SiaM Vol.30: Traveler without Baggage

Sự kiện hòa nhạc tháng 11| Hà Nội | SiaM Vol.30: Traveler without Baggage

Thông tin từ ban tổ chức:

Tạm dịch là Kẻ lữ hành, không xách vali lên mà đi.

Tên của vol này được lấy từ hai tác phẩm trong program: bản Suite cho violin, clarinet và piano của Darius Milhaud, và bản Trio cho violin, cello và piano số 1, D. 898 của Franz Schubert.

Bản Suite của Milhaud được lấy từ âm nhạc Milhaud viết cho vở kịch “Traveler without Baggage” của Jean Anouilh, cụ thể là vào phân cảnh cuối của vở, khi nhân vật chính Gaston, một cựu binh từ thế chiến thứ 2 bị mất trí nhớ. “Baggage” ở đây chính là những ký ức không mấy tốt đẹp của Gaston.

Về bản Trio của Schubert: nhà soạn nhạc Robert Schumann có nói về bản trio này như sau: “Chỉ cần thoáng nhìn vào bản trio này của Schubert, mọi lo âu phiền muộn hiện hữu trong sự tồn tại của con người đều biến mất; cả thế giới lại trở nên tươi mới và sáng sủa” (“One glance at Schubert's Trio (Op. 99) and the troubles of our human existence disappear and all the world is fresh and bright again.”)

SiaM từng đi qua nhiều vol, với nhiều chủ đề, tôn vinh âm nhạc ở nhiều vùng miền lãnh thổ khác nhau. Ở số này, chúng mình sẽ tôn vinh (celebrate) âm nhạc nói chung - cùng thưởng thức và biết ơn khả năng diệu kỳ của nó, có thể đưa người chơi, người nghe ra khỏi cuộc sống bộn bề, đôi khi đầy những nỗi đau; để tới một xứ sở bình an, nơi con người được vỗ về và tiếp thêm động lực.

Số này SiaM cũng muốn chào đón một người lữ hành, bác Chien Min Yen, giáo sư violin danh tiếng, nhiệt huyết từ Đài Loan sẽ tham gia với tư cách nghệ sĩ khách mời đặc biệt của chương trình. Ngoài hai tác phẩm trên, nghệ sĩ Chien Min Yen và Hsin-Chiao sẽ giới thiệu một hai tiểu phẩm nhỏ: Deux morceaux, của nữ nhạc sĩ Lili Boulanger.

Cùng đón đợi hành trình âm nhạc tháng 11 của Schubert in a Mug nhé!

Các nghệ sĩ tham gia:

Chien Min Yen (guest artist), violin

Phan Đỗ Phúc, cello

Trần Khánh Quang, clarinet

Liao Hsin-Chiao, piano

GIÁ VÉ VÀ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ

Hòa nhạc sẽ diễn ra tại hai địa điểm như sau:

Buổi 1: 20h00, Thứ Bảy, 11/11/2023

Địa điểm: Tita Art, 164A Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

Buổi 2: 20h00, Chủ Nhật, 12/11/2023

Middle Cafe, 55 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

GIÁ VÉ: 350.000 VND/người

-------

Lưu ý:

- Sự kiện dành cho khán giả từ 8 tuổi trở lên.

- Đối với những khán giả đã mua vé nhưng không thể sắp xếp để tham gia concert, vui lòng thông báo qua page SiaM muộn nhất 3 ngày trước khi concert diễn ra, SiaM sẽ hỗ trợ hoàn phí hoặc chuyển vé của bạn sang concert số sau.

Cách thức mua vé tham gia và cập nhật thêm thông tin chi tiết vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.