Series Tết 2024: Xem gì - chương trình truyền hình chào Tết Giáp Thìn có gì hấp dẫn.

Tết 2024 - Giáp Thìn. Các chương trình truyền hình có gì hấp dẫn. Hãy cùng chuyên mục Lifestyle của Ticketgo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!

1. Đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024

Thời gian: 20h10 ngày 8/2/2023 (29 Tết)

Là một trong những điểm nhấn đặc biệt trên sóng VTV Tết Giáp Thìn, đại nhạc hội Hoa xuân ca 2024 lan toả những xúc cảm thiêng liêng, khơi gợi niềm nhớ thương trong mỗi người khi hướng về quê hương, về tình thân gia đình trong ngày Tết.

Hoa xuân ca 2024 có sự chăm chút, đầu tư kỹ lưỡng về phần âm nhạc qua những ca khúc thể hiện tình yêu, sự gắn bó với quê hương xứ sở, đồng cảm cùng nỗi nhớ của người xa quê. Những nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu Hoa xuân ca 2024 đều là các gương mặt có cống hiến nổi bật và để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong năm qua: Mỹ Tâm, Hà Trần, Thu Phương, Tùng Dương, NSƯT Kim Tử Long, Đen Vâu, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, BinZ, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Lân Nhã, Uyên Linh, Phương Mỹ Chi, Hoàng Thuỳ Linh, Hoà Minzy, Hoàng Hải, Phương Linh, Tăng Duy Tân, MONO, GreyD, nhóm Chillies, nhóm MTV, ban nhạc Màu nước, Nomovodka...

Với sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng, Hoa xuân ca 2024 là chương trình đầu tiên lên sóng vào tối 29 Tết âm lịch với độ phủ rộng khắp, trên đồng loạt các kênh sóng VTV1, VTV3, VTV8, VTV9 và VTV Cần Thơ.

2. Chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2024

Thời gian: 20h00 ngày 30 Tết (9/2/2024).

Chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2024 hứa hẹn tiếp tục là món ăn tinh thần hấp dẫn đối với khán giả truyền hình trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024 vừa hoàn thành ghi hình. Ở năm thứ 21, với nhiều đổi mới đáng kể ở cả hình thức thể hiện, nội dung cũng như dàn nghệ sỹ tham dự, Táo quân 2024 vẫn giữ được nét đặc trưng là nhìn nhận các vấn đề nổi bật trong năm thông qua lăng kính hài hước, mang lại tiếng cười và cả những điều đáng suy ngẫm đối với người xem. Gặp nhau cuối năm như thường lệ được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 30 Tết (9/2/2024).

3. Đón tết cùng VTV - với chủ đề "Về với yêu thương"

Thời gian: 20h00 ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn (10/2/2024) trên kênh VTV3.

Với chủ đề "Về với yêu thương", chương trình Đón Tết cùng VTV 2024 mang tới một không gian ấm cúng là nhà - nơi đón chờ những người thân trở về mối dịp Tết đến. Nhà cũng chính là hình ảnh xuyên suốt trong chương trình.

"Nhà vẫn luôn là nhà" bởi thế về nhà là về với gia đình hay còn về với chính "Ngôi nhà tâm hồn" - nơi gợi nhớ, kích hoạt, lan tỏa năng lượng yêu thương bên trong sâu thẳm trái tim mỗi người. Cho dù phiêu dạt 4 phương trời, dẫu có muôn trùng sóng gió đi qua, nơi ta luôn muốn trở về sau 1 năm gắng sức là "nhà". Về "nhà" để nương tựa vào cội nguồn sức mạnh một chút rồi lại vững bước ra đi xây đắp cho đời. 

Đón Tết cùng VTV 2024 - Về với yêu thương sẽ được phát sóng vào 20h00 ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn (10/2/2024) trên kênh VTV3.

4. “Hi vọng 2024”

Thời gian: 20h ngày mùng 4 Tết (13/2/2024) trên kênh VTV3.

Hi vọng 2024 là chương trình đặc biệt đón năm mới lần đầu tiên lên sóng Đài Truyền hình Việt Nam. Ekip thực hiện chương trình mong muốn mang đến hi vọng cho khán giả trong ngày đầu xuân năm mới để mọi người có thêm niềm tin và động lực vượt qua những khó khăn và thử thách trong bối cảnh kinh tế xã hội không ngừng biến động.

Hi vọng 2024, với sự dẫn dắt của MC Diễm Quỳnh và MC Trần Ngọc, là sự kết hợp giữa talkshow và những màn trình diễn đầy ấn tượng của những ca sĩ nổi tiếng như: Diva Hồng Nhung, Uyên Linh, Hòa Minzy, Rhymastic, Da LAB và những rapper, ca sĩ trẻ triển vọng như Obito, Hà An Huy và Shiki. Mỗi tiết mục biểu diễn cũng như sân khấu chương trình được đầu tư kỹ lưỡng hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn ấn tượng và đầy cảm hứng trong ngày Tết.

