SiaM vol 37: Here and there a small flower

Sự kiện âm nhạc tháng 7/2024 | SiaM vol 37: Here and there a small flower...

Thông tin từ ban tổ chức [English below]

Hòa nhạc sẽ diễn ra tại ba địa điểm như sau:

▪️ Buổi 1: 20h00, Thứ ba, 16/07/2024

Địa điểm: Tita Art, 164A Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

▪️ Buổi 2: 20h00, Thứ tư, 17/07/2024

Địa điểm Middle Cafe, 55 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

GIÁ VÉ: 300.000 VND/người

________

Những tác phẩm đi trước thời đại thường chịu nhiều chỉ trích lúc đương thời. Lý giải cho điều này, mỗi giai đoạn nghệ thuật thường bắt đầu với một sự phá vỡ nền tảng luận thuyết của giai đoạn trước đó, vượt khỏi những vết hằn về thẩm mỹ, tư duy quen thuộc. Đồng thời việc phân chia giai đoạn này chỉ xảy ra sau một quá trình tiếp biến, lùi xa của lịch sử. Khi nhìn lại, những dấu mốc đã qua trở nên rõ rệt, để lại bài học cho hiện tại. Lúc này, những vùng đất từng được cho là cằn cỗi, hóa ra lại tồn tại những kì quan không tưởng. "Here and There a Small Flower" là một trong những lời "chê" thẳng thừng mà Frederick Chopin nhận được cho tác phẩm của mình mà sau này được tung hô là kiệt tác.

Đến với SiaM vol. 37, Liao Hsin-Chiao và Phan Đỗ Phúc sẽ biểu diễn 2 tác phẩm của Chopin: Piano Sonata no. 3 và bản Cello Sonata. Cả hai đều không được đón nhận tích cực và bị coi là khá "không giống Chopin" vào thời bấy giờ. Ngay cả ở Hà Nội hiện nay, hai tác phẩm này cũng không được trình diễn thường xuyên. Mọi người biết đến Chopin nhiều hơn qua những tác phẩm nhỏ khác của ông như Nocturne, Etudes, Polonaises; hoặc những bản Concerto.

Tiêu đề lần này được đặt trong dấu ngoặc kép, như nghi vấn mà hai nghệ sĩ cũng như SiaM chúng mình tự đặt ra về cách mà chúng ta cảm nhận về âm nhạc cổ điển hay nghệ thuật. Dường như, bây giờ chúng ta có thể chấp nhận những điều phức tạp hơn những gì thế hệ trước có thể làm trong quá khứ. Do đó chúng ta có nhiều khả năng tìm thấy “ hoa” trong hai tác phẩm này. Nhưng quá trình bồi đắp, rồi lại phá vỡ những gì đã biết sẽ luôn tiếp diễn. Thế giới âm nhạc nói riêng và tri thức sẽ luôn được cơi nới. Vì vậy, thông qua hai bản nhạc này, SiaM mong rằng mỗi khán giả sẽ có một trải nghiệm thú vị, gỡ bỏ những rào chắn trong mình, mở cánh cửa đón nhận những điều khó, nhưng là "hoa" rực rỡ của tương lai.

________________

Các nghệ sĩ tham gia:

Phan Đỗ Phúc, cello

Liao Hsin-Chiao, piano

Lưu ý:

- Sự kiện dành cho khán giả từ 8 tuổi trở lên.

- Đối với những khán giả đã mua vé nhưng không thể sắp xếp để tham gia concert, vui lòng thông báo qua page SiaM muộn nhất 3 ngày trước khi concert diễn ra, SiaM sẽ hỗ trợ hoàn phí hoặc chuyển vé của bạn sang số concert kế tiếp.

_____________

Works ahead of their time are often criticized in their own time. This is because each artistic period often begins with a break from the theoretical foundations of the previous period, transcending familiar aesthetic and intellectual boundaries. At the same time, the division of this period only occurs after a process of transformation and retreat of history. Looking back, the milestones that have passed become clear, leaving lessons for the present. At this time, the lands once thought to be barren, turn out to exist unimaginable wonders. "Here and There a Small Flower" is one of the blunt "criticisms" that Frederick Chopin received for his work, which was later hailed as a masterpiece.

Coming to SiaM vol. 37, Liao Hsin-Chiao and Phan Do Phuc will perform two works by Chopin: Piano Sonata no. 3 and Cello Sonata. Both were not well received and were considered quite "un-Chopin-like" at the time. Even in Hanoi today, these two works are not performed regularly. People know Chopin more through his other small works such as Nocturne, Etudes, Polonaises; or Concertos.

The title this time is in quotation marks, like a question that the two artists as well as SiaM ourselves ask about the way we perceive classical music or art. It seems that now we can accept more complex things than previous generations could do in the past. Therefore we are more likely to find "flowers" in these two works. But the process of cultivating, then breaking what is known will always continue. The world of music in particular and knowledge will always be expanded. Therefore, through these two pieces, SiaM hopes that each audience will have an interesting experience, remove the barriers in themselves, open the door to receive difficult things, but are "bright flowers" of the future.

Performing artists:

Phan Đỗ Phúc, cello

Liao Hsin-Chiao, piano


In partnership with: Tita Art, Middle Cafe, Việt Thương và Steinway & Sons, Zebra Entertainment

*

TICKET PRICE AND BOOKING INSTRUCTIONS

There will be two showings at the time and places as detailed below:

▪️ Night 1: 20h00, Tuesday, 16/07/2024

Tita Art, 164A Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

▪️ Night 2: 20h00, Wednesday, 17/07/2024

Middle Cafe, 55 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

TICKET PRICE: 300.000 VND/person

To book, pleases fill out this form and follow the instructions to pay: HERE

*** Note:

- This event is for everyone age 8 and above.

- For those who who bought a ticket but cannot attend, please send us a Facebook message at least 3 days before the show so we can arrange a refund or exchange your ticket for a reservation for a later concert.

Chi tiết cách thức đăng ký tham gia và cập nhật thêm thông tin chi tiết, vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.