Sự kiện hòa nhạc tháng 07/2023 tại Đà Lạt: SLAVIC ROMANCE CONCERT

Thông tin từ ban tổ chức:

SLAVIC ROMANCE CONCERT

Thời gian: 15h30 ngày 15/7/2023 (chương trình bắt đầu đón khách từ 15h00)

Địa điểm: Phố Bên Đồi Creative Studio, Tầng 3, TTVH Thanh Thiếu Nhi tỉnh Lâm Đồng, 10 Lý Tự Trọng, TP. Đà Lạt.

---------------------------

ROMANCE - Sự Lãng Mạn, đồng thời cũng là tên gọi của thể loại Ca khúc thính phòng Nga. Ở Việt Nam "Romance" gần như đã được Việt hoá để chỉ tất cả các ca khúc thính phòng, ca khúc nghệ thuật cổ điển hoặc viết theo lối cổ điển nói chung - không phân biệt nguồn gốc.

Operaphilia là nhóm biểu diễn nghệ thuật chuyển tổ chức các chương trình opera và thanh nhạc cho cộng đồng với chất lượng nghệ thuật cao. Các khán giả của Operaphilia thường là những người lần đầu nghe opera và âm nhạc cổ điển, vì vậy chương trình của Operaphilia luôn được thiết kế và xây dựng để phù hợp cho mọi lứa tuổi và đối tượng khán giả khác nhau.

Khi bắt đầu lên kế hoạch thực hiện một concert hát thính phòng tại Đà Lạt - điều ngay lập tức hiện lên trong đầu chúng tôi là những ca khúc trữ tình đầy lãng mạn của những nhà soạn nhạc gốc Xla-vơ (slav).

Xla-vơ là chủng tộc người có lịch sử và nền văn hoá rất đặc trưng, phong phú và giàu bản sắc, họ cư trú ở phần lớn khu vực Đông Âu - vùng đất rộng lớn, với những cánh rừng, thảo nguyên bao la, hùng vĩ nhưng cũng rất nên thơ.

Nơi đây cũng sản sinh ra những nhà soạn nhạc lỗi lạc như Tchaikovsky, Rachmaninov(Nga), Chopin (Ba Lan), Dvorak (Séc),... Những bản giao hưởng, concerto hay những tiểu phẩm piano của họ vốn không hề xa lạ với những khán giả yêu nhạc cổ điển trong nước. Tuy vậy, rất hiếm khi các ca khúc thính phòng hay các bản romance của Tchaikovsky, Rachmaninov, Chopin,...được trình diễn trong một concert chính thức ở Việt Nam (dù đôi khi chúng có xuất hiện trong giáo trình giảng dạy tại các trường Nhạc Viện).

Dường như có gì đó rất gần gũi giữa Đà Lạt và âm nhạc của vùng đất Đông Âu này. Thơ mộng - đẹp - và buồn. Vừa vọng hướng về phương tây văn minh, vừa bám rễ sâu chặt vào văn hoá dân gian bản địa hoang sơ và đầy màu sắc. Bạn có thể nhận thấy những điều ấy một cách rất rõ ràng trong các tiểu phẩm thanh nhạc của những nhà soạn nhạc này.

Với tất cả sự trân trọng và tình cảm chân thành , Operaphilia xin gửi đến tất cả những khán giả yêu quý của Đà Lạt - dù là người bản xứ hay những du khách tình cờ viếng thăm Đà Lạt và bị mảnh đất này hút hồn như chính các operaphilians chúng tôi, một concert thính phòng đầy ấm cúng tại một địa điểm cũng vô cùng lãng mạn: Creative studio Phố Bên đồi. Chương trình được thực hiện với sự đồng hành và hỗ trợ của Phố Bên Đồi team.

Các nghệ sĩ biểu diễn cho chương trình đều là các ca sĩ có nhiều tình yêu cho nghệ thuật, được yêu thích trong cộng đồng thanh nhạc cũng như từng dành được nhiều danh hiệu và giải thưởng trong nước và quốc tế:

Lan Quỳnh từng giành nhiều giải thưởng ca hát trong nước như: Giải nhất dòng thính phòng Sao Mai toàn quốc 2022, Giải nhì Sao Mai Hải Phòng 2022, Giải nhất Tiếng hát Sông Thương 2019.

Trang Bùi từng đóng thành công nhiều vai diễn lớn trong các vở opera trên sân khấu Nhà hát lớn Hà Nội. Năm 2021, Trang Bùi giành Huy chương vàng Hội diễn Sân khấu toàn quốc. Năm 2022, Trang Bùi lại vinh dự được lựa chọn thể hiện vai nữ chính Ngọc Hoa trong dự án opera hợp tác Việt Nhật: “Công nữ Anio” (Trần Manh Hùng).

Hà My tốt nghiệp thủ khoa Thanh nhạc HVANQGVN với điểm 10 tuyệt đối. Năm 2023, Hà My giành giải Vàng, bảng Nghệ sỹ chuyên nghiệp, cuộc thi Kyushu Music Concours tại Nhật Bản.

Minh Mẫn từng giành nhiều giải thưởng ca hát trong nước như: Giải Nhất Sao Mai Nghệ An 2022, Giải nhì Giọng hát hay sinh viên mở rộng ĐHSPNTTW.

Hương Quỳnh từng giành cup Vàng cuộc thi Liên hoan Nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương tại Malaysia năm 2022.

Ngoài ra các còn có các ca sĩ thường xuyên biểu diễn trong các chương trình của Operaphilia và được khán giả yêu mến Linh Trần, Đông Ca, Đông Vũ, Lam Ngọc.

**PROGRAM

FREDERIC CHOPIN

1. Wiosna, Op74, no.2

2. Moja pieszczotka, Op. 74, no.12

3. Nie ma czego trzeba, Op.74, no.13

.

ANTONIN DVORAK

4. Eine kleine Frühlingsweise (arr. from "Humoresque", Op.101, no.7)

5. Als die alte Mutter, Op.55, no.4

.

ALEKSANDR VARLAMOV

6. Krasniy Sarafan

.

PYOTR ILYCH TCHAIKOVSKY

7. Pimpinella, Op.38, no.6

8. Kolybel'naya pesnaya, Op.16, no.1

9. Ya li v pole da ne travushka byla, Op.47, no.7

.

SERGEI RACHMANINOV

10. Zdes' khorosho, Op.21, no.7

11. Ne poy, krasavitsa pri mne, Op.4, no.4

12. Vocalise, Op34, no.1

Cách thức mua vé và cập nhật thêm thông tin, vui lòng theo dõi tại trang sự kiện.