5. 12 Con giáp

12 Con giáp là điểm hẹn thường niên trên sóng VTV mỗi dịp Tết đến. Năm nay, chương trình tiếp tục có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến.

Dự kiến lên sóng vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, 12 Con giáp là chương trình talkshow kết hợp trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Đây là điểm hẹn thường niên vào mỗi dịp Tết đến Xuân về trên sóng VTV. Như thường lệ, chương trình năm nay vẫn sẽ do Cụ Ông (NSƯT Xuân Bắc) - Cụ Bà (NSND Tự Long) dẫn dắt.

Dàn khách mời tham gia năm nay gồm: Nhà thơ Trần Đăng Khoa, NSND Lan Hương, NSND Lê Khanh, ca sĩ Đức Phúc, ca sĩ Double 2T, Sarah Nguyễn, MC Khánh Vy, Hoa hậu Đoàn Thiên Ân, ca sĩ Bùi Lan Hương, ca sĩ Hà An Huy, ca sĩ Anh Tú, diễn viên Bình An, nhạc sĩ Tăng Duy Tân, diễn viên Thanh Sơn....

Bên cạnh loạt phóng sự được thực hiện trên nhiều địa phương khắp cả nước, một điểm nhấn không thể bỏ qua trong chương trình 12 Con giáp là những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, được đầu tư công phu và hoành tráng.

6. Gala Tết Quê hương 2024

Với chủ đề “Tết là nơi để về”, Ban Tổ chức truyền tải thông điệp về hành trình trở về với Tết, đó có thể là những hành trình thực sự trên những chuyến tàu, chuyến xe, nhìn thấy quê hương đang từng ngày đổi mới; đó cũng có thể là hành trình trở về trong tâm tưởng của những người con xa xứ luôn hướng về Tết, về quê hương, gia đình... 

Gala Tết Quê hương 2024 không thuần túy là câu chuyện Tết được kể bằng nghệ thuật âm nhạc, nghệ thuật trình diễn, mà là sự tổng hòa nhiều yếu tố, nhiều loại hình. Tại đó có sử dụng các chất liệu nghệ thuật như âm nhạc, thơ, múa, tiểu phẩm, phóng sự… Tất cả tạo một sự kết nối liền mạch, gợi nhắc những mùa Tết trong kí ức tuổi thơ ấm áp, những trăn trở suy ngẫm về những cái Tết vội vã trong đời sống hiện đại và sự trân trọng những giá trị quý báu, gửi gắm những hi vọng, những lời cầu chúc năm mới an khang thịnh vượng.

Đặc biệt, Tết Quê hương có tiểu phẩm “Vé tàu Tết” do các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ thể hiện. Chương trình cũng có sự xuất hiện đặc biệt của Nghệ sĩ Xuân Hinh với vai trò là một ca sĩ chứ không phải nghệ sĩ hài.

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ có tên tuổi khác, như: NSND Thanh Lam, NSƯT Minh Thu, Tùng Dương, Kyo York, Trịnh Minh Quân, Thái Thùy Linh, Thu Thủy (Sao Mai), Ngọc Ký, Minh Quân, Lê Anh, Lê Trang, Quỳnh Lady, Thái Sơn, Tuyết Ánh, Thúy Nga, Violin Qinie, nhóm Chuông Gió, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, vũ đoàn Lavender, vũ đoàn Oscar, CLB Sao Tuổi thơ… Chương trình mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với nhiều cảm xúc mới mẻ trong giờ phút giao thừa.

Hai chương trình phát sóng tối 30 và tối mùng 1 Tết hoàn toàn khác biệt với tiết mục mở màn và kết thúc rất công phu. Chương trình được ghi hình liên tục, xuyên suốt tại sân khấu hiện đại của Nhà hát Hồ Gươm như một chương trình truyền hình trực tiếp và không bán vé.

Gala Tết Quê hương 2024 do NSND Lê Chức làm cố vấn nghệ thuật, được dẫn dắt bởi 2 MC nổi tiếng: Nguyên Khang và Hoa hậu Jennifer Phạm.

Chương trình Gala Tết Quê hương 2024 được phát sóng vào 2 khung giờ đặc đặc biệt: 21 giờ 00 tối 30 Tết Nguyên đán (9/2/2024); và 20 giờ 00 tối mùng 1 Tết Nguyên đán (10/2/2024) trên các kênh sóng của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC: VTC1, VTC2, VTC3, VTC4, VTC6, VTC8, VTC9, VTC10, VTC11, VTC12, VTC13, VTC14, VTC16; các nền tảng VTC Now; các nền tảng của Báo Kinh tế và Đô thị; các nền tảng của Báo Dân tộc và Phát triển; các nền tảng của Báo điện tử VTC News; các nền tảng của Saovietplus; Kênh YouTube Tự hào Việt Nam…

( Nguồn tổng hợp từ VTV,  báo Dân Tộc và phát triển - nguồn ảnh VTV - internet)