Special Screening - Ballet Mixed Bill: CARMEN

Special Screening - Ballet Mixed Bill: CARMEN - 18:30, 18.9.2020.

>>>Xem thêm: Giải trí với Ticketgo Youtube channel

 

Thông tin từ ban tổ chức:

Saigon Classical dưới sự hỗ trợ của Cà Phê Thứ Bảy giới thiệu:

Chùm tuyển lọc: RHAPSODY / Afternoon of a Faun / Tchaikovsky Pas de deux / CARMEN, biên đạo bởi Ashton / Robbins / Balanchine / Acosta, với âm nhạc bởi Rachmaninoff, Debussy, Tchaikovsky và Bizet trong dự án: From Alpha to Opera – giới thiệu các vở opera nổi tiếng có phần phụ đề tiếng Việt và tiếng Anh.

Chiếu chính thức: 18:30 – 21:30 – Thứ sáu, 18.9.2020

Địa điểm: Cà phê thứ Bảy Trẻ

Địa chỉ: 264A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. 8, Q. 3, Tp. HCM (Gần ngã tư Trần Quốc Toản và Nam Kỳ Khởi Nghĩa)

LƯU Ý: Do đặc thù của câu chuyện vở ballet, khán giả trẻ từ 16 tuổi trở xuống cần có sự giám sát của phụ huynh hoặc giám hộ.

----------

ĐÓNG GÓP ĐỀ NGHỊ (tại cửa) 50,000 VND

(Chúng tôi rất cám ơn tài trợ địa điểm và do đó khuyến khích khán giả ủng hộ nước uống tại địa điểm chiếu)

TOÀN BỘ đóng góp sẽ dùng để trang trải chi phí dịch, hiệu đính phụ đề và chuẩn bị các tư liệu liên quan phục vụ cho chương trình.

----

Frederick Ashton, biên đạo sáng lập của Đoàn Vũ kịch Hoàng gia Anh, đã định hình một phong cách Anh trong ballet. Rhapsody, biên đạo vào năm 1980 là một trong những tác phẩm cuối cùng của ông, trên nền nhạc của Rachmaninoff. Tạo hình cho nam vũ công Mikhail Baryshnikov, tác phẩm ca ngợi nét điêu luyện của vũ công nam – dù ông cũng rất hào phóng cho vai nữ chính nét vũ đạo dứt khoát và đầy tốc độ.

Jerome Robbins biên đạo Buổi chiều của thần điền dã vào năm 1953, trên nền nhạc Prélude d’après-mini d’un faune đầy sức quyến rũ của Debussy. Ông lấy cảm hứng từ quan sát hai vũ công trẻ đang tập một đoạn đôi pas de deux, cả hai đều mê đắm ảnh phản chiếu chính mình trong gương và không hề mảy may đến âm hưởng đầy gợi cảm trong điệu nhảy. Vở múa ngắn trở thành tác phẩm có được tiếng tăm lâu dài của Robbins.

George Balanchine biên đạo múa đôi Tchaikovsky Pas de deux vào năm 1960. Ông lấy cảm hứng từ khả năng phi thường của hai vũ công Đoàn Vũ kịch thành phố New York (NYCB) Violette Verdy và Conrad Ludlow và cũng bởi phần nhạc – một chương viết thêm bị quên lãng, thuộc phần nhạc phổ của vở Hồ Thiên nga chưa từng diễn lại từ lúc Tchaikovsky qua đời. Tác phẩm tạo nên tiền đề cho những khả năng táo bạo mà múa đôi pas de deux có thể đạt được.

Vở ballet Don Quixote biên đạo bởi Carlos Acosta, tác phẩm đầu tiên cho Đoàn, trở thành tác phẩm tâm điểm trong kịch mục của vũ đoàn. Tác phẩm mới của anh sử dụng phần âm nhạc và câu chuyện gay cấn từ vở opera Carmen của Bizet. Martin Yates phối khí mới phần âm nhạc nổi tiếng của Bizet, sử dụng Dàn hợp xướng Đoàn Nhạc kịch Hoàng gia Anh và hát flamenco.

Trailer: 

( Nguồn: Royal Opera House)

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện