Sốc tận óc: Hàng loạt fansite của BTS đồng loạt đóng cửa trong vòng chưa đầy 24 giờ, chuyện gì đang xảy ra?

Nhiều fansite nổi tiếng của BTS đã đồng loạt đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động sau concert đầu tiên trong tour diễn "Love Yourself: Speak Yourself" tại Mỹ của nhóm.

Văn hóa fansite (những người sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp chụp ảnh cho cá nhân một thần tượng hoặc cả nhóm) là điều vô cùng quen thuộc với Kpop và BTS là một trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay, có lượng fansite đông đảo, sẵn sàng theo chân họ đến bất cứ đâu. Thế nhưng nhiều người không khỏi sốc khi hàng loạt fansite nổi tiếng của "nhóm nhạc toàn cầu" đã tuyên bố đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động trong vòng 24 giờ ngắn ngủi.

Danh sách các fansite nổi tiếng của BTS đã đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động

Theo thống kê gần nhất, con số những fansite tạm ngừng hoặc ngừng hoạt động vĩnh viễn đã vượt con số 20. Dù biết rằng chuyện các master (chủ nhân của fansite) ngừng hoạt động là chuyện bình thường, nhưng một lượng lớn tài khoản nổi tiếng luôn theo chân BTS đồng loạt tuyên bố "ở ẩn" lại là chuyện lạ, thường chỉ xảy ra khi nghệ sĩ vướng scandal nghiêm trọng. Điều này càng bất thường khi 7 chàng trai đến từ Big Hit Entertainment là những nghệ sĩ có đời tư trong sạch, không vướng vào bất cứ lùm xùm nào và diễn ra ngay sau khi nhóm vừa tổ chức thành công 2 đêm diễn mở màn world tour "Love Yourself: Speak Yourself" ở sân vận động Rose Bowl (Mỹ).

Vậy thực hư chuyện fansite của BTS đóng cửa, tạm ngừng hoạt động là gì?

Theo nhiều nguồn tin, việc các fansite của BTS đồng loạt đóng cửa hay ngừng hoạt động tạm thời không phải do nhóm dính vào lùm xùm nào mà là do 1 bộ phận ARMY quốc tế gây áp lực lên các fansite đem máy ảnh vào concert. Mặc dù các buổi hòa nhạc thường cấm mang máy ảnh chuyên nghiệp vào địa điểm tổ chức nhưng ở các địa điểm Châu Á, việc master fansite "lách luật", quay phim chụp ảnh là điều hết sức bình thường. Nhiều bức ảnh để đời "cộp mác" các fansite thậm chí còn được các idol thích thú.

Nhiều bức ảnh giàu cảm xúc, được nhiều người yêu thích là do ống kính fansite ghi lại

Tuy nhiên văn hóa xem concert ở Âu Mỹ lại không như vậy. Fan ở những nơi này không đồng tình với việc đem máy ảnh vào concert của chủ nhân các fansite, coi đây là hành động vi phạm nội quy và master là những "kẻ bám đuôi", có thể gây ảnh hưởng đến nghệ sĩ. Do vậy mà khi phát hiện nhiều fansite chụp ảnh BTS trong concert ở Rose Bowl, không ít ARMY quốc tế đã cực kì giận dữ, công kích những người này khiến họ không chịu được áp lực mà phải ngừng hoạt động.

Hiện tại vấn đề này là chủ đề gây tranh cãi trong nội bộ fandom BTS. Nhiều người không đồng tình với hành động công kích các fansite của 1 số ARMY quốc tế, cho rằng văn hóa fansite đã tồn tại một thời gian dài trong Kpop, hình ảnh của họ thậm chí còn là một kênh quảng bá idol hữu hiệu. Nếu fansite không làm ảnh hưởng trực tiếp đến thần tượng thì có thể châm chước. Ngoài ra, rất nhiều người lên án fansite những vẫn sử dụng ảnh do họ chụp.

Tuy nhiên, một bộ phận fan vẫn kiên quyết lên án các fansite với lí do nội quy các concert đều cấm mang máy ảnh và hành động của các master là phạm luật. Họ phản đối hành động đi theo BTS để chụp ảnh và không ủng hộ văn hóa fansite.

Còn bạn nghĩ gì về việc này?

(Nguồn tham khảo: VKR)