SiaM Vol.32: Someone (else) in a Mug #1: Ludwig van Beethoven

Sự kiện âm nhạc cuối tuần: SiaM Vol.32: Someone (else) in a Mug #1: Ludwig van Beethoven...

Thông tin từ ban tổ chức:

Một ai khác đã nhảy vào trong chiếc cốc nhỏ, chiếm đóng không gian, mở ra một bầu không khí đậm đặc bản sắc cá nhân của duy nhất một nhà soạn nhạc. Bước vào hành trình tìm hiểu về lối sáng tác của từng cá nhân giữa dòng chảy âm nhạc cổ điển, với số đầu tiên của chuỗi chuyên đề "nhất món", nhân vật được chúng mình gọi tên sau đây hẳn cũng không còn xa lạ với tất cả mọi người: Ludwig van Beethoven, cũng chính là thần tượng mà Schubert (in a Mug) một lòng hướng đến, dù người tiền bối có mang dáng vẻ khó ở cực kì. Nhưng phía sau dáng vẻ ấy là ngọn lửa nhiệt huyết , tinh thần khai phá, vượt lên trên mọi rào cản, đặt nền móng cho sự chuyển tiếp giữa âm nhạc thời kỳ Cổ điển và Lãng mạn.

Những sáng tác của Beethoven thường được chia thành 3 thời kỳ: đầu đời, trưởng thành và cuối đời. Lần này để khắc họa phẩm chất đáng ngưỡng mộ của Beethoven, SiaM đặc biệt tuyển chọn một vài tác phẩm thời kỳ đầu khi ông đang cần mẫn đi trên con đường khổ luyện thành tài. Những bản nhạc được nâng lên đặt xuống, tỉ mỉ cân nhắc từng chút một, mang đậm chất cổ điển, ngăn nắp, gọn gàng, nhưng luôn tiềm tàng phẩm chất của một kẻ nổi loạn.

Bắt đầu với một vài bản Bagatelle mà trong đó không thể không nhắc đến Fur Elise, bản nhạc mà già trẻ gái trai ai cũng nằm lòng; tiếp nối bởi Sonata số 1, Op. 5, cung Fa trưởng cho Piano và Cello; kết thúc với bản Trio cho Clarinet, Cello và Piano, Op. 11, cung Si giáng trưởng. Những tác phẩm ấm áp, đầy nắng, nhưng không kém phần phá cách giống hệt chúng mình. Mong rằng buổi hòa nhạc đầu năm cùng thật nhiều năng lượng tích cực sẽ đem lại nguồn động lực để chúng ta cùng nhau khai phá những điều bất ngờ phía trước.

Ngoài ra, SiaM đang rục rịch chuẩn bị ít quà tết, mọi người đến chơi thì sẽ thấy quà rất xinh chờ rinh về nhà. Hẹn gặp nhau vào ngày 19 - 20.01.2024 tại không gian quen thuộc của Tita Art và Middle Cafe nhé!

Các nghệ sĩ tham gia:

Trần Khánh Quang, clarinet

Phan Đỗ Phúc, cello

Liao Hsin-Chiao, piano

Đơn vị đồng hành: Tita Art, Middle Cafe, Việt Thương và Steinway & Sons, Zebra Entertainment

*

GIÁ VÉ VÀ CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ

Hòa nhạc sẽ diễn ra tại hai địa điểm như sau:

Buổi 1: 20h00, Thứ sáu, 19/01/2024

Địa điểm: Tita Art, 164A Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

Buổi 2: 20h00, Thứ bảy, 20/01/2024

Địa điểm: Middle Cafe, 55 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

GIÁ VÉ: 300.000 VND/người

Lưu ý: 

- Sự kiện dành cho khán giả từ 8 tuổi trở lên.

- Đối với những khán giả đã mua vé nhưng không thể sắp xếp để tham gia concert, vui lòng thông báo qua page SiaM muộn nhất 3 ngày trước khi concert diễn ra, SiaM sẽ hỗ trợ hoàn phí hoặc chuyển vé của bạn sang số concert kế tiếp.

Cách thức mua vé tham gia sự kiện và cập nhật thêm thông tin chi tiết vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.