“SICILY” – Triển Lãm Ảnh Leica của nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani

Leica Vietnam trân trọng thông báo khai mạc triển lãm ảnh “SICILY”, đồng tổ chức cùng Casa Italia; kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Ý – Việt Nam (1973-2023). Đây là bộ ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Ý, Đại sứ toàn cầu của hãng máy ảnh Leica, Fulvio Bugani.

Thông tin từ ban tổ chức:

Khai Mạc (dành cho khách mời): 17:30, thứ Năm 17/08/2023

Triển lãm (mở cửa tự do): 09:00 – 18:00, 18 – 31/08/2023

Địa điểm: Casa Italia, Số 18 phố Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

-------------------------------------------------

“Bạn cần phải tới Sicily để thấy vẻ đẹp khó tin của nước Ý”

– Leonardo Sciascia –

Được biết đến như một người có “bản năng kể chuyện qua ảnh”, Fulvio Bugani mang tới triển lãm 20 bức ảnh chọn lọc, gói gọn và đặc tả những nét tinh tuý của Sicily. Tách biệt khỏi những thành phố hoạt náo, Sicily là hiện thân của nhịp sống chậm rãi, thanh bình, được ví như những đợt sóng êm đềm của Địa Trung Hải. Một nhịp sống thuận theo sự oi ả của mặt trời khi ngày lên và trầm lặng khi ngày tàn.

Sự tách biệt của Sicily có thể là điều may mắn, nhưng cũng có thể là một lời nguyền, với quyền năng có thể làm trào dâng nhưng cũng có thể phá vỡ cảm xúc của con người. Là hòn đảo lớn nhất tại Địa Trung Hải, Sicily là một vùng tự trị của Ý với lịch sử phong phú và phức tạp kéo dài hàng ngàn năm. Sicily đã từng được cai trị bởi nhiều nền văn minh bao gồm Hy Lạp, La Mã, Ả Rập, Normans và Tây Ban Nha; mỗi nền văn minh đều để lại dấu ấn không thể xoá nhoà trong văn hoá, kiến trúc và ẩm thực của hòn đảo này.

Ngày nay, Sicily luôn là một điểm đến du lịch đầy quyến rũ với những bãi biển thơ mộng, phong cảnh tuyệt đẹp và di sản văn hoá phong phú. Qua ống kính của mình, Fulvio Bugani đã ghi lại những nét đẹp có một không hai của hòn đảo này, khiến người xem đắm mình trong những câu chuyện và cảm xúc độc nhất mà chỉ có Sicily mới có thể mang lại.

Hãy tham gia cùng chúng tôi tại Triển lãm ảnh Leica “SICILY” của nhiếp ảnh gia Fulvio Bugani – Đại sứ toàn cầu của hãng máy ảnh Leica, để trải nghiệm vẻ đẹp nên thơ và sự quyến rũ vượt thời gian của hòn đảo xinh đẹp này nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Ý – Việt (1973-2023).

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.