Sự kiện âm nhạc: Đàn Đó Concert

Đàn Đó là câu chuyện kể về cuộc hành trình sáng tạo Tìm và Thấy những giá trị âm thanh mới từ chất liệu bản địa thân thuộc Tre và Đất. Nền tảng văn hoá bản địa phong phú của Việt Nam là nguồn cảm hứng tạo nên giọng điệu, thẩm mỹ và ngôn ngữ thể hiện cho từng cây đàn, cho những câu chuyện sáng tạo đầy thú vị và bất ngờ.

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 19:30 – 21:00, Chủ nhật 26/12/2021

Địa điểm: Trung tâm văn hoá nghệ thuật 22 Hàng Buồm, 22 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

----------------

Đàn Đó, khác với các loại âm nhạc bạn từng nghe?

Từ thanh âm “Đó” gợi mở trí tưởng tượng giàu cảm xúc về các vùng văn hoá, mang lại một trải nghiệm âm nhạc độc đáo, vừa thân thuộc ở hình ảnh chất liệu, nhưng mới lạ ở cách thể hiện vẻ đẹp âm thanh của từng nhạc cụ. Nội dung xuyên suốt của chương trình là các tác phẩm âm nhạc được lấy cảm hứng từ tên gọi của từng nhạc cụ trong bộ nhạc cụ Đàn Đó.

Mỗi một tác phẩm sẽ bao gồm nội dung kể chuyện về hoàn cảnh ra đời của từng nhạc cụ, đi kèm với đó là cá tính, cách thể hiện nhạc cụ đan xen cùng âm nhạc, tạo nên không gian gần gũi cho khán giả được hoà mình với buổi diễn.

Nhóm nghệ sĩ tham gia:

– Nguyễn Đức Minh: đàn đó, Sáo Pí, Đàn Môi, chiêng đó, trống thanh, trống lợn.

– Đinh Anh Tuấn: đàn đó, trống thanh, trống lợn, đàn môi, đàn tính.

– Nguyễn Quang Sự: đàn đó, trống chum, trống lợn, con tè, chiêng đó, đàn Goong.

– Quyền Thiện Đắc: Jazz saxophone, Baritone, clarinet bass, soprano sax.

– Limebócx: Trang Chuối: vocal, đàn tranh, guitarbass & Nguyễn Huy Tuấn: beatbox, loop station.

Giới thiệu nhóm nghệ sĩ Đàn Đó:

Đàn Đó ban đầu gồm Nguyễn Đức Minh, Đinh Anh Tuấn, Trần Kim Ngọc, Nguyễn Quang Sự – những người cùng chung lựa chọn con đường thực hành nghệ thuật lấy cảm hứng từ chất liệu bản địa làm nền tảng sáng tạo.

Tên gọi của nhóm “Đàn Đó” cũng được đặt theo tên của một cây đàn mới được sinh ra từ quá trình tìm tòi sáng tạo phát triển một bộ nhạc cụ từ hai chất liệu chính tre và đất.

Từ 2015 Đàn Đó làm việc tại Phù Sa lab, không gian sáng tạo nhiều loại hình nghệ thuật dành cho các nghệ sĩ độc lập quan tâm đến văn hoá bản địa. Tại đây, những giao lưu cộng tác đã giúp cho Đàn Đó xây dựng những dự án nghệ thuật dài hơi như Lời Của Tre (Năm 2016), Chém Gió Concert (Năm 2018) – hoà trộn bộ hơi bản địa Việt Nam như cồng chiêng, trống Ghinang, Đàn Đó và kèn Jazz phương tây

Nguyễn Đức Phương là thành viên tham gia sau cùng của nhóm Đàn Đó, người đã giúp ghi chép hành trình Đi, Tìm và Thấy những giá trị sáng tạo mà nhóm đã dành tình yêu để theo đuổi trong suốt chặng đường hoạt động hơn 10 năm thông qua các phác hoạ thị giác.

Đừng quên rằng màn trình diễn mở cửa hoàn toàn miễn phí nhưng bạn vẫn cần đăng ký tham gia trước qua form ở link trên đầu bài viết nhé. Hẹn gặp lại các bạn ngày 26/12 này để hoà mình trong thế giới của âm nhạc.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.