SiaM vol 36: Above the sea of fog

Sự kiện âm nhạc tháng 06/2024 | SiaM vol 36: Above the sea of fog

Thông tin từ ban tổ chức:

"Above the Sea Fog" mời bạn bước vào địa hạt của âm nhạc thời kỳ Lãng Mạn, Đức. Từ chối chủ nghĩa duy lý, hành trình lần này đi sâu vào thế giới nội tâm, nơi đã lâu không được vén mở. Không gian tờ mờ giăng kín bởi trí tưởng tượng và tiềm thức, tính riêng tư cùng bản sắc cá nhân ngự trị.

Mở đầu hành trình là câu chuyện không tên trong Märchenbilder (Fairy Tale Pictures), Op. 113 của Robert Schumann. Tiếp nối bởi cái tôi kiêu hãnh trú ngụ tại Piano Sonata No. 30, Op. 109 in E major của L.V. Beethoven, một nhạc sĩ giai đoạn cổ điển nhưng tính cá nhân không hề bị gò bó trong khuôn mẫu, luật lệ. Sự xuất hiện của Philipp Scharwenka cùng bản Trio for Violin, Viola and Piano Op. 121 in E minor mở ra một bầu không khí bâng khuâng, với đường nét, giai điệu trải dài. Đi qua màn sương của những cảm xúc lững lờ, Violin Concerto No. 1, Op. 26 in G minor của Max Bruch tỏa những tia nắng huy hoàng phía cuối chặng hành trình soi chiếu nội tâm khuất mờ.

Đồng hành với hai chị em Thu - Vân trên chuyến đi này có violist Phùng Hoài Thu. Họ sẽ cùng nhau vẽ nên bức tranh mờ sương bằng âm nhạc, lấy cảm hứng từ "Wanderer above the Sea of Fog" của Caspar David Friedrich. Bức họa phản ánh sự nhỏ bé và hữu hạn của con người, khoảnh khắc thức tỉnh, chiếu rọi thế giới nội tâm, chồng lấp nhiều tầng lớp cảm xúc phi lý.

Program:

 

SiaM vol 36: Above the sea of fog

Buổi 1: 20h00, Thứ sáu, 07/06/2024

Tita Art, 164A Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

Buổi 2: 20h00, Thứ bảy 08/06/2024

Middle Cafe, 55 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hẹn gặp các bạn tại Tita Art và Middle Cafe vào 7-8/6 tới đây, để cùng nhau chúng mình đi qua màn sương, chạm lại những điều tưởng chừng quen thuộc!

Chi tiết cách thức mua vé tham gia và cập nhật thêm thông tin chi tiết vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.