tạo ra những phép màu sinh ra từ đất như thế nào hay cha cô, người mà sự hiện diện bí ẩn của ông đôi khi khiến cô sợ hãi. Raven dành hết thời gian của mình để học cách sử dụng những món quà quý hiếm – mà thực ra là tìm cách giấu chúng. Mỗi bài học thu được đều cảnh báo cô về những mối nguy hiểm đang rình rập bên ngoài thiên đường biệt lập của cô. Nhưng bất chấp những lời cảnh báo của mẹ, Raven vẫn khao khát một điều gì đó hơn thế nữa.

Khi Ellis và Raven đối mặt với những khao khát mạnh mẽ của riêng mình, hành trình của họ đã hội tụ theo những cách đầy bất ngờ và thấm đẫm hy vọng, để rồi cuối cùng họ đã được kéo lại gần nhau bởi sức mạnh của thiên nhiên, tình yêu và gia đình....

7. Tư duy ngược

Tác giả: Nguyễn Anh Dũng.

Chúng ta thực sự có hạnh phúc không? Chúng ta có đang sống cuộc đời mình không? Chúng ta có dám dũng cảm chiến thắng mọi khuôn mẫu, định kiến, đi ngược đám đông để khẳng định bản sắc riêng của mình không?. Có bao giờ bạn tự hỏi như thế, rồi có câu trả lời cho chính mình?

Tôi biết biết, không phải ai cũng đang sống cuộc đời của mình, không phải ai cũng dám vượt qua mọi lối mòn để sáng tạo và thành công… Dựa trên việc nghiên cứu, tìm hiểu, chắt lọc, tìm kiếm, ghi chép từ các câu chuyện trong đời sống, cũng như trải nghiệm của bản thân, tôi viết cuốn sách này.

Cuốn sách sẽ giải mã bạn là ai, bạn cần Tư duy ngược để thành công và hạnh phúc như thế nào và các phương pháp giúp bạn dũng cảm sống cuộc đời mà bạn muốn.

8. Business Plan

Tác giả: Brian Finch

Business Plan - Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Chuyên Nghiệp

Khi bắt đầu thành lập doanh nghiệp hay mở rộng quy mô hoạt động, lập ra một bản kế hoạch kinh doanh là bước đi đầu tiên không thể thiếu. BUSINESS PLAN: Lập kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp cung cấp những hướng dẫn chuyên môn và thực tiễn để chúng ta vạch ra một chương trình hành động hiệu quả, súc tích mà vẫn đảm bảo tính toàn diện. Nếu như muốn khơi dậy động lực, thuyết phục mọi người đầu tư tiền bạc, công sức và thời gian vào doanh nghiệp của bạn, đây chính là cuốn sách bạn cần đọc và áp dụng.

Bản kế hoạch kinh doanh càng được chuẩn bị kỹ lưỡng và lôi cuốn, bạn càng có nhiều cơ hội ghi điểm trước các nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng. Thông qua những hướng dẫn từng bước và các ví dụ cụ thể, tác giả Brian Finch sẽ trợ giúp bạn xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh thu hút mọi tổ chức tài chính, thuyết phục họ đầu tư và hỗ trợ bạn trong công cuộc mở rộng kinh doanh. Thông qua cuốn sách, bạn sẽ biết cách:

- Tạo ra bản kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh

- Xây dựng chiến lược hoạt động cho doanh nghiệp

- Đưa ra dự báo kinh doanh sát với thực tế thị trường

- Làm rõ các thông tin tài chính quan trọng

- Lập kế hoạch về nhân sự và phòng tránh rủi ro

Trong quá trình xây dựng kế hoạch, việc tham khảo ý kiến chuyên gia là điều cần thiết, nhất là về những vấn đề ngân sách và pháp lý, nhưng với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn phải là người đóng góp chính và hiểu tường tận mỗi chi tiết kinh doanh. Hãy xem việc lập kế hoạch giống như truyền đạt câu chuyện của mình một cách ấn tượng và chân thực, nhằm thuyết phục người đọc đồng hành với bạn trên con đường chinh phục các mục tiêu.

Về tác giả

Brian Finch là Giám đốc Phát triển Kinh doanh cho nhiều công ty giải trí và bán lẻ. Ông tham gia vào việc phát triển chiến lược, lập kế hoạch kinh doanh cũng như tiến hành các thương vụ mua bán sáp nhập. Ông hiện là giám đốc tài chính của Tập đoàn Edward Stanford, một doanh nghiệp về hướng dẫn du lịch tại London.

Brian có bằng kỹ sư của Đại học Cambridge và bằng MBA của Trường Kinh doanh London.

Brian tập trung viết về việc lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả, kiểm soát tài chính và sử dụng các hệ thống quản lý để cải thiện hiệu quả kinh doanh. Ông đề cao những phương pháp thực tiễn, có tính áp dụng cao và hướng đến các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

9. Nhật ký chú bé nhút nhát

Tác giả: Jeff Kinney

Sinh động, hài hước, hấp dẫn, từng trang viết của Nhật ký chú bé nhút nhát đã dẫn dắt người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác qua mỗi ngày cậu bé Greg lớn lên.

Bạn đọc chắc chắn sẽ phải cười phá lên khi chứng kiến những rắc rối liên tiếp, những trò đùa tinh quái nhưng hết sức thông minh của cậu.

Trẻ con, mơ mộng, bướng bỉnh, Greg đã đi vào văn học với tư cách là một trong những nguyên mẫu trẻ thơ đáng yêu nhất, ấn tượng nhất và chiếm được cảm tình của hàng triệu độc giả trên toàn thế giới.

Lối kể chuyện hóm hỉnh rất có duyên cùng những bức hình minh hoạ ngộ nghĩnh của tác giả Jeff Kinney đã tạo cho tác phẩm sức cuốn hút kỳ lạ, đưa nó lên giữ kỷ luật best-seller của New York Times trong 75 tuần liên với số lượng tiêu thụ lên đến 2 triệu cuốn.

10. Mã Gien Tội Ác

Tác giả: FRANCK THILLIEZ

“Mã Gien Tội Ác” là phần tiếp theo của cuốn tiểu thuyết kinh dị đình đám “Hội Chứng E”. Tác phẩm đưa độc giả vào câu chuyện ly kỳ xoay quanh một loạt các kẻ giết người tàn bạo thuận tay trái và mối liên hệ của họ với người Cro-Magnon và bộ tộc sống tách biệt ẩn mình sâu trong rừng Amazon. Cùng với đó, cuốn sách còn khám phá tình huống khó khăn mà cựu thanh tra Sharko và nữ thám tử Lucie Henebelle phải đối mặt trong cuộc điều tra vụ án phát hiện xác một nhà nghiên cứu trẻ bị tinh tinh tấn công. Một lần nữa, Sharko và Lucie phải đoàn kết để tìm kiếm nguồn gốc của bạo lực và khám phá những bí mật đen tối của bộ gien con người. Với giọng văn hấp dẫn và những tình huống gây cấn, cuốn sách lôi cuốn độc giả từ đầu đến cuối và đặt ra câu hỏi đầy ám ảnh về tương lai của nhân loại. “Mã Gien Tội Ác” là một tác phẩm kinh dị đầy bất ngờ và thú vị, sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi trang sách.

(Nguồn tổng hợp - ảnh nguồn internet)